Condo decoration ideas Contemporary style that will never be outdated.

 

ไอเดียแต่งคอนโด “สไตล์คอนเทมโพรารี่” ที่ไม่มีวัน Outdated
     หากสังเกตการตกแต่งสไตล์คอนเทมโพรารี่นั้น มีความแตกต่างกับสไตล์โมเดิร์น ลอฟท์ คลาสสิค หรือรูปแบบอื่น ๆ ที่มีรูปลักษณะที่แสดงออกมาค่อนข้างชัดเจน จำเพาะเจาะจง เป็นอัตลักษณ์เฉพาะตัว แต่สไตล์คอนเทมโพรารี่นั้น เน้นการออกแบบที่เรียบง่าย ร่วมสมัยที่นิยมในเวลานั้นๆ การดีไซน์เพื่อให้ผู้ใช้งานรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย อาจด้วยเพราะเป็นรูปแบบที่ไม่ยึดติดกับรูปแบบใดๆ เป็นการผสมผสานเชื่อมโยงความนิยมในแต่ละยุคสมัย ทำให้ห้องสไตล์คอนเทมโพรารี่มีการพัฒนาไปตลอดเวลา ไม่ยึดติดกับการเวลาใดๆ 
 

บทความที่เกี่ยวข้อง 
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์โมเดิร์น ให้สวยอย่างลงตัว
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์ลอฟท์ ให้สวยเท่แบบมีสไตล์
 

     การแต่งคอนโดสไตล์คอนเทมโพรารี่ (Contemporary Style) เป็นการตกแต่งแบบร่วมสมัย การผสมผสานการตกแต่งระหว่างปัจจุบันและอดีตให้เข้ากันอย่างลงตัวนำสไตล์การตกแต่งตั้งแต่สองสไตล์ขึ้นไปมาผสมผสานในพื้นที่เดียวเป็นสไตล์ที่ยืดหยุ่นไร้กฎตายตัว ถือเป็นการตกแต่งคอนโดที่ต้องใช้ไอเดียและความลงตัวของการออกแบบอย่างมาก กล่าวคือ เป็นการตกแต่งที่มีรายละเอียดต่างๆ ในสไตล์โมเดิร์นให้เข้ากับยุคปัจจุบัน พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่ดูทันสมัย เป็นการตกแต่งให้ความรู้สึกการใช้ชีวิต การอยู่อาศัย สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นสำหรับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น 

     ในการแต่งคอนโดสไตล์คอนเทมโพรารี่นี้ ส่วนใหญ่จะเน้นความเรียบง่ายเป็นพื้นฐานหลัก แต่ต้องอาศัยหลักความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับงานศิลปะ อยู่พอสมควร เพราะจะต้องประยุกต์ใช้ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโทนสี แสงเงา วัสดุที่ใช้ และรูปทรงสัดส่วนๆต่างๆกับพื้นที่อาศัย เพราะจะทำให้การตกแต่งสวยงามลงตัวมากยิ่งขึ้น แต่หากเราตกแต่งอย่างไม่มีหลักการหรือว่าความรู้แล้วละก็เป็นเรื่องยากมากที่จะทำให้ออกมาสวยงามอย่างใจหวัง ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่ชอบในความแตกต่างของห้องชุดคอนโดแบบทั่วไป หรือสนใจการผสมเฟอร์นิเจอร์เก่าจากคอนโดมือสองเข้ากับสไตล์ใหม่ๆ ให้ดูดี อาจนำหลักการความเข้าใจเหล่านี้ไปประยุคใช้ในการแต่งคอนโดสไตล์คอนเทมโพรารี่ได้ ซึ่งจะมีสิ่งที่ควรคำนึงถึงอย่างไรบ้าง ไปดูกันค่ะ 

 

 


 

 

ที่มา : pinterest
 

     โทนสี : หัวใจสำคัญของการตกแต่งคอนโดสไตล์นี้อย่างแรกคือ การสร้างความรู้สึกด้วยโทนสี โทนสีที่ใช้ในการตกแต่งคอนโดสไตล์นี้มักนิยมใช้สีพื้นโทนอ่อนเป็นหลัก ส่วนมากจะเป็นโทนสีอบอุ่น อย่างเช่น สีเบจ สีน้ำตาลอ่อน ๆ สีครีม สีเทาอ่อน และสีขาว เป็นต้น เพราะโทนสีเหล่านี้สามารถตกแต่งเข้ากันได้ง่ายไม่ว่าจะยุคสมัยไหน เพื่อให้มีภาพรวมที่ดูสว่าง โปร่ง และนวลตา ควบคู่กับความเรียบและดูดีแบบห้องสมัยใหม่ สีขาวจะเป็นสีที่นิยมใช้ในส่วนของผนังห้อง เพื่อส่งเสริมเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งสีสันสดใสต่างๆ เช่นแม่สีแดง น้ำเงิน เหลือง ให้ความสำคัญไปยังชิ้นงานที่เราเลือกมากกว่าพื้นผิวของโครงสร้างพื้นที่ เน้นการเพิ่มบรรยากาศภายในห้องนั่นเอง นอกจากการใช้สีแล้วยังสามารถนำวอร์เปเปอร์มาตกแต่งเพิ่มลูกเล่นให้กับผนังของห้อง เพื่อไม่ให้ดูน่าเบื่อจนเกินไป 

 

 

ที่มา : pinterest.com


     วัสดุ : การแต่งคอนโดสไตล์นี้จะมีเอกลักษณ์ในการผสมผสานกลิ่นอายท้องถิ่นกับปัจจุบัน หลายคนอาจสับสนในสไตล์คอนเทมโพรารี่ กับสไตล์โมเดิร์น จุดที่แตกต่างกันเช่น เฟอร์นิเจอร์ในสไตล์คอนเทมโพรารี่นั้นจะเน้นที่รายละเอียดมากกว่า ดูมีเอกลักษณ์ (Bold statement) และดูแก่ขึ้นอีกนิดจากสไตล์โมเดิร์นที่นิยมเส้นสายความคมชัด แสดงถึงความแข็งกระด้าง ดังนั้นจึงเป็นการประยุคของวัสดุและหลักการตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ กับวัสดุแบบทันสมัยให้เข้ากัน เช่นการนิยมใช้วัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติอย่าง ‘ไม้’ มาใช้ในการตกแต่งส่วนประกอบภายในพื้นที่คอนโด หรืออาจเป็นรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์จากไม้ธรรมชาติ งานสานหัตถกรรม งานอิฐพื้นเมือง ไม้ท้องถิ่นอื่นๆ ที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ปรับลดรายละเอียดลง เพื่อให้ตอบสนองกับรูปแบบการใช้งานที่ทันสมัยมากขึ้น หากยกตัวอย่าง ประเทศไทยในอดีตมีทรัพยากรทางธรรมชาติอย่าง ป่าไม้ ค่อนข้างมาก จึงทำให้การตกแต่งสมัยก่อนนิยมนำไม้มาใช้ในองค์ประกอบหลัก และงานตกแต่ง ซึ่งในแต่ละท้องถิ่นก็จะมีวัสดุไม้ที่มีชนิดแตกต่างกันออกไป ทั้งไม้เนื้ออ่อนและไม้เนื้อแข็ง เช่น ไม้สัก ไม้ประดู่ ไม้เต็งรัง เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศภายในให้มีความอบอุ่น ผ่อนคลาย และเป็นธรรมชาติมากขึ้นแล้ว การตกแต่งด้วยวัสดุไม้ยังช่วยเพิ่มความสวยงามคลาสสิกให้ห้องมีความร่วมสมัยชวนมองมากยิ่งขึ้น และหากคุณเป็นคนชอบสีสัน และความตื่นเต้น อาจเพิ่มสีสันในการตกแต่งเช่นสีโทนแดงสด สีน้ำเงิน หรือสีเหลืองจากวัสดุเช่นเหล็ก หรือผ้า เพื่อตัดอารมณ์และเพิ่มลูกเล่นในห้องมากขึ้นนั่นเอง 

 

 

ที่มา : pinterest.com
 

     จุดเด่น และเอกลักษณ์ : จุดเด่นของการแต่งคอนโดสไตล์คอนเทมโพรารี่ คือการเลือกใช้โทนสีเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่างๆ ซึ่งจะต้องเลือกให้เข้ากัน เช่นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ควรคำนึงถึงประโยคที่ว่า ‘less is more’ ของตกแต่งส่วนมากจะเน้นรูปทรงที่เรียบง่าย มีความเนี๊ยบ หรือขอบมนของทรงวัตถุ ซึ่งแสดงถึงความเป็นอัตลักษณ์ในตัวเอง (statement piece) และหากพูดถึงโทนสีเฟอร์นิเจอร์ที่ควรเลือกนั้น สามารถอึงการเลือกของตกแต่งให้เข้ากับห้องได้ 2 หลักการ คือการคุมโทนสีให้ไปในโทนเดียวกัน เช่นโทนสีธรรมชาติ โทนอุ่น โดยใช้สีครีม ขาว เทาอ่อน น้ำตาล หรือ ในอีกหลักการ คือการใช้โทนสีสดใส ในรูปแบบของตกแต่ง ตัดกับสีพื้นโทนสว่างและเรียบง่ายของห้อง เพื่อเน้นความโดดเด่น นำสายตา ดั่งเช่นการแสดงผลงานศิลปะชิ้นเอกนั่นเอง (อ้างอิง lamaison.co.th)


     อย่างไรก็ดีการตกแต่งห้องคอนโดมิเนียม จำเป็นจะต้องเลือกของแต่งคอนโด และเฟอร์นิเจอร์คอนโดที่สามารถใช้งานได้จริง แม้คอนโดจะเน้นออกแบบให้รองรับการใช้สอยพื้นที่อย่างคุ้มค่า แต่ใช่ว่าการตกแต่งห้องจะถูกลดหลั่นความสำคัญลงไป การดีไซน์แต่งห้องให้สวยงามและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่ยังคงเป็นสิ่งที่ขาดหายไปไม่ได้ ดังนั้นตอนโดสไตล์คอนเทมโพรารี่ หรือร่วมสมัย ตอบโจทย์ในการสอดแทรกเสน่ห์ไว้ทั่วทุกมุมห้อง เพื่อให้บรรยากาศภายในบ้านมีความสบายตา คงความเรียบง่าย แต่ก็ให้ความรู้สึกที่ทันสมัยไปพร้อมกัน
 

     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับไอเดียการแต่งคอนโดสไตล์คอนเทมโพรารี่ที่นำมาฝากกันในวันนี้ หากคุณชอบไอเดียการแต่งคอนโดสไตล์คอนเทมโพรารี่ที่มีการพัฒนาไปตลอดเวลาและไม่มีวัน Outdated แบบนี้ ก็สามารถนำไอเดียการแต่งคอนโดสไตล์คอนเทมโพรารี่ไปเป็นแบบในการแต่งห้องคอนโดที่แสดงถึงความเป็นตัวตนของคุณกันได้นะคะ


บทความที่เกี่ยวข้อง 
ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์น ให้สวยอย่างลงตัว
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์ลอฟท์ ให้สวยเท่แบบมีสไตล์
ทายนิสัย จากสไตล์ห้องคอนโดที่ชอบ
เทรนด์ตกแต่งภายใน ปี2021
 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัย และต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯ แบบครบวงจรก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts