In-depth look at the highlights of the famous condo brand Ananda.

 

เจาะลึกจุดเด่นคอนโดแบรนด์ดัง Ananda
     ผ่านไปสองแบรนด์ใหญ่ๆแล้วครับ วันนี้มาต่อกันอีกสักหนึ่งแบรนด์ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก คือ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2542 ประกอบธุรกิจหลักประเภทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยได้จดทะเบียนแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัดเมื่อปี 2554 และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2555 ซึ่ง อนันดา ดำเนินธุรกิจในด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม โครงการบ้านจัดสรรและทาวน์เฮ้าส์ในเขตกรงุเทพมหานครและปริมณฑล

 

     โดยบริษัทและบริษัทในเครือได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ Ashton, Ideo Q, Ideo Mobi, Ideo, Elio และ Unio โดยเน้นการเชื่อมโยงกับสถานีรถไฟฟ้า เพื่อสร้างความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของผู้พักอาศัย ในส่วนของโครงการบ้านจัดสรรและทาวน์เฮ้าส์ บริษัทและบริษัทในเครือได้พัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ Artale, Airi, Atoll, Urbanio, Unio Town ด้วยแนวคิดและการออกแบบสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการในแต่ละกลุ่มลูกค้า บริษัทเน้นรปูแบบธุรกิจที่มีการหมนุเวียนของสินทรัพย์อย่างรวดเร็ว โดยก่อนการซื้อที่ดิน บริษัทมีการศึกษาความเป็นไปได้ ทั้งในด้านทำเลที่ต้อง การตลาด ราคาที่เหมาะสม ค่าใช้จ่าย และวิเคราะห์กระแสเงินสดโดยละเอียด เพื่อพิจารณาเลือกที่ดินที่มีศักยภาพ และสามารถนำมาพัฒนาได้ในทันทีหรือในระยะเวลาอันใกล้นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมด้านการออกแบบ ผลิตภัณฑ์ และการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับปรุงคุณภาพ ให้ดียิ่งขึ้นและควบคุมต้นทุนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด สร้างมูลค่าเพิ่มและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ทั้งยังมุ่งเน้น พัฒนากระบวนการขายและการดูแลลูกค้าหลังการขายเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยในรอบปีที่ผ่านมา บริษัทมีการดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่องจากหน่วยงานของบริษัทภายใต้ชื่อ "Mr. Smile" เพื่อพัฒนาการบริการหลังการขายให้มีประสิทธิภาพ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า

 


     บริษัทดำเนินงานโดยมีพันธมิตรหลักคือกลุ่มบริษัท มิตซุย ฟูโดซัง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทสญี่ปุ่น ที่ช่วยส้รางความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2556 กล่าวคือ ได้มีการนำนวัตกรรมชั้นนำในการออกแบบและการก่อสร้างโครงการของบริษัท ซึ่งทำให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น ต้นทุนลดลง รวมถึงมีดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ นอกจากการสร้างแบรนด์ที่ชัดเจนและการสร้างฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งภายในประเทศแล้ว บริษัทยังมีการขยายการขายไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศที่มีกำลังซื้อสูง เช่น จีน สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน เป็นต้น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ บริษัทได้มีการร่วมมือในธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์กับพันธมิตรหลัก มิตซุย ฟูโดซัง และพันธมิตรชั้นนำระดับโลก ดิ แอสคอทท์ ลิมิเต็ด ในทำเลศักยภาพสูงเพื่อสร้างรายได้ประจำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้กำหนดให้มีเป้าหมายในการขยายธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ที่สร้างรายได้ประจำอย่างต่อเนื่องให้บริษัทเป็นเป้าหมายระยะยาว คณะกรรมการบริษัทได้มีส่วนร่วมในการกำหนดวิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัท รวมถึงพิจารณาทบทวนนโยบายการดำเนินงาน และกลยุทธ์ต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงและปัจจัยท้าทายต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ และได้มีการสื่อความเพื่อให้ผู้บริหารและพนักงานทุกคนเข้าใจและมีจุดมุ่งหมายไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงได้มีการนำนโยบายและกลยุทธ์นั้นไปปฏิบัติเพื่อพัฒนาการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องและสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย


     บริษัทเน้นย้ำในเรื่องวินัยทางการเงินมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทอย่างยั่งยืน โดยมีนโยบายดำรงอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของเจ้าของอยู่ในระดับ 1 เท่าในระยะยาว รวมถึงมีการสำรองเงินสดอยู่ในระดับที่เหมาะสม และแข็งแกร่ง เพียงพอเพื่อรองรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต


     บริษัทในเครือของอนันดา ประกอบด้วย กลุ่มบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ บริษัท เฮลิกซ์ จำกัด บริษัท ดิเอเจ้นท์ (พรอพเพอร์ตี้ เอ็กซ์เพิร์ท) จำกัด และบริษัท เดอะเวิร์คส์ คอมมิวนิตี้ แมนเนจเม้นท์ จำกัด โดยที่บริษัทในเครือทั้งหมดมีการทำงานสอดประสานกัน เพื่อสนับสนุน และขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจของอนันดาในภาพรวมให้เติบโตอย่างยั่งยืน


     บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ยังคงมุ่งมั่นในการรักษาความเป็นผู้นำในการสร้างคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า พัฒนาโครงการบ้านจัดสรรและทาวน์เฮ้าส์อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ประจำ บนกรอบนโยบายของการรักษาวินัยทางการเงิน
อนันดากับคอนโด 6 แบรนด์ดัง

 


     Asthon หรือ แอชตัน แบรนด์คอนโดอนันดาที่อยู่ระดับบนสุด อาจจะเปิดตัวไม่บ่อยเท่าไหร่ แต่เปิดตัวแต่ละทีก็สร้างเสียงฮือฮาแทบทุกโครงการ โดดเด่นทั้ง “ทำเล” ที่ส่วนมากจะเป็นทำเลใจกลางเมือง ใกล้รถไฟฟ้า หรืออยู่ใน CBD “ดีไซน์" ที่มีความสวยงาม เก๋ไก๋ แต่ละแห่งมีความยูนีคไม่เหมือนกัน ไม่เหมือนใคร ซึ่งส่วนมากจะทำเป็นคอนโด High Rise สูงปรี๊ด 40 -50 ชั้นเลยทีเดียว ถึงจะเป็นคอนโดระดับบน มีความ Luxury แต่ว่ายูนิตของแบรนด์ Asthon อาจจะเยอะไปสักหน่อย ถ้าเทียบโครงการ Luxury แบรนด์อื่นๆ แต่ก็มีการจัดหนักส่วนกลางมาแทนมากมาย นอกจากนี้ยังมีการหยิบเทคโนโลยี เกี่ยวกับที่อยู่อาศัยมาใช้ด้วยครับ

 


     IDEO Q หรือไอดีโอ คิว แบรนด์รองลงมา แต่ก็ยังจัดว่าเป็นคอนโดระดับบนของทางอนันดา เป็นคอนโดที่หน้าตามีความ Sci-Fi สูงมาก คล้ายเราดูหนังตะลุยอวกาศ มีความล้ำ ความแปลก และส่วนมากที่นำใช้เส้นสายโค้งมนและงานกระจก เข้ามาใช้ที่ Facade เรียกได้ว่าไปโผล่ทำเลไหน ก็กลายเป็นตึก Iconic ให้ย่านนั้นเลย โดยทำเลจะเน้นทำเลกลางเมือง ที่มีความครึกครื้นและใกล้กับรถไฟฟ้าเหมือนเดิม และจะเป็นโครงการ High Rise ทั้งหมด และเน้นทำส่วนกลาง ไว้ไปด้านบนด้วย บางแห่งมีการนำนวัตกรรมใหม่ๆ อย่าง Home Automation ช่วยเพิ่มความสะดวก

 


     IDEO MOBI หรือ ไอดีโอ โมบิ เป็นแบรนด์คอนโดอนันดา ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ใคร มีจุดเด่นคือทำเลในเมือง ที่อยู่ติดรถไฟฟ้าหรืออยู่ที่สถานีที่นับเป็น จุด Interchange (รถไฟฟ้า 2 สายขึ้นไป)  ตัวห้องจะมีการจัดฟังก์ชันออกมาได้ใหญ่แบรนด์นี้จริงๆ แล้ว ก็เหมือนเป็นแบรนด์ผสมระหว่าง IDEO และ IDEO Q  เพราะจะมีการอัพเกรดวัสดุจากแบรนด์ IDEO และมีดีไซน์ ล้ำสมัยคล้ายกับ IDEO MOBI (แต่ไม่ล้ำถึงขั้นนั้น) โดยแบรนด์นี้ส่วนมากจะเป็นคอนโด High Rise ทุกแห่งเลยครับ

 

 

     IDEO หรือ ไอดีโอ เป็นแบรนด์มหาชนของอนันดา เชื่อว่าทุกคนรู้จักกันดี แบรนด์นี้ เป็นแบรนด์ระดับกลางๆ จุดเด่นของแบรนด์ก็คือ อยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้า อาจจะไม่ติดเลย แต่ก็เป็นระดับที่เดินได้สะดวก ไม่เกิน 500 เมตร (แต่จะมีบางทำเล ที่ได้ติดเลย) โดยดีไซน์ของ IDEO จะไม่ค่อยมีความล้ำนำเทรนด์ เหมือนแบรนด์ระดับบน แต่ก็ยังคงมีความเก๋ ตามสไตล์อนันดา มองแล้วรู้เลยว่า เอ้อ คอนโดอนันดา และมีจุดเด่นคือส่วนกลางให้มาเยอะเหมือนเดิม

 

 

     ELIO หรือ เอลลิโอ แบรนด์นี้จะเริ่มฉีกแนวจากเพื่อนๆ ไอดีโอ อย่างชัดเจน โดยเน้นความร่มรื่นเป็นหลัก บรรยากาศเหมือนรีสอร์ต และให้พื้นที่สีเขียวค่อนข้างเยอะ เน้นการพักผ่อน ใช้ส่วนกลางได้แบบจุกๆ และทำเลก็จะเป็นทำเลที่เริ่มอยู่ตีห่างออกมาจากใจกลางเมือง แต่ยังสามารถไปรถไฟฟ้าได้อย่างสะดวก โดยจะมีทั้งโครงการ High Rise และ Low Rise ราคาก็ทำออกมาไม่สูงมากด้วยครับ ประมาณ 2-3 ล้านบาท

 


     UNIO หรือ ยูนิโอ คอนโดอนันดาแบรนด์น้องเล็กพริกขี้หนู ที่พัฒนาโดย บริษัท เฮลิกซ์ จำกัด  แบรนด์ลูกของเครืออนันดานั่นเองค่ะ จะเป็นคอนโดแบบ Economy เน้นราคาไม่แพง และอยู่ในทำเลที่ค่อนข้างจะไกลเมือง แต่ก็เป็นทำเลไกลเมือง ที่อยู่สะดวกครบ และสามารถเดินทางไปรถไฟฟ้าหรือย่านอื่นๆ ได้ไม่ยาก และยังให้ส่วนกลางมาครบครันเหมือนเดิม จะมีการพัฒนาเป็นตึก High Rise และ Low Rise แล้วแต่ทำเลครับ

 


ทำไมต้องลงทุนกับคอนโดแบรนด์อนันดา
     หากจะลงทุน และกำลังมองหาแบรนด์คอนโดมิเนียมที่ผู้บริโภคไว้วางใจทั้งในเรื่องการของการออกแบบ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองมากที่สุด คงหนีไม่พ้นอนันดา เต๋อจึงรวบรวมข้อดีที่ทุกคนควรลงทุนกับโครงการของอนันดามาให้พิจารณากันครับ


      ทำเลหลากหลาย จุดเด่นแรกของแบรนด์อนันดา คือทำเลที่มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในเมืองหรือชานเมือง ทางอนันดาก็มีโครงการให้เลือกอย่างครบถ้วน หากชอบใช้ชีวิตในเมืองอาจเลือกอยู่โครงการไอดีโอโมบิ เพราะใกล้กับรถไฟฟ้าบีทีเอส และติดกับห้างสรรพสินค้า ส่วนย่านที่ชอบก็สามารถเลือกเองได้เลย ไม่ว่าจะเป็นสามย่าน, สุขุมวิท หรือแบริ่ง เรียกได้ว่าครอบคลุมหมด นอกจากนี้หากมองเห็นทำเลทองแล้วซื้อเก็บไว้ ในอนาคตยังสามารถปล่อยให้เช่าได้อีกด้วย


     ดีไซน์หรูหรา หากมองแค่ภายนอกจะเห็นว่าคอนโดของอนันดา จะมีความหรูหราที่ผสมผสานความเรียบง่ายอย่างลงตัว และทุกโครงการยังมีคอนเซ็ปต์ในการออกแบบ เพื่อช่วยให้ลูกบ้านได้เห็นความใส่ใจ และความพิถีพิถันทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุ การให้ความสำคัญตั้งแต่หน้าประตูโครงการ และยังห่วงใยเรื่องของสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังมีการทำสวนสาธารณะ เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียว ไม่ได้เน้นแค่ความ Luxury เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงความมินิมอล เพื่อตอบรับกับลูกบ้านที่เป็นคนทำงานรุ่นใหม่ในยุคปัจจุบันอย่างแท้จริง

 


     พื้นที่ส่วนกลางตอบโจทย์ แบรนด์อนันดามีโครงการใหม่น่าลงทุนในหลายๆ ทำเล ส่งผลให้มีนักลงทุนจำนวนมากไปซื้อเพื่อปล่อยเช่า ซึ่งหนึ่งสิ่งที่เป็นปัจจัยให้คนอยากเช่า นอกจากเรื่องของดีไซน์และทำเลแล้ว พื้นที่ส่วนกลางของแบรนด์อนันดา ยังเป็นที่ถูกพูดถึงอย่างมาก เพราะทางคอนโดดูแลใส่ใจลูกค้าอย่างแท้จริง โดยมีให้บริการครบทั้งห้องฟิตเนส, สระว่ายน้ำ และดาดฟ้า เป็นต้น อีกทั้งยังมีพื้นที่ทำงานให้กับลูกบ้านอย่าง Co-working space และสวนสาธารณะขนาดย่อมเพื่อให้ลูกบ้านได้พักผ่อน หรือทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวได้อย่างอบอุ่น นอกจากนี้หากใครที่ชอบความทันสมัย ทางอนันดายังมีห้องเกมเซนเตอร์ และมีการใช้ระบบอินเทอร์เน็ตเข้ามาปรับใช้ภายในห้อง เรียกได้ว่าตอบรับกับโลกดิจิทัลได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่องเลยทีเดียว


     ราคาไม่แพงเกินไป เพราะของดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป ทำให้คอนโดมิเนียมของอนันดา มีราคาให้เลือกตั้งแต่ระดับถูกไปจนถึงแพงมาก ซึ่งสามารถเลือกสิ่งที่เหมาะสม และตอบรับกับการใช้ชีวิตได้มากที่สุด

 

     ราคาค่าที่ดินในย่านนั้นๆ อยู่ดี อาทิเช่น Ideo Mobi Rangnam ราคาเริ่มต้น 4.89 ล้านบาท* แต่อีกโครงการใต้แบรนด์เดียวกันอย่าง  Ideo Mobi Sukhumvit Eastpoint กลับมีราคาเริ่มต้นเพียง 2.89 ล้านบาท* ต่างทำเล ต่างราคาชัดเจน ทำให้คำกล่าวที่ว่าทำเล มีผลต่อราคาของที่อยู่อาศัย ไม่เคยเกินจริงเลยครับ และนี่คือทั้งหมดของเรื่องราวแบรนด์คอนโดอนันดาที่เต๋อนำมาฝากทุกคนครับ และครั้งหน้าเต๋อจะพาไปพบกับแบรนด์ไหนอีกรอติดตามชมได้เลยครับ

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts