Classic style condo decoration ideas The ultimate in luxury and class.

 

ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิค ที่สุดแห่งความหรูหรา มีระดับ
     คำว่า ‘คลาสสิค’ ตามออกซ์ฟอร์ดดิกชันนารีนั่นมีความหมายถึงสิ่งใดก็ตามที่ถูกพิจารณาว่า “มีคุณภาพสูงสุด โดดเด่น เป็นที่ยอมรับ เป็นที่จดจำ สง่างาม และเป็นความสวยงามที่ไร้กาลเวลา” เหล่านั้น เป็นคำที่ใช้รวมเรียกงานสถาปัตยกรรมในยุคกรีก-โรมัน (Greece-Roman), เรอเนซองส์ (Renaissance), บาโรค (Baroque), วิกตอเรียน (Victorian) ไปจนถึง ศิลปะนูโว (Art Nouveau) ที่รับอิทธิพลจากศิลปะตะวันตก ในช่วงยุคเวลาทั้งหมดตั้งแต่ ต้นศตวรรษที่ 16 จนถึงต้นศตวรรษที่ 19 โดยมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไป แต่ก็มีหลักการสำคัญที่คล้ายๆ กันคือ การเน้นไปที่การตกแต่งประดับประดาด้วยสัดส่วนที่สวยงามและลงตัว ดูหรูหรา โออ่า บ่งบอกถึงฐานะของผู้อยู่อาศัย โดยนิยามความสวยงาม และประณีตเป็นหลัก ส่วนประโยชน์ใช้สอยจะเป็นเรื่องรองลงมา ทำให้มักเป็นที่ชื่นชอบและนิยมสำหรับบรรดาผู้มีฐานนะเช่น บุคคลระดับสูงซึ่งมีหน้ามีตาในสังคม (อ้างอิง bareo-isyss.com)

 

อ้างอิง : estopolis.com


     จุดเด่น และเอกลักษณ์ : แน่นอนว่าสิ่งที่บ่งบอกและแสดงถึงการแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิคคือ ความหรูหรา โอ่อ่า มีระดับ ลักษณะเฉพาะของสไตล์นี้ที่มักพบเห็น คือ ความสมดุลและสมมาตร ซึ่งหมายถึงการแต่งคอนโดสไตล์นี้จะต้องมีการออกแบบห้องให้มีโครงสร้างและองค์ประกอบสมดุลกันซ้าย-ขวา (Symmetrical balance) เพื่อให้มีเค้าโครงที่ชัดเจน การตกแต่งมีลักษณะเป็นเส้นลายโค้งมน เน้นรายละเอียดและความงดงามของลายแกะสลัก นอกจากนี้ยังมีการใช้รูปปูนปั้นหรือกรอบรูปหลุยส์ประดับประดาในแทบทุกส่วนของคอนโดก็ว่าได้ เฟอร์นิเจอร์ทรงหลุยหรือโคมไฟระย้ามาช่วยเพิ่มความหรูหรา อาจติดกระจกเงากรอบหลุยส์เพื่อให้ห้องขนาดเล็กนั้นดูกว้างขวางขึ้น เพิ่มกลิ่นอายความคลาสสิค ส่วนของหน้าต่างจะมีการประดับประดาด้วยผ้าม่านหลายชั้น เริ่มจากชั้นที่เป็นผ้าสีขาวผืนบางเพื่อให้แสงอาทิตย์อ่อน ๆ ส่องเข้ามา ไปจนถึงผ้าม่านชั้นนอกที่มีลักษณะของเนื้อผ้าที่หนาขึ้น ตัวผ้าม่านมักมีความยาวตั้งแต่เพดานจรดพื้น นิยมใช้ลายหลุยส์เพื่อให้ความรู้สึกที่หรูหรายิ่งขึ้น การเชื่อมต่อพื้นที่โดยการใช้โครงประตูหรือซุ้มประตูในการกั้นห้องแทนการใช้ประตู ช่วยในการเปิดพื้นที่ให้ดูโล่ง โอ่อ่า และทำให้ห้องต่างๆ เชื่อมหากันอีกด้วย มีโต๊ะตรงกลางที่ประดับด้วยแจกันดอกไม้สุดหรู เพื่อเอาไว้วางน้ำชาหรือขนมเวลาที่สมาชิกมีการใช้เวลาพูดคุยกันตามวัฒนธรรมตะวันตก

 

อ้างอิง behance.net

 

อ้างอิง pinterest.com
 

     วัสดุ : วัสดุที่แสดงถึงความหรูหรา มีระดับ เช่น รายละเอียดการปิดทอง วัสดุธรรมชาติ งานไม้แกะสลัก สำหรับพื้นจะนิยมใช้หินอ่อน หินแกรนิต หรือบางครั้งก็จะใช้พื้นหินขัด ที่ลักษณะพื้นผิวค่อนข้างมันเงาเพื่อให้ดูโก้หรู ผนังภายในห้องมักจะใช้วอลล์เปเปอร์ที่มีลวดลายที่นุ่มนวลในโทนสีครีมหรือน้ำตาลอ่อน เพิ่มรายของผนังด้วยการใช้บัวหรือคิ้ว กั้นแบ่งพื้นที่ผนังบริเวณกว้างๆ ซอยออกเป็นพื้นที่ย่อยๆ เพื่อเพิ่มความรู้สึกของงานที่ดูประณีตมากขึ้น สำหรับฝ้าเพดานมักจะใช้ฝ้าเพดานสีขาว และมีการเล่นระดับของฝ้าเพดานหรือที่เรียกกันว่าฝ้าหลุมบริเวณกลางห้องเพื่อให้ดูสูง และเพิ่มมิติของห้องด้วยการซ่อนไฟบริเวณขอบฝ้านั่นเอง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือโคมไฟแขวนฝ้าเพดาน เป็นตัวชูโรงที่มักจะติดไว้บริเวณกลางห้องเพื่อเน้นความหรูหรา เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของการแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิค 


     เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่มักใช้วัสดุไม้อย่างดี เนื่องจากสามารถกลึงหรือแกะสลักได้ง่าย โดยใช้เนื้อไม้สีเข้ม เช่น ไม้โอ๊ก เพื่อกลึง เซาะร่อง และแกะรายละเอียด มีการย้อมสีไม้ธรรมชาติที่เน้นงานประณีต และให้ได้ความรู้สึกที่สวยงาม อ่อนช้อย มีการโชว์ลายไม้หรือทำให้ดูเก่า และนิยมใช้ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ที่พิมพ์ลายชัดเจนหรือทออย่างประณีต หรือใช้หนังแท้ผสมผสานกับการตอกหมุดทองเหลือง นิยมใช้ม่านที่จับจีบระบาย หรือกุ๊นด้วยเชือกเกลียวอย่างเข้าชุดกันในการตกแต่งหน้าต่างหรือช่องแสง บางจุดก็อาจมีการใช้พรมเข้ามาช่วยในบริเวณห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นเพื่อช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายและสบาย 

 

 

อ้างอิง pinterest.com

 

     โทนสี : ชุดสีที่ใช้ในการแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิคส่วนใหญ่มักอยู่ในโทนอบอุ่น หรือ Warm Tone สีหลักๆได้แก่ สีทอง,สีน้ำตาล, สีครีม, สีขาว, สีดำ, สีแดงไวน์ เป็นต้น เป็นสีที่บ่งบอกถึงความเป็นชนชั้นสูง การใช้ วอลเปเปอร์ บ่อยครั้งที่พบจะมาในแบบลวดลายที่วิจิตรตระการตา ประดับลายลูกไม้ต่างๆ จนไปถึงมีเลื่อมทองประดับอยู่ในพื้นผิวของวอลเปเปอร์ ซึ่งสามารถเพิ่มบรรยากาศของห้องให้มีความหรูหรา โอ่อ่า วิจิตรอลังการ ได้เป็นอย่างดี การใช้สีน้ำตาลและวัสดุไม้ขัดเงาเป็นหัวใจหลักในการตกแต่งเช่นกัน สื่อถึงความโก้หรู และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่มาเยือนได้อย่างไม่ต้องสงสัย
 

     อย่างไรก็ดี การตกแต่งด้วยสไตล์คลาสสิคอาจเป็นเรื่องท้าทายกับพื้นที่และการใช้ชีวิตในรูปแบบคอนโดมิเนี่ยม เพื่อให้สอดคล้องกัน ควรออกแบบให้เหมาะสมทั้งความชอบ และการใช้งาน ประยุคหลักการ ผสมผสานกับสไตล์ที่ร่วมสมัย คงกลิ่นอายความดั้งเดิม ความหรูหราที่พอดี เหมาะสมกับยุคสมัย และดูไม่แก่เกินไป นั่นเอง

 

 

อ้างอิง pinterest.com

 

     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับไอเดียการแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิคที่นำมาฝากกันในวันนี้ หากคุณชอบไอเดียการแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิคที่มีคุณภาพสูงสุด โดดเด่น เป็นที่ยอมรับ เป็นที่จดจำ สง่างาม และเป็นความสวยงามที่ไร้กาลเวลาแบบนี้ ก็สามารถนำไอเดียการแต่งคอนโดสไตล์คลาสสิคไปเป็นแบบในการแต่งห้องคอนโดที่แสดงถึงความเป็นตัวตนของคุณกันได้นะคะ


บทความที่เกี่ยวข้อง 
ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์มิดเซนจูรี่ กระแสนิยมเหนือกาลเวลา
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์คอนเทมโพรารี่ ที่ไม่มีวัน Outdated
ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์น ให้สวยอย่างลงตัว
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์ลอฟท์ ให้สวยเท่แบบมีสไตล์
ทายนิสัย จากสไตล์ห้องคอนโดที่ชอบ
 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัย และต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯ แบบครบวงจรก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts