Technology and innovation for housing In the Covid-19 era


    ปัจจุบันคงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า การใช้ชีวิตประจำวันของเรานั้น มีความใกล้ชิดและเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นอย่างมาก ประกอบกับสถานการณ์ Covid-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย เทคโนโลยีและนวัตกรรม จึงมีส่วนช่วยให้การใช้ชีวิตในที่พักอาศัยนั้นมีคุณภาพที่ดีขึ้น และมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


    ตัวอย่างเทคโนโลยีและนวัตกรรม สำหรับที่อยู่อาศัยที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก มีดังต่อไปนี้
Wearable Device 
    ในปัจจุบันประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ หลายครอบครัวมีผู้สูงอายุที่ต้องดูแล แต่สมาชิกครอบครัวจำเป็นต้องออกไปทำงาน ดังนั้น เทคโนโลยี Wearable Device จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุเป็นอย่างมาก
 
    โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ หรือ Wifi ที่บ้าน เพื่อส่งข้อมูลมายังศูนย์ควบคุม ยกตัวอย่างเช่น หากผู้สูงอายุเกิดอุบัติเหตุลื่นล้ม โดยที่ไม่มีสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ อยู่ที่บ้าน อุปกรณ์ดังกล่าวจะส่งสัญญาณมายังศูนย์ควบคุม เพื่อแจ้งเตือนไปยังลูกหลาน หรือแจ้งไปยังโรงพยาบาล เพื่อส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลอย่างเร่งด่วน จึงทำให้ผู้สูงอายุได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น 


Smart Home Solution
    ปัจจุบันได้มีการใช้ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่เรียกกันว่า Smart Home Solution เพื่ออำนวยความสะดวกในที่อยู่อาศัยอย่างแพร่หลาย โดย Smart Home Solution สามารถอำนวยความสะดวกการใช้ชีวิตประจำวันได้มากมาย เช่น การเปิด - ปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าด้วยคำสั่งเสียง หรือ การเปิด - ปิด หลอดไฟ หรือแอร์อัตโนมัติ เมื่อไม่มีคนอยู่ในบริเวณที่กำหนดไว้ ซึ่งช่วยให้สามารถประหยัดพลังงาน และค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคได้อีกด้วย 
 
    จะเห็นได้ว่า เทคโนโลยีและนวัตกรรม นั้นมีส่วนทำให้การอยู่อาศัยมีความสะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายทางด้านสาธารณูปโภค หรือค่าใช้จ่ายในการจ้างคน เพื่อมาดูแลที่พักอาศัยของเราได้มากขึ้นอีก และในอนาคต “เทคโนโลยีและนวัตกรรม” จะยังมีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ โดยการคิดค้นและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง

 

บทความโดย : คุณกิตติพงษ์ พลางกูร
ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ
บริษัท เดอะ บางกอก เรซิเดนซ์ 88 จำกัด

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts