In-depth look at BTS Saladaeng, MRT Silom locations


     สวัสดีค่ะวันนี้อยากแนะนำและพาเจาะลึกกับย่านสำคัญและเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญมากๆ หรือ Super Core Central Business District (CBD) ของกรุงเทพมหานคร นั่นก็คือ ย่าน BTS ศาลาแดง ต้องขอเล่าความประวัติความเป็นมาว่าแหล่งนี้น่าสนใจยังไงนะคะ โดยก่อนที่จะมี BTS ศาลาแดง ถนนสีลมเป็นแหล่งที่ตั้งของสถาบันการเงินชั้นนำทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงบริษัทข้ามชาติต่าง ๆ ที่พากันมาตั้งสำนักงานของตนเองในย่านนี้ จนทำให้เกิดการพัฒนาและเป็นศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ มาเป็นระยะเวลานานหลายสิบปีมาแล้วและเต็มไปด้วยแหล่งสำนักงาน สถานศึกษา สถานทูต ศูนย์การค้าต่างๆ และคอมมูนิตี้มอลล์ และยังเป็นศูนย์กลางย่านจับจ่ายนับว่าเป็นทำเลที่ สำคัญของใจกลางเมือง เนื่องจากย่าน BTS ศาลาแดง

 

     เป็นแหล่งงานขนาดใหญ่จึงมีรูปแบบการเดินทางที่หลากหลายมารองรับ สถานีนี้มีจุดเชื่อมต่อ รถไฟฟ้า MRT สีลม โดยสามารถใช้ Sky walk เชื่อมยกระดับจาก BTS ศาลาแดงไปยังสถานีรถไฟฟ้า MRT สีลมได้อย่างง่ายดายอีกด้วย ขอเล่าเพิ่ม เกี่ยวกับสถานี MRT สีลมอีกนิดนึงนะคะว่าสถานีนี้ป็นสถานีที่มีความยากในการก่อสร้างมาก เพราะจะต้องสร้างใต้สะพานข้ามแยกและตัดเสาเข็มสะพานออก โดยที่ไม่รื้อสะพานข้ามแยก และในขณะที่ก่อสร้างไม่ได้ปิดสะพาน ยังเปิดให้รถวิ่งบนสะพาน น่าทึ่งจริงๆนะคะ และทำให้สถานีนี้เป็นสถานีที่ลึก ที่สุดโดยมีความลึกอยู่ที่ 30 เมตรอีกด้วย รถไฟฟ้าสถานีศาลาแดงจะค่อนข้างยุ่งและวุ่นวายในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน และสถานีนี้มีผู้โดยสารใช้งานเป็นอันดับ 2 รองจากสถานีสยามค่ะ

 

 

     สถานที่ตั้งของ BTS ศาลาแดงเป็นสถานีรถไฟฟ้าที่ตั้งอยู่บนถนนสีลมบริเวณใกล้กับสี่แยก ศาลาแดงซึ่งเป็นที่บรรจบของ ถนนสีลม ถนนพระราม 4 และถนนราชดำริ สถานีที่อยู่ติดกันคือ BTS ราชดำริ และ BTS ช่องนนทรี

 

     เมื่อเราออกจากสถานนีเราจะหิวทันทีเมื่อได้เห็นร้านอาหารในย่านนี้ไม่ว่าจะเป็น สตรีทฟูดหรือ ร้านอาหารเก่าแก่ บอกได้เลยว่าแต่ละร้านน่าไปมากๆ ทั้งของคาวของหวานจัดเต็มสุดๆ ว่าแล้วก็ตามมาเลยค่ะ มาดูกันว่าร้านไหนบ้าง ร้านทะเลทอด ทางออกหมายเลข 2,4 ร้านจะตั้งอยู่ตรงป้ายซอยศาลาแดงพอดี

 

 

     ร้านจะมีเมนูของทะเลทอด เช่น กุ้งทอด ปูทอดและปลาหมึกทอด พร้อมทั้งน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน ซึ่งร้านนี้ก็จะมี ลูกค้าทั้งขาจร และขาประจำแวะเวียนกันเข้ามาเป็นประจ ด้วยจุดเด่นของทางร้านอยู่ที่เลือกใช้ของทะเลที่มีขนาดสมราคาไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป และน้ำจิ้มที่เปรี้ยว หวาน เผ็ดน้อยลงตัวพอดี ใครชอบ ของทอดพลาดไม่ได้ร้าน

 

 

     นายเม้ง บะหมี่ปู เกี๊ยวกุ้งยักษ์ ทางออกหมายเลข 4 เดิน ประมาณ 50 เมตร ร้านบะหมี่ที่เกิดมาจากความชื่นชอบการทาน บะหมี่ของเจ้าของร้าน จนเกิดเเรงบันดาลใจอยากจะทำบะหมี่ปูเกี๊ยวกุ้งที่อร่อยที่สุดในโลก จึงก่อให้เกิดร้านนายเม้งบะหมี่ปูเกี๊ยวกุ้งยักษ์ขึ้นมานั่นเอง จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่ บะหมี่ที่เหนียวนุ่มน้ำซุปใสแต่ว่าเคี่ยวจนเข้มข้นหวานหอมจนสามารถซดได้จนหมดถ้วย เกี๊ยวกุ้งคำโตเพราะใช้กุ้งทั้งตัวและเนื้อปูขาวๆ เนื้อเน้นๆ ที่โรยใส่มาให้จนเต็มชาม! รับรองว่าอร่อยจนต้องยกมือขอเพิ่มอีกชามเลยค่า

 

 

     ร้านกาแฟบางรัก ทางออกหมายเลข 3 อีกหนึ่งร้านคาเฟ่ที่อยู่ใน ซอยศาลาแดง ซึ่งถ้าใครที่เดินผ่านไปผ่านมาถ้าสังเกตเห็น หน้าร้านจะเป็นกระจกใสๆ พร้อมป้ายชื่อร้านแบบไม้ตัวหนังสือสีทอง หน้าร้านมีเมนูให้เลือกดูก่อนเข้าไปในร้าน ซึ่งทางร้านก็มีทั้ง อาหาร และเครื่องดื่ม ส่วนบรรยากาศในร้านก็จะตกแต่งแนววินเทจ เปิดไฟสีเหลืองอ่อนๆ เพื่อให้ลูกค้าที่มานั่งรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา สายกาแฟห้ามพลาด

 

 

     TKT's ROW HOUSE ทางออกหมายเลข 4 เป็นอีกร้านหนึ่งที่ตกแต่งเรียบง่ายสบายตา สีคาเฟ่เน้นเป็นสีขาวสไตล์มินิมอล ภายในร้านก็มีเมนูน่าทานมากมาย ส่วนเมนูของว่างที่อยากแนะนำต้องนี่เลย เครื่องดื่มกาแฟที่มีโดนัทลายการ์ตูนน่ารักมุ้งมิ้งตกแต่งอยู่ด้านบน ซึ่งใครที่ไม่เคยลองเมนูแบบนี้ต้องลองสักครั้ง เพราะนอกจากจะได้ดื่มกาแฟสูตรเข้มข้นแล้ว ยังได้ทานโดนัทที่ทางร้านทำจากนมถั่วเหลืองอีกด้วย

 

 

     The Commons ศาลาแดง ทางออกหมายเลข 4 คอมมูนิตี้แห่งใหม่ ที่เที่ยวใหม่กรุงเทพ แหล่งรวมนัดพบปะของคนชิคๆ เต็มไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ เจ้าดังกันทั้งนั้นเลยค่ะไม่ต้องสงสัยเลยหากมาย่านนี้ แลนด์มาร์คของสถานีนี้ ต้องยกให้ 2 แห่งนี้ได้แก่ ห้างใหญ่ใจกลางเมืองและสวนสาธารณะชื่อดัง นั้นก็คือ “สวนลุม” หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า “สวนลุมพินี” ถือได้ว่าเป็นปอดของคนกรุงเทพฯ เพราะเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ มีพื้นที่ทั้งหมด 360 ไร่ และยังเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกในกรุงเทพฯ อีกด้วย ส่วนห้างใหญ่นั้นก็คือ “สีลมคอมเพล็กซ์” นั่นเอง

 

 

     เรามาดูถนนเส้นหลักของย่านนี้นั้นก็คือถนนสีลม โดยถนนนี้เริ่มจากแยกสีลมแถว ๆสวนลุมพินี ตัดผ่านถนนนราธิวาสราชนครินทร์ และไปเชื่อมกับถนนเจริญกรุงตรงจุดที่อยู่ใกล้กับทางพิเศษศรีรัช การจราจรบนถนนเส้นนี้จะมีช่วงเวลาที่รถหนาแน่นอยู่ 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าและหลังเลิกงานไปจนถึงประมาณ 3-4 ทุ่ม เนื่องจากมีออฟฟิศอยู่ในบริเวณใกล้เคียงจำนวนมาก แต่ถ้าไม่ใช่ชั่วโมงเร่งด่วนก็จะวิ่งได้เรื่อย ๆ หากเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก็สามารถใช้รถยนต์ได้อย่างคล่องตัว

 

     ส่วนทางพิเศษที่อยู่ใกล้ย่านนี้มากที่สุดจะมีทางพิเศษศรีรัช ซึ่งจะมีจุดขึ้นลงอยู่ใกล้ ๆ กับรถไฟฟ้า BTS สถานีสุรศักดิ์ สามารถเข้าใช้งานได้สะดวกหากมาจากถนนเส้นสีลม ทางพิเศษอีกสายคือทางพิเศษเฉลิมมหานคร มีจุดขึ้นลงอยู่บริเวณแยกใต้ทางด่วนพระราม 4 หากเริ่มที่แยกสีลมให้ใช้ถนนพระราม 4 มุ่งหน้าไปทางคลองเตย ขับไปไม่ไกลก็ขึ้นทางด่วนได้แล้ว

 

     มูลค่าที่ดินในปัจจุบันของราคาที่ดินย่าน BTS ศาลาแดง และ MRT สีลม ถือเป็นย่านธุรกิจการค้าสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ จึงทำให้ราคาที่ดินบนถนนสีลม เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากพิจารณาจากราคาประเมินที่ดินของกรมธนารักษ์ พบว่า ราคาที่ดินยังคงเป็นอันดับหนึ่ง โดยข้อมูลเบื้องต้นของราคาประเมินที่ดินรอบปี 2563-2564 พบว่า ราคาที่ดินสีลมปรับเพิ่มจาก 1 ล้านบาทต่อตารางวา เป็น 2-3 ล้านบาทต่อตารางวา ส่วนราคาซื้อขายที่ดินใกล้ BTS ศาลาแดง-MRT สีลม ในตลาดจะสูงกว่าราคาประเมิน 1-2 เท่า

 

     ภาพรวมของตลาดที่อยู่อาศัยย่านสีลมส่วนใหญ่พบในรูปแบบคอนโดมิเนียมเป็นหลัก โดยระดับราคาขายเป็นกลุ่มเซกเม้นต์ระดับบน ราคาขายคอนโดใกล้ BTS ศาลาแดง-MRT สีลม เริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 4-5 ล้านบาท จนถึงหลายสิบล้านบาท สำหรับคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้า แต่หากอยู่ในตรอกซอกซอยราคาจะต่ำลงมา ถือว่าอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์แต่ส่วนมากเป็นการรีโนเวทอาคารเดิมให้ทันสมัย หลังจากมี BTS ศาลาแดง และ MRT สีลม ก็ทำให้เกิดโครงการใหม่ ๆ ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงรถไฟฟ้า โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ แต่ส่วนมากเป็นการรีโนเวทอาคารเดิมให้ทันสมัย จนกระทั้งช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ ได้มีโครงการมิกซ์ยูสที่ผสมผสานที่พักอาศัย ศูนย์การค้า และโรงแรม เข้าด้วยกัน เตรียมเปิดตัวในย่านนี้มากขึ้น ในตอนนี้มีการพัฒนาจากกลุ่มทุนใหญ่ เช่น โครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” (Dusit Central Park) ซึ่งร่วมกันพัฒนาระหว่างกลุ่มโรงแรมดุสิตและกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา ซึ่งใช้พื้นที่โรงแรมดุสิตธานีเดิมมาตั้งโครงการดังกล่าว และยังมีโครงการมิกซ์ยูสระดับพรีเมียมบนที่ดินเก่าของอาคารสีบุญเรือง ที่นายณ์เอสเตท และไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลได้สิทธิการพัฒนาค่ะ

 

คอนโดที่น่าสนใจย่าน BTS ศาลาแดง

 

 


Silom Grand Terrace (สีลม แกรนด์เทอเรส)
โครงการ สีลม แกรนด์เทอเรส จาก เมโทรสตาร์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เป็นคอนโดHigh Rise สูง 21 ชั้น+ 3 ชั้นใต้ดิน 1 อาคาร จำนวน 226 ยูนิต ทำเลที่ตั้งอยู่ซอยศาลาแดง 2 สร้าง
เสร็จปี 2548 เป็นคอนโดที่มีขนาดห้องกว้างขวาง และอยู่ในจกลางเมืองแบบสุดๆ ราคาประมาณ 190,000 บาทต่อตารางเมตร
แบบห้อง
• Studio : 28 ตร.ม.
• 1 Bedroom : 30 - 80 ตร.ม.
• 2 Bedrooms : 80 -150 ตร.ม.
• 3 Bedrooms : 110-198 ตร.ม.


Ashton Silom (แอชตัน สีลม)
โครงการแอชตัน สีลม จาก บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นคอนโด High-Rise สูง 48 ชั้น จำนวน 428 ยูนิต ห่างจาก BTS สถานีศาลาแดง ประมาณ 800 เมตรตัวอาคารออกแบบด้วยคอนเซ็ป “New Sculpture Building” ครั้งแรกกับการเปิดมุมมองของที่อยู่อาศัยในรูป
ทรงอาคารสูง ดูโดดเด่น ทันสมัย สะท้อนวิสัยทัศน์ของผู้ครอบครองได้อย่างลงตัว ด้วยนวัตกรรมใหม่“Vertical Interlocking” นำเสนอยูนิตพิเศษโดยการเล่นระดับระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน พร้อมมอบฟังค์ชั่นการใช้งานในห้องได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นคอนโดระดับ Ultimate Class ราคาประมาณ 275,000 บาทต่อตารางเมตร
แบบห้อง
• 1 Bedroom : 31-48 ตร.ม.
• 2 Bedrooms : 71-86 ตร.ม.

 


Saladaeng One (ศาลาแดง วัน)
คอนโดศาลาแดง วัน จาก SC ASSET คอนโด High Rise 33 ชั้น พร้อมชั้นใต้ดินอีก 3 ชั้น1 อาคาร 187 ยูนิต และ Pool Villa อีก 1 อาคาร ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ The One That Matters ที่สื่อถึงการได้จะครอบครองหนึ่งสิ่งในชีวิตคอนโดตัวนี้นับว่าเป็นหนึ่งในสาม Luxury Flagship Condo ของ SC ASSETการออกแบบ ตัวตึกออกแบบดีไซน์ Timeless Contemporary ที่เน้นความเรียบง่าย ไม่หวือหวามาก แต่ดูดีแบบอยู่ได้นานไม่ตกไปตามยุคสมัย การใช้หินอ่อนมาตกแต่งที่ผิว Facade ด้านนอกเป็นจำนวนมาก และต่อเนื่องไปกับ Aluminum Cladding ลายหินอ่อนสีขาวขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุดที่เป็นแคทีลีฟ(ส่วนยื่น) โดยรวมดูเรียบแต่แฝงความเท่เอาไว้อยู่นะ และเน้นไฮไลท์อย่างการเสพวิวสวนลุมพินี และวิวเมือง City View ทางฝั่งตึกมหานคร เป็นคอนโดระดับUltimate Class ราคาประมาณ 270,000 บาทต่อตารางเมตร
แบบห้อง
•1 Bedroom : 50-57 ตร.ม.
•2 Bedrooms : 106-122 ตร.ม.
•2 Bedrooms Duplex : 106-122 ตร.ม.
•3 Bedrooms : 216 ตร.ม.
•4 Bedrooms Penthouse : 420 ตร.ม.


Condolette LIGHT Convent (คอนโดเลท ไลท์ คอนแวนต์)
คอนโดเลท ไลท์ คอนแวนต์ จาก พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด คอนโด Low Rise 8 ชั้น 1อาคาร 111 ยูนิต ตั้งอยู่ในซอยพิพัฒน์ 2 สามารถเข้าออกทะลุได้หลายทางและเลือกใช้ได้ทั้ง BTS ศาลาแดง หรือจะใช้ MRT สีลมก็ได้ อีกหนึ่งคอนโดใจกลางเมืองสีลม สาทร เงียบสงบอยู่ในซอย
สะดวกด้วยทำเลเข้าออกหลายทาง แนะนำสำหรับคนชอบคอนโดยูนิตน้อยหรือผู้ปกครองที่ส่งบุตร หลานเรียนละแวกนี้จะได้ไม่ต้องตื่นเช้า ไม่เน้นการเดินทางด้วยรถเป็นหลัก หาของทานง่ายทั้งมื้อหนัก มื้อเบา เข้าใจการเดินรถเข้าออกซอยต่างๆดี เป็นคอนโดระดับ Luxury Class ราคาประมาณ 140,000 บาทต่อตารางเมตร
แบบห้อง
•1 Bedroom : 33.19 ตร.ม.
•2 Bedroom : 63.95 ตร.ม.
•2 Bedroom : 66.88 ตร.ม.


     ย่าน BTSศาลาแดง นั้นเราสรุปได้ว่าเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองที่น่าจับตามองมากยิ่งขึ้น เพื่อนๆลองคิดดูว่าย่านนี้จะมีมูลค่าเพิ่มขนาดไหนเนื่องจากมีการพัฒนาพื้นที่แบบต่อเนื่องแบบนี้ ขณะเดียวกันย่านนี้ยังติดอันดับความนิยมด้านการเป็นแหล่งที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ ชีวิตในเมืองอีกด้วย ทำเล Super Core Central Business District (CBD) ตอบโจทย์ครบทั้งการ เดินทางและไลฟ์สไตล์ อีกทั้งในอนาคตยังมีโครงการมิกซ์ยูสจากกลุ่มทุนใหญ่ อย่าง ดุสิต เซ็นทรัลพาร์ค เข้ามาสร้างสีสันการใช้ชีวิตและการลงทุนในย่านสีลมให้มีความคึกคักยิ่งขึ้น หากกำลังมองหาที่พักอาศัยในย่านใจกลางธุรกิจ ย่าน BTS ศาลาแดง และ MRT สีลม ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ควรค่าแก่การลงทุน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเพื่ออยู่เอง หรือซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่าหรือขายต่อ เพื่อนๆท่านใดสนใจข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมหรือนัดชมโครงการต่างๆ สามารถติดต่อ The Bangkok Residence ได้เลยนะคะ

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts