Delve deeper into the Ari area

 

    สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้น้ำมาร์จะพาทุกท่านมาเจาะลึก BTS อารีย์ อารีย์นั้นจะอยู่ในเขตพญาไท จังหวัดกรุงเทพฯ โดยจะอยู่ระหว่างสะพานควายและสนามเป้า ซึ่งถัดไปอีกสถานีก็จะเป็นอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นทำเลที่เติบโตแบบก้าวกระโดดมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

 

ประวัติความเป็นมาของย่านอารีย์

 


    หลายคนในวงการอสังหาเก่าจะเรียกย่านอารีย์ว่า “ย่านขุนน้ำขุนนางเก่า” เพราะเป็นย่านขุนน้ำขุนนางเก่า หากย้อนอดีตไป 80 ปีที่แล้ว พื้นที่ส่วนใหญ่ของกรุงเทพฯ มีความเป็นทุ่งนา และอารีย์ก็มีทุ่งนาเยอะ ลูกหลานข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เริ่มขยับขยายมายังย่านอารีย์มากขึ้น ทำให้ย่านอารีย์ กลายเป็นย่านที่อยู่อาศัยชั้นดี เงียบสงบ แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบ มีสถานที่ราชการสำคัญหลายแห่งบนพื้นที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการคลัง กรมประชาสัมพันธ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การเกิดขึ้นของหน่วยงานราชการใหม่ ๆ จะตั้งอยู่บริเวณย่านอารีย์จำนวนมาก และทำให้ย่านเก่าแก่แห่งนี้มีผู้คนจำนวนมหาศาลเดินทางเข้ามา ทั้งมาทำงาน และติดต่อกับหน่วยงานต่าง ๆ 

 

ย่านอารีย์ในปัจจุบัน

 

 

    ย่านอารีย์นี้นับว่าเป็นย่านที่น่าสนใจมาก เพราะเป็นย่านที่เจริญเติบโตของเศรษฐกิจเป็นไปได้ด้วยดี เนื่องจากมีแหล่งงานครบครันโดยเฉพาะบริษัทชั้นนำ และแหล่งงานราชการมากมายที่มาตั้งฐานกันที่นี่ จึงทำให้เกิดธุรกิจใหม่ ๆ ของคนรุ่นใหม่ที่มาสรรค์สร้างรูปแบบไลฟ์สไตล์ที่นี่ใหม่ เป็นย่านของกิน ย่านคาเฟ่ มีหลากหลายมากที่เรียกได้ว่าแทบกระจายไปยังทุก ๆ ซอยในอารีย์เลย ซึ่งแต่ละร้านที่มีสไตล์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนทำให้มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ กลายเป็นย่านฮิปสเตอร์ที่น่าสนใจ 

 

การคมนาคมในย่านอารีย์

 

 

    ถนนเส้นหลักของอารีย์ก็คือถนนพหลโยธิน ซึ่งมีซอยเล็กซอยน้อยตลอดเส้นทาง และมีทางคู่ขนานเป็นถนนพระรามที่ 6 กับถนนวิภาวิดีรังสิต และมีถนนเชื่อมกับทางคู่ขนานทั้ง 2 เป็น ถนนประดิพัทธิ์ ถนนสุทธสารวินิจฉัย และซอยพหลโยธิน 2 ซอยส่วนใหญ่ในย่านนี้เชื่อมถึงกันได้ เพิ่มทางเลือกให้กับการเดินทางได้ระดับหนึ่ง เส้นพหลโยธินจะติดบ้าง ในขณะที่เส้นวิภาวดีจะสามารถวิ่งได้คล่อง และทางพิเศษที่ใกล้ที่สุดคือ ทางพิเศษศรีรัช และทางยกระดับอุตราภิมุข มีจุดขึ้นลงห่างออกไปไม่ถึง 2 กิโลเมตร สะดวกต่อการใช้งานในการเดินทางมาก และยังมี  BTS สายสีเขียว ที่สามารถเชื่อมต่อ BTS สายสีเขียวเข้ม  ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และในอนาคตจะมีสายสีส้ม ช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-บางกะปิ-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เข้ามาเพิ่มทางฝั่งดินแดง ส่วนอีกฝั่งก็จะเป็นสายสีแดงเข้ม ธรรมศาสตร์-บางซื่อ-หัวลำโพง-บางบอน-มหาชัย เข้ามาเติมเต็ม ทำให้ย่านนี้เดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

แลนด์มาร์คและสถานที่สำคัญแถวอารีย์

 

 

    เรามาดูสถานที่สำคัญในย่านอารีย์ โดยหลัก ๆ จะมี La Villa Ari ที่จะมีซูเปอร์มาร์เก็ตในนี้ The Seasons Mall  และ ตลาดในซอยอารีย์ หรือหากอยากไปศูนย์การค้าที่ใหญ่ขึ้น ก็แนะนำไปที่ Big C สะพานควายเพราะใกล้และเดินทางสะดวกค่ะ ในส่วนของโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ใกล้ในย่านนี้ก็จะมีโรงพยาบาลดังและรักษาดีหลายแห่ง เช่น โรงพยาบาลพญาไท 2, โรงพยาบาลวิชัยยุทธ, โรงพยาบาล เปาโล เมโมเรียล พหลโยธิน ซึ่งทั้ง 3 โรงพยาบาลนี้จะอยู่ไม่ไกลจากย่านอารีย์เพียง 1 – 2 กิโลเมตรเท่านั้น และยังมีสถานศึกษาให้เลือกหลากหลาย เช่น โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย, RBIS Rasami British International School และ College of Management, Mahidol University เป็นต้น และ "อารีย์" ยังเป็นย่านที่มีเสน่ห์ มีคาเฟ่สวยสวยหลายร้าน มีร้านอาหารอร่อย ๆ ละลานตาไปหมด เรียกได้ว่าเป็นย่านที่มีคอมมูนิตี้ที่แข็งแรงที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

 

แนะนำโครงการเด็ดใกล้ทำเลอารีย์

 


 

1. Noble Reform Ari 

    โดย บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) จุดเด่น ทำเลติดรถไฟฟ้าอยู่ปากซอยอารีย์ เป็นคอนโดที่มีความโดดเด่นโดยมองได้จากภายนอก คือตัวตึกมีสีขาวตัดด้วยเส้นสีน้ำตาล ดูเป็นคอนโดมิเนียมสไตล์โมเดิร์นใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีอารีย์ ที่สามารถตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งภายในโครงการและภายนอกโครงการ เพราะโดยรอบตัวโครงการ NOBLE REFORM อารีย์ ได้ถูกรอบล้อมไปด้วยร้านอาหารและแหล่งช้อปปิ้งที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

 

2. Noble Re:D Ari

    โดยบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) จุดเด่น เป็นโครงการคอนโด High Rise 23 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 272 ยูนิต ภายนอกอาคารจะตกแต่งด้วยโทนสีแดง สวยโดดเด่นไม่เหมือนใครแล้วยังให้ความเป็นส่วนตัวด้วยห้องพักที่มาพร้อมความครบครันและบรรยากาศภายในโครงการ noble red อารีย์ ยังเงียบสงบ Facilities ครบครัน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. อีกทั้งโครงการ noble red อารีย์ยังสะดวกต่อการเดินทาง คือเดินไม่ถึง 100 เมตร ก็ถึงรถไฟฟ้า BTS อารีย์แล้ว


3. Centric Ari Station

    โดยบริษัท เอสซี แอสเสท จำกัด (มหาชน) จุดเด่น CENTRIC ARI STATION มีจุดเด่นมากมายไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของย่าน ที่เป็นทำเลเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบอย่าง ตอบโจทย์คนที่กำลังหาที่อยู่อาศัยในเมือง มีบรรยากาศความคึกคักและเป็นที่น่าสนใจ รวมถึงใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีอารีย์ ห่างจากตัวโครงการ CENTRIC ARI STATION เพียง 550 เมตร นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดเต็มรองรับให้ผู้อยู่อาศัยโครงการ CENTRIC ARI STATION อย่างครบถ้วนทุกความต้องการ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆสำหรับการอยู่อาศัยในเมือง ออกแบบพื้นที่ความสุข ให้เรียบง่าย แต่น่าอยู่กับอาคารสไตล์โมเดิร์นสูง 8 ชั้น และ 30 ชั้น ที่เน้นความเรียบหรู โปร่งโล่งใส่ใจรายละเอียดทุกฟังก์ชั่นของการจัดวางผังห้องเพื่อให้ทุกพื้นที่ลงตัวกับการใช้ชีวิตอยู่สบายกับห้อง มุมส่วนตัวในย่านอารีย์

 

4. Noble Around Ari
    โดยบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) จุดเด่นของโครงการเน้นการออกแบบด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่จะสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการอยู่อาศัย และเป็นคอนโดมิเนียมพร้อมชุดเฟอร์นิเจอร์ BUILT-IN ห่างจากจาก BTS สถานีอารีย์ประมาณ 90 เมตร 

 

5. The Vertical Aree
    โดย บริษัท แสนสิริ จำกัด จุดเด่นเป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์ 25 ชั้นรายล้อมด้วย Life Style Venues ในแบบที่คุณชอบ อีกทั้งยังเดินทางสะดวก ใกล้ BTS อารีย์ พร้อมเส้นทางเชื่อมต่อหลากหลายเส้นทาง โดยมีแหล่งอาหารแหล่งช้อปปิ้งแหล่งเที่ยวเยอะแยะมากมายที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ The Vertical Aree อีกด้วย นอกจากนี้โครงการ The Vertical Aree ยังอยู่ใกล้ร้านอาหารชื่อดังของย่านนั้นด้วยโดยใช้เวลาเดินทางจากโครงการมายังร้านอาหารด้วยเวลา 2-4 นาที ประกอบกับโครงการ The Vertical Aree มีการเดินทางที่สามารถทะลุไปยังซอยพญาไท ปทุมวัน พหลโยธินได้ จึงช่วยเติมเต็มการใช้ชีวิตได้อย่างดีมากขึ้น

 

อนาคตย่านอารีย์

 


    ย่านอารีย์ยังคงเติบโตและเจริญแบบก้าวกระโดดไปอย่างต่อเนื่อง คอนโดมิเนียมราคาเอื้อมถึงได้จึงกลายเป็นตัวเลือกสำคัญของคนทำงานในพื้นที่นี้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้ชีวิตด้านอื่น ๆ เพราะเดินทางสะดวกได้ด้วยรถไฟฟ้า BTS อารีย์ หรือจะเดินทางด้วยรถยนต์ก็สะดวกและคล่องตัว และยังมีพร้อมด้วยร้านอาหารมากมาย ร้านคาเฟ่ แหล่งช้อปปิ้งต่าง ๆ ซึ่งมาเติมเต็มชีวิตสุนทรีย์ได้ครบทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็น ช่วงทำงาน หรือ ช่วงพักผ่อน เรียกได้ว่ากลมกลืนอย่างไร้ที่ติ ด้วยศักยภาพพื้นที่ทำให้ทำเลอารีย์กลายเป็นทำเลทองที่เหมาะทั้งการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและซื้อเพื่อลงทุนในอนาคต

 

    ครั้งหน้าน้ำมาร์จะพาไปเจาะลึกย่านไหน และคอนโดหรูโครงการใด อย่าลืมติดตามอ่านกันนะคะ

 

    สำหรับท่านใดที่กำลังสนใจซื้อคอนโด คอนโดมือสอง คอนโดใจกลางเมือง หรือต้องการที่ปรึกษาด้านอสังหาฯ แบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับ The Bangkok Residence เอเจ้นท์คอนโดระดับแนวหน้าของเมืองไทย ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

 

เจาะลึกทำเลอื่น ๆ คลิก

เจาะลึก BTS Surasak

เจาะลึก BTS สะพานควาย

เจาะลึกทำเลทองย่าน “บางกะปิ”

เจาะลึกทำเลบางจาก BTS บางจาก

BR พาส่อง  “ วุฒากาศ ” ทำเลกำลังฮอต

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts