给想要购买、出售或租赁房地产的 LGBTQIAN+ 夫妇的建议 (2)

คำแนะนำสำหรับคู่รัก LGBTQIAN+ ที่กำลังมองหาซื้อ ขาย เช่าอสังหาริมทรัพย์ (2) 

ในคราวที่แล้วพวกเราชาว LGBTQIAN+ พอจะทราบแนวทางประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อหรือเช่าอสังหาริมทรัพย์หรือคอนโดกันมาพอสมควรแล้ว เราพบได้ว่าการซื้ออสังหาริมทรัพย์หรือคอนโดสำหรับคู่รัก LGBTQIAN+  อาจมีความท้าทายอยู่บ้าง แต่จะปล่อยให้เงียบเหงา เศร้าสร้อยไม่เร้าใจ ก็คงจะไม่ใช่พวกเราชาว LGBTQIAN+ อยู่แล้ว จริงมั้ย!! ใครเห็นด้วยขอเสียงหน่อยยย... แน่นอที่สุดครับการเตรียมตัว เตรียมความพร้อมและการวางแผนที่ดี สามารถทำให้กระบวนการซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์หรือคอนโดเป็นไปได้อย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จได้ ยิ่งโดยเฉพาะมีนายหน้าผู้ชำนาญอย่างพวกเรา บริษัท เดอะ บางกอก เรซิเดนซ์ 88 จำกัด คอยให้ความช่วยเหลือ ติดต่อประสานงาน ดูแลให้เป็นอย่างดีแล้ว ย่อมหมดห่วง 

และวันนี้ มาตามสัญญาครับกับเคล็ดลับและแนวทางการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากกระบวนการซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์หรือคอนโด เราลองมาช่วยกันพิจารณาเคล็ดลับแนวทางต่อไปนี้ดู ว่าจะพอช่วยให้คู่รัก LGBTQIAN+  สามารถตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยได้มากน้อยเพียงใด 

เริ่มแรกเลยครับ สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งที่พวกเราจะต้องทำความเข้าใจและปฏิบัติตามกฎหมาย โดยคู่รัก LGBTQIAN+ ควรทำความเข้าใจกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่นั้นๆ รวมถึงสิทธิและหน้าที่ต่างๆ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เช่น การถือครองทรัพย์สินร่วมกัน การทำสัญญา และการเสียภาษี เป็นต้น ยิ่งในระหว่างที่กฎหมายสมรสเทาเทียมยังไม่ปรากฏใช้อย่างเป็นรูปธรรม พวกเรายังคงต้องยึดถือและปฏิบัติตามแนวทางที่กฎหมายเดิมยังใช้บังคับอยู่ ความสำคัญของวลีที่ว่า “หุ้นส่วนชีวิต” ยังคงใช้ได้และมีผลผูกพันตามกฎหมาย นอกจากนี้เรายังควรเตรียมเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย เช่า ให้พร้อม ให้ครบถ้วนถูกต้อง เช่น บัตรประชาชน สลิปเงินเดือน เอกสารการเงิน และสัญญาการซื้อขาย เพื่อให้กระบวนการขอสินเชื่อ หรือการจดทะเบียนทรัพย์สินเป็นไปอย่างราบรื่น 

อย่างที่ได้เรียนไว้ในตอนต้น เมื่อยังไม่มีกฎหมายเป็นลายลักษณ์อักษรประกาศใช้บังคับอย่างเป็นกิจจะลักษณะ พวกเราอาจต้องทำใจนึกถึงและเข้าใจถึงความสำคัญของการทำสัญญาที่ชัดเจนไว้ด้วยเช่นกัน เพราะพวกเรารักใครรักจริง ทิ้งให้หมดตัวหมดหน้าตักใช่มั้ยครับ “พูดถึงแล้วก็เศร้าใจ ยามแรกรักน้ำต้มผักก็ว่าหวาน ถึงล้างผลาญปานใดไม่สัยสง ยกทั้งกายทั้งใจไม่ระบม ต้ององค์ลงเพราะเธอแปลกผิดแผกไป” เอาว่ากันไว้ดีกว่าแก้ในการทำสัญญาซื้อ ขาย เช่า หุ้นส่วนชีวิต จะอะไรก็ตามควรระบุรายละเอียดต่างๆ อย่างชัดเจน เช่น ราคาซื้อขาย เงื่อนไขการชำระเงิน วันที่โอนกรรมสิทธิ์ และเงื่อนไขอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สิทธิหน้าที่ระหว่างกัน เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในภายหลัง ใครมีเงินจะสะดวกใช้บริการของนักกฎหมายหรือทนายความที่มีความเชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ช่วยดูแลก็ไม่ว่ากัน  แต่ถ้าไม่อยากให้เอิกเกริกและมั่นใจได้ว่ากระบวนการซื้อขายหรือเช่า จะเป็นไปตามกฎหมายและไม่มีปัญหาที่อาจเกิดขึ้น มีคนคอยให้คำปรึกษาดูแลและเข้าใจในความเป็น LGBTQIAN+ อย่าลังเลที่จะติดต่อมาหาเรานะครับที่หมายเลขโทรศัพท์ 1319 

สำหรับวันนี้ขออำลาไปย้อนนึกถึงวันวานที่หวานชื่น เพื่อย้ำเตือน Pride Month กันก่อนหล่ะคร้าบบบ 

“รักเธอเสมอ.. นานเท่าไหร่ก็รักเธอ.. เหมือนคนก่อนผ่านมาเสมอ.. แม้ว่าเธอถูกฉันทิ้งไป..” แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ 

กิตติภัต ลักษณพิสุทธิ์ 

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业