In-depth look at the origins of BTS Ekkamai

 

    "เอกมัย" ก่อนหน้าที่ย่านนี้จะกลายเป็นย่านแหล่งกินดื่มของคนรุ่นใหม่ ย่านนี้มีสถานที่สำคัญที่อยู่มานาน และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดชุมชนอยู่อาศัยขนาดใหญ่อย่างในปัจจุบัน เช่น สถานีขนส่งภาคตะวันออก รถตู้ จากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดทางภาคตะวันออก 

 

    ย่านเอกมัยในอดีต ถึงจะเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญของการเดินทาง ก็ยังไม่ใช่ย่านฮอดของทั้งการอยู่อาศัยและแหล่งช้อปปิ้ง อาจเป็นเพราะความเจริญเติบโตต่าง ๆ ยังคงกระจุกตัวอยู่เฉพาะพื้นที่สุขุมวิทตอนต้น โดยในอดีตคนในพื้นที่ใกล้เคียงนิยมใช้ถนนเอกมัยเป็นซอยลัดทะลุไปยังถนนสุขุมวิท รวมถึงเป็นซอยลัดเชื่อมต่อไปยังอีกหลายซอยย่อยในถนนสุขุมวิท จนเมื่อเมืองเริ่มมีการเติบโตจากการที่มีกลุ่มนักลงทุนใหม่ ๆ มาซื้อที่ดินไว้เปิดเป็นร้านต่างๆ จนทำให้มีชื่อเสียง พร้อมกับเริ่มมีที่พักอาศัยของชาวญี่ปุ่น ร้านอาหาร ร้านกินดื่มมากขึ้น จนเรียกได้ว่า ย่านเอกมัย เป็นหนึ่งใน “ย่านฮิป” แหล่งแฮงเอ้าท์แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ สิ่งที่น่าสนใจ คือ ร้านอาหาร ผับบาร์ ที่เที่ยว ร้านชิล ของย่านเอกมัย มีความแตกต่างจากผับบาร์ย่านอื่นที่ดังอยู่ก่อนแล้ว เพราะร้านในย่านเอกมัยส่วนใหญ่เป็นร้านหรู ทำให้ย่านเอกมัยเริ่มมีชื่อเสียงในด้านแหล่งกินเที่ยวไฮโซที่ดึงให้นักเที่ยวที่มีกำลังซื้อเข้าสู่พื้นที่ในเชิงการอยู่อาศัย มีคอนโดมิเนียมใหม่ ๆ เกิดขึ้น ทำให้คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ เริ่มขยับมาปักธงย่านเอกมัยมากขึ้น

 

    BTS เอกมัย นับว่าเป็นอีกย่านที่หลายคนอยากเป็นเจ้าของ เนื่องจากราคาที่อยู่อาศัยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เดินทางสะดวกสบายทั้งรถไฟฟ้า และระบบคมนาคมอื่น ๆ รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก จึงเหมาะทั้งการอยู่อาศัยเอง และซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่า เนื่องจากมีผู้ให้ความสนใจเช่าอยู่ในย่านนี้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ


ย่านเอกมัยในปัจจุบัน

 


แน่นอนว่า เมื่อเมืองขยายตัว ปัจจุบันย่านเอกมัย จึงไม่ได้เป็นเพียงย่านของแหล่งแฮงเอ้าท์เท่านั้น เริ่มมีแหล่งไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เช่น พื้นที่ Co-Working Space สิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ ๆ อย่างศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย โดยเป็นศูนย์การค้าที่เน้นตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในย่านเอกมัยและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นหลัก นอกจากนี้ ย่านเอกมัย ยังมีคอนโดมิเนียมใหม่ ๆ เกิดขึ้นต่อเนื่องมาจากย่านทองหล่อ โดยตลาดคอนโดฯ เอกมัย จะมีความแตกต่างจากย่านใกล้เคียง โดยโครงการคอนโดฯ ย่านเอกมัย จะเน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการใช้ชีวิตในเมือง ชอบความมีสีสันของย่าน มีความภูมิใจที่ได้อยู่อาศัยใจกลางเมือง ขณะที่ระดับราคาขายคอนโดฯ หากมองราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร ประมาณ 150,000-200,000 บาท/ตารางเมตร ด้วยศักยภาพของทำเลที่มีความเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และยังมีช่องว่างให้พัฒนาได้อีกมาก ไม่เหมือนทองหล่อที่ถึงจุดอิ่มตัวแน่นเต็มเกือบทุกตารางนิ้ว ประกอบกับราคาของอสังหาฯ ย่านเอกมัยก็ยังไม่สูงมากนัก ในขณะที่อนาคตเห็นได้ชัดว่าจะเติบโตได้ขนาดไหน จึงเป็นทำเลที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้มีกำลังซื้อตั้งแต่ปานกลางถึงสูงที่ชอบการใช้ชีวิตในเมืองที่มีคุณภาพ และนักลงทุนที่มองเห็นถึงศักยภาพ ทำให้ทำเลรอบ BTS เอกมัยในรัศมี 2 กิโลเมตร มีคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ผุดขึ้นมากมาย
 
รู้จักย่าน BTS เอกมัยให้มากขึ้น

    ย่าน BTS เอกมัย ถือเป็นย่านที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ที่ขยายตัวต่อเนื่อง ถือเป็นย่านที่มีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดโดยปัจจุบันกลายเป็นย่านที่ครบครันตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ แหล่งช้อปปิ้ง บริเวณใกล้กับ BTS เอกมัย และตลอดแนวถนนสุขุมวิท จากการที่ย่าน BTS เอกมัย อยู่ไม่ไกลจากย่านธุรกิจใจกลางเมือง และการจากขยายตัวของเมืองตามแนวรถไฟฟ้า จึงทำให้ย่าน BTS เอกมัย มีอาคารสำนักงาน และพื้นที่ Co-working มากขึ้น รวมทั้งยังมีคอนโดหรู คอนโดมือสองโครงการใหม่ ๆ จับจองพื้นที่ในย่านนี้ โดยเฉพาะคอนโดใกล้รถไฟฟ้า BTS เอกมัย ที่เจาะเข้าไปในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการที่อยู่อาศัยใกล้แหล่งงาน และสิ่งอำนวยความสะดวก รวมทั้งผู้ที่มองหาคอนโดปล่อยเช่า โดยย่านนี้มีทั้งผู้เช่าที่เป็นคนไทย และชาวต่างชาติ นิยมเข้ามาอยู่เป็นจำนวนมาก

 

สถานที่ตั้งของ BTS เอกมัย

 


    สถานีรถไฟฟ้า BTS เอกมัย ตั้งอยู่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 42 ด้านทิศตะวันออกของสามแยกเอกมัยเป็นจุดบรรจบถนนเอกมัย และถนนสุขุมวิท ในพื้นที่ เขตวัฒนาและเขตคลองเตย แน่นอนว่าใกล้กับ BTS เอกมัยด้วยพร้อมรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ซึ่งเอื้อต่อการอยู่อาศัยทั้งสิ้น ดังนี้


เกตเวย์ เอกมัย

    ศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ญี่ปุ่นของไทย มีซูเปอร์มาร์เก็ตที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ห่างจาก BTS เอกมัย เพียง 110 เมตร

ท้องฟ้าจำลอง

    แหล่งการเรียนรู้ทางด้านดาราศาสตร์ที่สำคัญของกรุงเทพฯ และเป็นแหล่งท่องเที่ยว ห่างจาก BTS เอกมัย เพียง 140 เมตร

ดองกิมอลล์

    อยู่บริเวณเอกมัย ซ.5 หรือทองหล่อ ซ.10 ที่เรียกได้ว่ายก Super Market จากญี่ปุ่นมาอยู่ที่เอกมัยเลยก็ว่าได้ ห่างจาก BTS เอกมัย ประมาณ 1.3 กิโลเมตร

 

 

การเดินทางย่าน BTS เอกมัย
    ย่าน BTS เอกมัย มีตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย ดังนี้
 

รถไฟฟ้า

    โดยรถไฟฟ้า BTS เอกมัย ปัจจุบันเชื่อมต่อได้ถึง 2 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ และสมุทรปราการ (เชื่อมกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว แบริ่ง-เคหะสมุทรปราการ) และทางเชื่อมต่อยาวถึงปทุมธานีโดยไม่ต้องเปลี่ยนสาย (เชื่อมกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว หมอชิต-คูคต) นอกจากนี้แผนในอนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายสีเทา เส้นทางวัชรพล-ทองหล่อ, พระโขนง-พระราม 3 และพระราม 3-ท่าพระ เชื่อมผ่านตรงสู่รถไฟฟ้า BTS เอกมัยด้วย


รถตู้,รถบัส

    โดยรถตู้ รถบัส สะดวกสบายสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางข้ามจังหวัดภาคตะวันออกห่างจาก BTS เอกมัย เพียง 130 เมตร


    คอนโดย่าน BTS เอกมัย มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ราคาขายคอนโดใกล้ BTS เอกมัย เพิ่มขึ้น 11.5% ต่อปี ดีมานต์ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนวัยทำงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมีชาวต่างชาติกว่า 40% ที่อยู่ในกรุงเทพฯ ในบริเวณสุขุมวิท ส่วนอัตราการลงทุนในธุรกิจปล่อยเช่าได้รับผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าโดยเฉลี่ยที่ 5% ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเหมาะสมสำหรับการลงทุนและกลุ่มรีเซลเองก็ขยับขึ้น 4-8% ต่อปี เป็นยอดที่มีความเติบโตเหมาะแก่การลงทุนมาก รูปแบบที่อยู่อาศัยย่าน BTS เอกมัย มีหลากหลายราคา โดยส่วนใหญ่ราคาขายคอนโดใกล้ BTS เอกมัย จะอยู่ที่ระดับราคาไม่ต่ำกว่า 120,000 บาทต่อตารางเมตร จะเห็นได้ว่าราคาคอนโดในซอยเอกมัยยังมีทิศทางการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด

 

โครงการที่น่าสนใจใกล้ BTS เอกมัย

 

Nusasiri Grand Condo Ekamai
    คอนโดมิเนียมหรู โครงการคุณภาพ จาก ณุศาศิริ ได้เปรียบทุกคอนโดบริเวณรอบ ๆ ด้วยทำเลที่เชื่อมต่อจากสถานีรถไฟฟ้า BTS เอกมัยเข้าสู่อาคาร 
    ลักษณะโครงการ: คอนโด High Rise จำนวน 28 และ 22 ชั้น จำนวน 2 อาคาร โครงการขนาด 3-0-312 ไร่ ห้องพักจำนวน 303 ยูนิต

 

Rhythm Sukhumvit 42
    โครงการจาก AP ที่คงคอนเซ็ปต์ความมีคุณภาพ และ ทำเลใกล้ BTS เอกมัย เพียง 50 เมตร รอบโครงการรายล้อมด้วยห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชื่อดัง 
    ลักษณะโครงการ: คอนโด High Rise จำนวน 36 ชั้น จำนวน 2 อาคาร โครงการขนาด  3-0-62 ไร่ ยูนิตห้องพักจำนวน 407 ยูนิต

 

Noble Reveal
    คอนโดมิเนียมคุณภาพ โดย Noble Development ด้วยทำเลที่ตั้งที่สะดวกสุดเหมาะกับการใช้ชีวิตอยู่ใกล้ย่าน CBD ใกล้ BTS เอกมัย 350 เมตร Facility ส่วนกลางออกแบบให้รู้สึกผ่อนคลาย 
    ลักษณะโครงการ: คอนโด High Rise จำนวน 27 ชั้น จำนวน 1 อาคาร โครงการขนาด 3 ไร่ 31 ตร.ว. ห้องพักจำนวน 273 ยูนิต

 

 

Rhythm Ekkamai
    คอนโดมิเนียมโครงการดีจากแบรนด์ AP Thailand รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทำเลตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 63 ห่างจาก BTS เอกมัย 280 เมตรเท่านั้น
    ลักษณะโครงการ: คอนโด High Rise จำนวน 32 ชั้น จำนวน 1 อาคาร โครงการขนาด 1-3-44.3 ไร่ห้องพักจำนวน 326 ยูนิต

 

The Loft Ekkamai
    โครงการโดย Raimon Land ทำเลตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ใกล้  BTS เอกมัย ประมาณ 150 เมตร ใกล้ W District, Gateway เอกมัย และสิ่งอำนวยความสะดวกตอบโจทย์การใช้ชีวิต 
    ลักษณะโครงการ: คอนโด High Rise จำนวน 28 ชั้น จำนวน 1 อาคาร โครงการขนาด 1-3-83 ไร่ห้องพักจำนวน 263 ยูนิต

 

 

Siamese Exclusive สุขุมวิท 42
    โครงการ Siamese Exclusive 42 By Siamese Asset ทำเลอยู่บนถนนสุขุมวิท 42 ห่างจาก BTS เอกมัยเพียง 300 เมตร ใกล้ทางด่วน ภายในโครงการยังมี facility ที่ครบพร้อมอยู่ ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส สระว่ายน้ำลอยฟ้า สวนหย่อมพักผ่อน สะดวกสบาย
    ลักษณะโครงการ: คอนโด High Rise จำนวน 37 ชั้น จำนวน 1 อาคาร โครงการขนาด 2 – 1 – 77 ไร่ ห้องพักจำนวน 449 ยูนิต

 

Taka HAUS Ekkamai 12
    มีแนวคิดแบบ “Urban Resort Condominium” เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องการใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ทำให้พื้นที่ส่วนกลางเต็มไปด้วยต้นไม้
    ลักษณะโครงการ: คอนโด Low-Rise 2 อาคาร สูง 7 ชั้น และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น 1 อาคาร และสูง 8 ชั้น จำนวน 269 ยูนิต

 

อนาคตของย่านเอกมัย

 


    ย่าน BTS เอกมัย เป็นอีกหนึ่งทำเลที่ครบเครื่องไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวก และการเดินทาง ซึ่งอนาคตหากแผนการพัฒนารถไฟฟ้าสายสีเทาคืบหน้า คาดว่าจะทำให้ย่าน BTS เอกมัย เติบโตทั้งในแง่ของศักยภาพ และที่อยู่อาศัยอย่างแน่นอน การขยายตัวของย่านเอกมัยนับจากนี้ น่าจะเป็นการเจริญเติบโตต่อเนื่องมากขึ้นจากปัจจุบัน และมีแนวโน้มว่า ย่านเอกมัยจะเป็นย่านธุรกิจ และที่อยู่อาศัยของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่พร้อมกับเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจใหม่ ๆ จากจุดแข็งของความเป็นแหล่งฮิป แหล่งแฮงเอ้าท์ชื่อดัง บวกกับความเจริญเติบโตต่อเนื่องมาจากย่านพร้อมพงษ์ ย่านทองหล่อ ทำให้ย่านเอกมัยกำลังจะเข้าสู่ย่านที่อยู่อาศัยใหม่ที่เน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ และมีความเป็นไปได้ว่า แนวการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยย่านเอกมัยในอนาคต อาจไม่ได้จำกัดเฉพาะกลุ่มทุนใหญ่ที่เป็นแบรนด์ดัง แต่อาจจะมีกลุ่มทุนเล็ก เจ้าของที่ดินที่มีไอเดียสร้างสรรค์รูปแบบที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ทั้งอยากอยู่อาศัยและทำการค้าในย่านเอกมัย

 

    ครั้งหน้าเราจะพาไปเจาะลึกย่านไหน และคอนโดหรูโครงการใด อย่าลืมติดตามอ่านกันนะคะ

 

    สำหรับท่านใดที่กำลังสนใจซื้อคอนโด คอนโดมือสอง คอนโดใจกลางเมือง หรือต้องการที่ปรึกษาด้านอสังหาฯ แบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับ The Bangkok Residence เอเจ้นท์คอนโดระดับแนวหน้าของเมืองไทย ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

 

เจาะลึกทำเลอื่น ๆ คลิก

เจาะลึกทำเลปุณณวิถี

เจาะลึก BTS สะพานควาย

เจาะลึกคอนโดสถานี MRT พระราม 9

BTS วงเวียนใหญ่ ย่านแหล่งอาหารสตรีทฟู้ด

เจาะลึกอดีตและอนาคต ของทำเล BTS เพลินจิต - ชิดลม

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts