“Phayathai” magnetic location attracts new demand, awakens the real estate investment market

 

 

📌 “พญาไท” ทำเลแม่เหล็กดึงดูด Demand ใหม่ ปลุกตลาดลงทุนอสังหาฯ

 


                ย่านที่ขึ้นชื่อว่ามีสถาบันทางการแพทย์เยอะที่สุดในประเทศต้องยกให้ “ย่านพญาไท” มีความพร้อมทั้งเป็นศูนย์กลางการค้าชุมชน จุดเชื่อมต่อการเดินทางใจกลางเมือง ไปสู่ศักยภาพการเติบโตที่ไม่หยุดยั้ง และเป็นหมุดหมายแห่งใหม่ของการเดินทางและใช้ชีวิต

 


               หลังจากผ่านเหตุการณ์โรคระบาดโควิด-19 “ย่านพญาไท” ถูกยกระดับให้กลายเป็นศูนย์การแพทย์ (Medical District ) ภายใต้โครงการพัฒนาเมืองที่เน้นการสร้างนวัตกรรม 3 ด้าน ได้แก่ นวัตกรรมทางการแพทย์, นวัตกรรมสำหรับภาครัฐ และนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาเมือง ซึ่งเป็นการยกระดับการวิจัยด้านการแพทย์ ส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรม ธุรกิจและสตาร์ทอัป ด้านการแพทย์ใหม่ ๆ เข้ามาในทำเลโดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีและย่านนวัตกรรมโยธี เป็นต้น 

 


                นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งกระจุกตัวแน่นของสถาบันการศึกษา แหล่งวิจัย และมีอาคารออฟฟิศชั้นนำ อาทิ อาคารสปริง ทาวเวอร์ , โครงการเดอะยูนิคอร์น พญาไท , One Phayathai  , King Power ดึงดูดให้เกิด Demand ใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มสตาร์ทอัปและธุรกิจเกิดใหม่เข้ามาในทำเลได้อย่างชัดเจนมากขึ้น

 


               ที่สำคัญ “พญาไท” เป็นโซนของกรุงเทพฯ ชั้นใน ตั้งอยู่บริเวณจุดตัดของ ถนนพญาไท- ถนนพระราม 4 ยาวไปจนถึงถนนพหลโยธินช่วงสะพานควาย ทำให้สามารถเดินทางได้สะดวกมากๆ ด้วยมีรถไฟฟ้า BTS พญาไท – Airport Rail Link พญาไท สามารถเดินทางเข้าสู่โซนอนุสาวรีย์ อารีย์ และสยาม ได้อย่างรวดเร็ว 

 


              และหากมองเรื่องของการลงทุนในอนาคตแล้ว ศักยภาพของราคาที่ดินย่าน 'พญาไท' มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในรอบ 10 ปี มากกว่า 100% ทั้งนี้ ปัจจุบันราคาประเมินที่ดินอยู่ที่ 400,000 บาทต่อตารางวา เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับรอบปี 2551-2554 สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของทำเลได้เป็นอย่างดี

 


            “ย่านพญาไท” จึงเหมาะมากๆ สำหรับเป็นที่อยู่อาศัย ทั้ง บ้าน ทาวน์โฮม หรือคอนโด ต่าง ๆ หรือ ซื้อเก็บไว้เก็งกำไรในอนาคต เพราะเต็มไปด้วย Demand ผู้เช่าที่มีกำลังซื้อสูงจากกลุ่มชาวต่างชาติ ใน Tech Company บุคลากรทางการแพทย์ เป็นกลุ่มที่มีตำแหน่งการงานมั่นคง รายได้ต่อเดือนค่อนข้างสูง รวมไปถึง กลุ่ม นิสิต และนักศึกษา ทำให้ Demand ขยายแบบไม่มีที่สิ้นสุด จึงมีศักยภาพสูงสามารถอัปเกรดราคาขาย และเช่าที่อยู่อาศัยได้มากกว่าปกติหลายเท่าตัวเลยทีเดียว 

 


               โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมจะเป็นกลุ่มราคาขายบาทต่อตาราง 200,000-300,000 เมตร ส่วนใหญ่มียอดขายเกินกว่า 85-90% และสามารถปิดการขายได้โดยใช้ระยะเวลาไม่นาน เนื่องจากมีกลุ่มดีมานด์ให้การตอบรับที่ดี จากปัจจัยบวกเรื่องโลเคชั่นใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวก และมีสถานที่สำคัญรายล้อม สามารถใช้ชีวิตได้อย่างครบครัน

 

 

 

 


📍เปิด 5 จุดแข็งน่าจับตามอง “ย่านพญาไท” หมุดหมายใหม่ของนักลงทุน

 


1.แหล่งสถาบันทางการแพทย์เยอะที่สุดในประเทศไทย 


2.ศูนย์กลางการศึกษาชั้นนำของประเทศ เช่น ม.จุฬาลงกรณ์ฯ รร.เตรียมอุดมศึกษา และรร.กวดวิชาชั้นนำ


3.จุดเชื่อมต่อการเดินทางใจกลางเมือง BTS พญาไท – Airport Rail Link พญาไท


4. High Demand ศักยภาพ กลุ่มสตาร์ทอัป กลุ่ม Tech และบุคลากรทางการแพทย์ 


5.ย่านศูนย์การค้าชั้นนำ อาทิ สยามพารากอน สยามสแควร์ และเซ็นทรัลเวิลด์

 


📍ครั้งนี้ The bangkok residence ก็ไม่พลาดที่จะจัดหาคอนโดดีลเด็ด “พญาไท” มาแนะนำดังนี้

 


1.Ideo Q phayathai เริ่มต้น 5 ลบ.


2.Supalai elite phayathai เริ่มต้น 5 ลบ.


3.Phathumwan resort เริ่มต้น 5 ลบ.


4.XT Phayathai เริ่มต้น 5 ลบ.


5.Ideo Mobi Phayathai เริ่มต้น 5 ลบ.


นับว่าพญาไทเป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ช่วยผลักดันให้ราคาที่ดินและอสังหาฯ ในย่านนี้เพิ่มสูงขึ้น สอดคล้องกับความต้องการที่อยู่อาศัยในพื้นที่นี้ โดยมีกลุ่มดีมานด์ซื้อและเช่าให้การตอบรับที่ดีอย่างสม่ำเสมอ แนะนำให้เข้าชมคอนโดแต่งครบพร้อมอยู่ต่อได้เลย !! https://www.thebkkresidence.com/

 

 

บทความโดย : จิรฐา มั่นเหมาะ 


ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดพญาไท #พญาไท #ทำเลพญาไท #คอนโดทำเลดี  
#คอนโดราคาดี #คอนโดราคาถูก #คอนโดต่างชาติ #ศูนย์กลางเศรษฐกิจ #คอนโดพญาไท #MRT #BTS #condoพญาไท #condoresale #condoforsale #NewChinatown #thebangkokresidence #thebkkresidence #พญาไท #ลงทุนอสังหาฯ

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts