In-depth look at the highlights of the famous condo brand SUPALAI.

    

    วันนี้เต๋อจะพาไปรู้จักกับ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2532 กลุ่มผู้มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาที่ดิน อันประกอบด้วย สถาปนิก วิศวกร และนักวิชาการ ได้ร่วมกันก่อตั้ง บริษัท ศุภาลัย จำกัด (SUPALAI CORPORATION LIMITED) โดยเริ่มประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในลักษณะเพื่อ เป็นที่อยู่อาศัยและเพื่อการพาณิชย์อย่างเป็นทางการโดยมีทุนจดทะเบียน 100,000,000 บาท (หนึ่งร้อยล้านบาทถ้วน) ในระยะแรกได้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการสร้างบ้านเดี่ยว และทาวน์เฮ้าส์ ในลักษณะโครงการบ้านจัดสรร ต่อมาจึงขยายธุรกิจสู่โครงการอาคาร ชุด อาคารสำนักงาน และรีสอร์ทโรงแรม โดยมีวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของบริษัทฯ


    ในปี พ.ศ. 2535 ซึ่งเป็นปีที่ 3 แห่งการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ได้มีมติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้มีการแปรสภาพบริษัทเป็นบริษัทมหาชน และ ให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1,000 ล้านบาท โดยใช้ชื่อว่า บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SUPALAI PUBLIC COMPANY LIMITED เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2536 ได้นำหุ้นสามัญเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หุ้นของบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ภายใต้ตัวอักษรย่อของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า SUPALI (ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็น SPALI) ได้เข้าทำการซื้อขายอย่างเป็นทางการ ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจนถึง ณ.ปัจจุบัน บริษัทฯ ยังคงนโยบายที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านที่อยู่อาศัย ด้วยประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดหรู อาคารชุด อาคารสำนักงาน รีสอร์ท และโรงแรม มานานกว่า 30 ปี

 

 

ความหมายของคำว่า ศุภาลัย


    ศุภาลัย หมายถึง สถานที่อยู่อันเป็นมงคล เป็นคำสนธิ มาจากศุภและอาลัย
    ศุภ หมายถึง ความดีงาม ความเจริญ ความเป็นมงคล
    อาลัย หมายถึง ที่อยู่ ที่พักอาศัย

 

ทำไมต้องเลือกซื้อคอนโดศุภาลัย


    ขนาดห้องพักที่กว้างกว่า ห้องในคอนโดอื่นๆ คอนโดสร้างเสร็จใหม่กว่าครึ่งนึงล้วนแล้วแต่เป็นที่มีห้องขนาดสตูดิโอ – 1 ห้องนอน ขนาดเล็กประมาณ 25 – 35 ตรม.กันแทบทั้งนั้น ซึ่งมันก็ยากที่จะดำรงชีวิตแบบนี้ได้ติดต่อกันหลายๆ วัน แต่ของศุภาลัย ด้วยราคาที่ขายในระดับเดียวกันหรือต่ำกว่าในทำเลเดียวกัน จะได้คอนโดหรูห้องใหญ่กว่าคือ ห้อง Studio ขนาด 30-34 ตร.ม./ ห้อง 1 bedroom ขนาด 38-49 ตร.ม./ ห้อง 2 bedroom ขนาด 60-85 ตร.ม. กันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นเรื่องจริงที่หลายๆ คนที่ศึกษาด้านคอนโดมิเนียม รับรู้ได้เหมือนๆ กันครับ ว่าถ้าเรามองไปที่ตลาดคอนโดหรูในกรุงเทพ หากเรานึกถึงคอนโดราคาถูกสร้างเสร็จใหม่ห้องใหญ่ๆ และมักจะมีราคาขายที่ถูกกว่าชาวบ้าน ตั้งอยู่ในทำเลที่เป็นแหล่งชุมชน ไปซื้อหาของกินสะดวก ไม่ต้องกลัวว่าจะกลับไปไม่ทัน Curfew ก็เห็นจะมีแค่คอนโดจากค่ายศุภาลัยเท่านั้น ที่ดูจะเหมาะกับสภาพการณ์ที่คนมองหา Space และมองราคาที่สามารถจ่ายได้เป็นหลัก มากกว่าความสะดวกสบายรูปแบบอื่นๆ เช่น คอนโดติดรถไฟฟ้า คอนโดใจกลางเมือง แต่ไม่มี Space ที่มากพอ

 


    Layout ของห้องพัก ที่ให้เราแบ่งสัดส่วนการใช้งานได้ดีกว่า เน้นการแบ่งห้องต่างๆ อย่างเป็นสัดเป็นส่วน มีระเบียงและหน้าต่างเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ดี เค้าออกแบบแปลนห้องมาเน้นระเบียงเยอะและใหญ่กว่าคนอื่นจริงๆ ครับ ในช่วงที่ชีวิตต้องอยู่ในที่พักเกือบทั้งวันแบบนี้ มีระเบียงเยอะนี่ช่วยได้มากจริงๆ อย่างคอนโดที่ผมเก็บตัวอยู่ตอนนี้ก็ซื้อต้นไม้มาปลูกเยอะเลย


    การออกแบบตัวอาคาร เพื่อหลบทิศทางแดดและรับลมธรรมชาติ ทำให้อากาศถ่ายเทได้ดี มีการออกแบบรูปทรงของอาคารหรือการเลือกใช้วัสดุ ให้ความสำคัญกับระบบหมุนเวียนอากาศทิศทางแสงแดดและลม โดยการวางผังอาคารตาม ทิศเหนือ-ใต้ หลีกเลี่ยงพื้นที่สัมผัสแดด (ความร้อน) โดยตรงจากทางทิศตะวันตกให้เหลือน้อยที่สุด ยิ่งตอนนี้เป็นช่วงหน้าร้อน และคนส่วนใหญ่ต้อง WFH ทำให้ค่าไฟแต่ละบ้านพุ่งสูงขึ้นเป็นเท่าตัว ดังนั้นการได้อยู่คอนโดที่มีอากาศภายในห้องถ่ายเทสะดวก รวมถึงมีแสงธรรมชาติส่องผ่านได้ถึงทุกมุมของห้อง ก็มีส่วนช่วยในการประหยัดค่าไฟได้มากทีเดียว เพราะลมจะพัดเข้าห้องตลอดเวลา ไม่ต้องเปิดแอร์ทั้งวัน

    ส่วนกลางมีความเป็น open space หรือ semi space ด้วยการดีไซน์แบบ เพื่อให้ลมเข้า เช่น การทำ semi lobby แบ่งโซน outdoor และ indoor หรือพื้นที่สวนดาดฟ้า เพื่อใช้ออกกำลังกาย และยังมี pocket garden แทรกเข้ามาในชั้นพักอาศัย เต๋อเชื่อว่าคนที่อยู่คอนโดจะทราบดีครับ ว่าส่วนกลางที่เปิดโล่งนั้นสามารถลดความรู้สึกอึดอัดได้มาก อย่างเช่น การกลับเข้าคอนโดโดยเดินผ่าน outdoor lobby/ การเดินออกจากห้องไปที่ pocket garden ในชั้น ตลอดจนการขึ้นไปออกกำลังกาย พักผ่อนดูวิวสวยๆ มุมสูงที่สวนชั้นดาดฟ้า มันเติมเต็มความรู้สึกผ่อนคลายในการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ได้ดีทีเดียว

 

    ครัวใหญ่ ถูกแบ่งเป็นสัดส่วน ใช้งานได้จริง ในช่วงของการเก็บตัวจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 นี้ เชื่อได้เลยว่ากิจกรรมหลักยามว่างของใครหลายๆ คนคือ ต้องเข้าห้องครัว ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารแบบจริงจัง หรือการอัพโหลด VDO คลิปและแชร์ลง TikTok การที่ได้อยู่คอนโดที่มีครัวขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว้างเพียงพอให้จัดวางอุปกรณ์ทำอาหาร รวมถึง set up พร็อพต่างๆ ก็ดูจะถูกใจคนชอบทำครัว รัก Social Media มากกว่าการอยู่ในห้องที่มีครัวขนาดเล็ก ซึ่งครัวที่อยู่ในโครงการของศุภาลัยนั้นจะเน้นเป็นครัวที่สามารถใช้ทำอาหารได้จริงๆ ไม่ต้องกลัวจะมีกลิ่นฟุ้งไปทั่วห้อง เนื่องจากอยู่ในตำแหน่งติดกับระเบียงหลังห้องที่มีอากาศถ่ายเทได้ดี มีการกั้นห้องเป็นสัดส่วน จึงทำให้กลิ่นอาหารไม่เข้าไปถึงส่วนของห้องนอน และส่วนครัวยังมีความกว้าง มีพื้นที่เหลือเยอะหลังจากการวางท็อปครัว และตู้เย็นแล้วก็ยังสามารถเดินเข้า-ออก ผ่านไปทางระเบียงได้อย่างสะดวก

 

   

    ที่จอดรถ ที่เพียงพอเป็นสิ่งที่ต้องการในยุค Social Distancing แบบนี้ นอกจากเก็บตัวอยู่บ้านแล้ว พวกเรายังหลีกเลี่ยงการเดินทางโดยขนส่งสาธารณะและหันมาขับรถส่วนตัวกันมากขึ้น ที่จอดรถในคอนโดจึงมีความสำคัญขึ้นกว่าเดิม ซึ่งที่ศุภาลัยมีให้มากกว่าคอนโดอื่นๆ ด้วยสัดส่วนมากถึง 50-80% ของจำนวนยูนิต (ยังไม่รวมซ้อนคัน) ส่วนคอนโดหรูในระดับราคาเดียวกันมักจะให้ที่จอดมาที่ 40% ของจำนวนยูนิต ถ้าเทียบกับประมาณ 800 ยูนิต ส่วนต่าง 10% นี่คือ 80 ช่องจอดเลยนะครับ


    พื้นที่สีเขียวแบบจัดเต็ม ในโครงการของศุภาลัย มักถูกออกแบบให้มีพื้นที่เปิดโล่ง และพื้นที่สีเขียวในโครงการรวม 2 ไร่ขึ้นไป ยกตัวอย่างที่โครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า รัตนาธิเบศร์ : สวนลอยฟ้าที่ชั้นบนอาคาร รวมทั้งมี Pocket Garden กระจายอยู่ในทุกๆ 2 ชั้นของที่พักอาศัย เพื่อเพิ่มพื้นที่ใกล้ชิดธรรมชาติ และมุมพักผ่อนให้กับผู้อาศัย พื้นที่สีเขียวถ้าดูแลรักษาดีๆ ได้กรรมการนิติที่รักต้นไม้สักนิดนะครับ จะเพิ่มมูลค่าของคอนโดในระยะยาวได้ดีมากๆ เพราะความสวยของสวน ความร่มรื่นของต้นไม้จะช่วยซ่อนร่องรอยความเก่าของอาคารที่เสื่อมไปตามกาลเวลาได้ดีมากๆ


    ราคาที่คุ้มสุด ถ้าเทียบกันแบบต่อตารางเมตร เหตุผลที่ศุภาลัยทำราคาได้ถูกกว่าเมื่อเทียบกับคอนโดหรูอื่นๆ ในขนาดตารางเมตรเท่ากัน นั่นคือการที่ทางบริษัทมีนวัตกรรมการก่อสร้างและการจัดซื้อที่เป็นระบบมากๆ เช่น ซื้อเยอะกว่าคนอื่นย่อมได้ราคาดีกว่า/ ซื้อที่แปลงใหญ่ๆ ได้ราคาดีกว่า/ แถมยังมีต้นทุนทางการเงินที่น้อยกว่าบริษัทอื่นๆ ในตลาดอีกต่างหาก อย่างคอนโดหรูที่เปิดล่าสุดที่ทำเลใกล้รถไฟฟ้าสถานีบางอ้อ คือราคาดีมากๆ ถูกกว่าคอนโดเปิดใหม่หรือคอนโดที่เพิ่งสร้างเสร็จหมาดๆ ในทำเลเดียวกันแบบเกิน 50% เหตุผลเพราะศุภาลัยซื้อที่ดินตาบอดแปลงใหญ่มากในราคาพิเศษสุดๆ แล้วค่อยมาซื้อที่เปิดทางเชื่อมกับถนนหลัก เลยทำราคาต้นทุนได้ต่ำมากๆ


    เดิมทีคอนโดศุภาลัยมักถูกมองว่าไม่เหมาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบความคล่องตัวในการเดินทาง และอยู่แค่ตัวคนเดียว แต่ช่วงเวลานี้ได้พิสูจน์ให้เห็นว่านี่คือตัวเลือกที่ตอบโจทย์มากจริงๆ ในยุค Social Distancing โดยเฉพาะการปรับปรุงการดีไซน์ให้โฉบเฉี่ยวทันสมัยมากขึ้น เพิ่มความสวยงามของส่วนกลางที่เคยถูกละเลยในยุคก่อนๆ เพิ่มขนาดหน้าต่างไม่ให้ใครมาแซวว่ายุงน้อยกว่าได้อีกต่อไป เพิ่ม spec ให้ห้องพักอาศัย ถึงขนาดให้แอร์ฝังฝ้ามาเลย เป็นที่เดียวที่ให้เลยนะครับ


ภาพรวมในการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ และบริษัทย่อย
  

    บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย (“กลุ่มบริษัท”) ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยและเพื่อการพาณิชย์ โครงการที่อยู่อาศัยของศุภาลัย อยู่ภายใต้แนวความคิด การสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ เพื่อสังคมคุณภาพของชาวศุภาลัย ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบบ้านอย่างต่อเนื่อง ใช้วัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพมาตรฐาน พัฒนาการบริการที่ดีทั้งก่อนและ หลังส่งมอบสินค้า และให้ความดูแลพัฒนาสังคมให้มีความปลอดภัยและอบอุ่น เพื่อสร้างความพึงพอใจของลูกค้าสูงสุด บริษัทฯ และบริษัทย่อยจะเป็นผู้ดำเนินการ และเป็นเจ้าของโครงการบ้านอยู่อาศัยประเภท บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ และอาคารชุด ในหลากหลายทำเล ทั่วเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลรวมถึงต่างจังหวัด เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แตกต่างกัน จะเน้น ตลาดกลุ่มลูกค้าผู้มีรายได้ปานกลางถึงผู้มีรายได้ระดับสูง โดยมุ่งเน้นที่จะพัฒนาโครงการปัจจุบันและก่อสร้างบ้านที่อยู่ระหว่างดำเนินการให้แล้วเสร็จ และส่งมอบให้แก่ลูกค้าตามกำหนด เพื่อสร้างการจดจำในตราสินค้าของกลุ่มบริษัท ชื่อ “ศุภาลัย” จะใช้เป็นชื่อนำหน้าโครงการต่างๆ ทุกโครงการ ตามด้วยชื่อลักษณะหรือรูปแบบโครงการที่แตกต่างกันออกไปตามกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงานให้เช่า โดยเน้นที่ทำเลที่เป็นแหล่งธุรกิจการค้า อีกทั้งบริษัทย่อย ยังดำเนินธุรกิจบริหารโครงการ อสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งบริหารจัดการโรงแรม และสถานพักตากอากาศอีกด้วย ปัจจุบันสถานภาพของบริษัทฯ และบริษัทย่อย เติบโตขึ้นจนอยู่ในระดับแนวหน้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และนี่คือทั้งหมดของเรื่องราวแบรนด์ศุภาลัยที่เต๋อนำมาฝากทุกคนครับ และครั้งหน้าเต๋อจะพาไปพบกับแบรนด์ไหนอีกรอติดตามชมได้เลยครับ

 

เจาะลึกคอนโดแบรนด์ดังโครงการอื่นๆ คลิก

เจาะลึกคอนโด L&H แลนด์แอนด์เฮ้าส์

เจาะลึกจุดเด่นคอนโดแบรนด์ดัง Ananda

เจาะลึกจุดเด่น คอนโดแบรนด์ดัง AP Thailand

เจาะลึกจุดเด่นคอนโดแบรนด์ดัง SINGHA ESTATE

เจาะลึกจุดเด่นคอนโดแบรนด์ดัง Major Development

 

ครั้งหน้า เดอะ บางกอก เรซิเดนซ์ จะพาไปเจาะลึกคอนโดหรูย่านไหน อย่าลืมติดตามอ่านกันนะครับ

 

สำหรับท่านใดที่กำลังสนใจซื้อคอนโด คอนโดมือสอง คอนโดใจกลางเมือง หรือต้องการที่ปรึกษาด้านอสังหาฯ แบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับ The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างครับ 
 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts