“Rama 3” Check-in point, the most beautiful scenery in the heart of the city. Location for future growth

 

 

 

📍“พระราม 3” จุด Check in ทัศนียภาพสวยที่สุดใจกลางเมือง ทำเลเติบโตในอนาคต

 

                   หากถามถึงจุดที่ขึ้นชื่อว่ามีทัศนียภาพสวยที่สุดในกรุงเทพฯ แห่งหนึ่ง ต้องมี “พระราม 3” ติดอันดับต้นๆ เพราะย่านนี้มีวิวติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นโซนใกล้ชิดกับสีลม-สาทร เดินทางเข้า-ออกสะดวกสู่ใจกลางเมือง แล้วไหนจะเดินทางข้ามฟากไปยังฝั่งธนบุรีหรือฝั่งสมุทรปราการก็ง่าย กลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยสำหรับคนรักริมน้ำ วิวสวยกลางเมืองหลวงเลยทีเดียว

 


                    ในอดีตช่วงก่อนวิกฤติเศรษฐกิจ ปี 2540 ย่านพระราม 3 ถูกปลุกปั้นด้วยนโยบายรัฐหมายให้เป็นถนนธุรกิจแห่งใหม่ต่อจากถนนสีลม อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีทิวทัศน์งดงาม ในยุคนั้นถนนพระราม 3 จึงกลายเป็นทำเลเนื้อหอมสำหรับภาคเอกชน มีการลงทุนก่อตั้งอาคารสำนักงานและคอนโดหรูหลายโครงการ ก่อนประสบภาวะเศรษฐกิจล่มสลายในช่วงครึ่งหลังปี 2540 ทำให้การเจริญเติบโตของทำเลพระราม 3 ถูกชะงักอยู่พักใหญ่ จนเศรษฐกิจประเทศเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ส่งผลให้ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เริ่มคึกคักอีกครั้งราว ๆ ปี 2546 เกิดความเปลี่ยนแปลงรอบใหม่ ของย่านพระราม 3 การกลับมาของโครงการขนาดใหญ่ต่างๆทั้งที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน ดันให้พระราม 3 เติบโตกลายเป็นทำเลโดดเด่นของกรุงเทพมหานคร 

 


                  จากอดีตสู่ปัจจุบัน ย่านพระราม 3 เติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยเฉพาะตลาดที่อยู่อาศัย อย่างคอนโดริมแม่น้ำถือเป็นตลาดหลักของทำเลย่านนี้ นอกจากตลาดคอนโดหรูแล้ว ย่านพระราม 3 ยังเป็นทำเลตลาดบ้านหรูด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยวตั้งแต่ระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป ความหนาแน่นที่มากขึ้นของประชากรที่มีกำลังซื้อ ทำให้ภาคเอกชนไม่พลาดที่คว้าโอกาสสำคัญในการลงทุนทั้งศูนย์การค้าและคอมมูนิตี้มอลล์ เช่น เทอร์มินอล 21 พระราม 3 , ทรี ออน ธรี , เซ็นทรัล พระราม 3 , ดิ อัพ พระราม 3, แม็คโคร ถนนจันทน์ เป็นต้น 

 


                    นอกจากนี้ พระราม 3 ยังเป็นที่ตั้งของโรงเรียนเอกชนชั้นนำที่มีชื่อเสียงด้วยค่าเล่าเรียนแพงระดับต้นๆของประเทศเช่น รร.นานาชาติโชรส์เบอร์รี่, รร.สารสาสน์พัฒนา, รร.นานาชาติสาทรใหม่ และยังเชื่อมไปถึงย่านเก่าแก่แต่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์เช่นสาทร เจริญกรุงที่มีสถานศึกษาและสถานพยาบาลชื่อดังต่างๆ จึงเรียกว่า หากจะหาที่อยู่อาศัยที่ได้วิวทิวทัศน์ที่งดงามราวกับภาพวาด ผสมผสานกับความสะดวกสบายอย่างลงตัว พระราม 3 คือคำตอบของผู้มั่งคั่ง 

 


                ส่วนการเดินทางสำหรับ พระราม 3 เป็นถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพฯ มีระยะทางเริ่มตั้งแต่สะพานกรุงเทพ ตรงยาวไปจนถึงแยกนางลิ้นจี่ ตัดกับถนนเชื้อเพลิงและทางรถไฟเก่าสายช่องนนทรีเข้าสู่พื้นที่แขวงคลองเตย และไปสิ้นสุดที่แยก ณ ระนอง ใกล้ทางด่วนทั้ง ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ,ทางพิเศษศรีรัช, สะพานภูมิพล รวมไปถึงสามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS สถานีเซนต์หลุยส์ และ BRT รถโดยสารด่วนพิเศษ ตลอดเส้น ถนนพระราม 3 ได้อีกด้วย

 

 
                 ราคาประเมินที่ดินในปัจจุบันเพิ่มขึ้นจากปี 2558 ประมาณ 8.7% ซึ่งในปี 2564 มีราคาประเมินที่ดินถนนพระราม 3 อยู่ที่ 170,000-250,000 บาท/ตารางวา และปี 2566 ราคาอยู่ที่ 200,000 – 280,000 บาท/ตารางวา การันตีมูลค่าเพิ่มต่อเนื่อง 

 


                   บทสรุปแห่งพระราม 3 ทำเลที่สะท้อน Slow Success ชีวิตการอยู่อาศัยที่ยังคงให้คุณได้อิ่มเอิบกับความงดงามเสมือนพักผ่อนด้วยทัศนียภาพที่สวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยา และเมืองในยามค่ำคืน ทั้งยังส่งเสริมอัตลักษณ์แห่งความมั่งคั่งของเจ้าของบนแผ่นดินแห่งโค้งมังกรที่แม้มีเงินก็ยากจะจับจอง หากใครฝันจะเป็นเจ้าของ บอกเลยว่าคุณเป็นคนที่มีรสนิยมมาก

 

 

 

 

📍จุดเด่นของทำเล “พระราม 3” ทำเลเติบโตในอนาคต

 


1.แหล่งรวมที่อยู่อาศัยสุดหรูทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา


2.พื้นที่ความหนาแน่นปานกลางรองรับการขยายตัว-อัตราการเติบโตสูง 


3.จุดเชื่อมต่อสำคัญของการคมนาคมจากใจกลางกรุงเทพฯสู่ถนนสายหลักต่างๆ


4.สะพานโยกเพียงแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ยังเปิด-ปิดได้ และแห่งสุดท้ายของประเทศไทย


5. เดินทางได้ด้วย “เรือ”

 


📍ครั้งนี้ The bangkok residence ก็ไม่พลาดที่จะจัดหาคอนโดดีลเด็ด “พระราม 3” มาแนะนำดังนี้

 


1.Menam Residences


2. The Pano


3.Chatrium Residence Riverside Bangkok ( Rare Item) !!


4. Canapaya 


5. Banyan Tree  


6. Four Season


7. Chapter One เจริญนคร 

 


รับชมคอนโดแต่งครบพร้อมอยู่ต่อได้เลย !! https://www.thebkkresidence.com/

 

 

เรียบเรียงโดย : จิรฐา มั่นเหมาะ 


ขอบคุณข้อมูล : DDproperty

 


 
#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #พระราม3 #ย่านพระราม3 #ทำเลพระราม3 #คอนโดทำเลดี  #คอนโดราคาดี #คอนโดราคาถูก #คอนโดต่างชาติ #ศูนย์กลางเศรษฐกิจ #คอนโดพระราม3 #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #NewChinatown #thebangkokresidence #thebkkresidence #คอนโดพระรามสาม #พระรามสาม #ผังเมืองสวย #วิวริมน้ำเจ้าพระยา #คอนโดวิวริมน้ำเจ้าพระยา

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts