In-depth look at condos at MRT Rama 9 station

 

    ทำเลสุดฮิตของนักลงทุน เมื่อความเติบโตทางเศรษฐกิจบนถนนเส้นสุขุมวิทเริ่มคงที่ ก็จะถึงเวลาที่จะขยายธุรกิจออกมาสู่เส้นถนนพระราม 9 เพราะเป็นทำเลที่ชาวจีนรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี และยังมีปัจจัยในด้านอื่น ๆ ที่สนับสนุนความครบครันของทำเลนี้ ไม่ว่าจะใกล้แหล่งช้อปปิ้ง อาคารสำนักงาน โรงเรียนชั้นนำ โรงพยาบาล การเดินทางที่สามารถทะลุไปได้หลายช่องทาง ทั้งอโศก, รามคำแหง, ดินแดง, รัชดา และทางด่วนพระราม 9 

 

    แน่นอนว่าด้วยปัจจัยที่ครบครันนี้ ทำให้ทำเลนี้เหมาะกับการใช้ชีวิตแบบคนเมืองคนทำงาน และต้องการประหยัดเวลาในการเดินทาง ความคล่องตัวในแต่ละวันมาก ๆ เนื่องด้วยทำเลสถานีแยกพระราม 9 มีคอนโดใกล้รถไฟฟ้ารวมกันแล้ว 20 กว่าคอนโด เราจึงจำแนกโซนของทำเลนี้ออกเป็น 4 ส่วน เพื่อให้เข้าใจกันได้ง่ายนะครับ

 

1. อาณาจักรกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา CPN (พื้นที่สีเหลือง)

 


    เพราะมีทั้ง Central Rama9, Gland Tower, Unilever, The 9 Tower, Belle Grand Rama 9 จากเมื่อก่อนที่เรารู้จักและคุ้นเคยกันดีว่าพื้นที่นี้เมื่อ 6 ปีที่แล้วจะมี Mega Project Super Tower ที่ G Land จะสร้างตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในอาเซียนด้วยความสูง 125 ชั้น ปัจจุบันกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนาได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของทาง G Land แล้วจึงถือว่าปัจจุบันตอนนี้ CPN มีอิทธิพลและบทบาทในการพัฒนาพื้นที่นี้เป็นหลักและมีแผนการลงทุนโครงการใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ถือเป็นพื้นที่รอพัฒนาที่ในอนาคตที่จะกระตุ้นราคาประเมินในพื้นที่อย่างแน่นอนครับ ซึ่งพื้นที่สีเหลืองนี้ถือเป็นแยกพระราม 9 ที่ได้เปรียบที่สุด คอนโดฝั่งนี้ไม่หนาแน่นมาก อยู่ใกล้ห้าง ใกล้สำนักงานชั้นนำในพื้นที่มากที่สุด แถมไม่ต้องข้ามถนน และยังเป็นฝั่งที่รถยนต์มุ่งหน้าไปทางผังเมืองไม่ถึงกับติดไฟแดงเป็นอัมพาต ทำให้คอนโดที่น่าจับตามองมาก ๆ ที่กำลังจะสร้างเสร็จอย่าง One 9 Five น่าสนใจมาก ๆ รวมถึงคอนโด Resale ที่ห้องกว้างที่สุดในย่านอย่าง Belle Grand Rama 9 ก็ขายดีตลอดกาลครับ

 

2. กลุ่มคอนโด Luxury (พื้นที่สีแดง)

 

 

    หลาย ๆ คนที่ไม่คุ้นเคยกับทำเลนี้มาก่อนมักสงสัยกันครับว่าทำไมพื้นที่ตรงนี้ถึงขึ้นคอนโดใหม่กันอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่สวรรค์ของนักลงทุนและคนที่กำลังจะซื้ออยู่เองอย่างแท้จริงครับ ยิ่งการแข่งขันมาก ผลประโยชน์ ก็จะตกอยู่ที่ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ครับ ได้คอนโดหรู ในราคาย่อมเยาว์ แถมเดินทางด้วยรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดินเพียง 5-10 นาที ก็ถึงใจกลางเมืองเลย พื้นที่นี้เป็นจุดเชื่อมต่อตรงกลางที่ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกเดินเท้าได้ครับว่าจะเดินเท้า ไปขึ้น MRT พระราม 9 หรือ AirportLink มักกะสัน ที่ในอนาคตจะเป็นสถานี Interchange รถไฟฟ้าความเร็วสูงอีกด้วย

 

คอนโดใหม่ที่น่าสนใจในย่านนี้

Ashton Asoke Rama 9 ที่ได้พื้นที่แปลงมุม วิวของห้องทุกห้องคือห้องมุม ถึงแม้ราคาจะสูงกว่าเพื่อน ๆ ในพื้นที่ แต่ก็สมราคามาก ๆ ครับ มี 2 อาคาร ให้เราได้เลือกตามไลฟ์สไตล์อย่างชัดเจนครับ

 

คอนโด Resale ที่น่าสนใจ
Chewathai Residence Asoke พื้นที่แปลงมุมอีกด้านเช่นกันครับ แปลนห้องแบบ LOFT ที่ทำให้ห้องเพดานสูง ทำให้รู้สึกโปร่งสบาย รับกับวิวทำเลแปลงมุมมาก ๆ จำนวนยูนิตน้อย ราคาตกน้อยที่สุดในช่วงโควิดที่ผ่านมาบ่งบอกถึงศักยภาพของคอนโด Resale ว่าความต้องการของผู้บริโภคไม่ได้น้อยไปกว่าโครงการใหม่ใกล้เคียงครับ


3. ห้างและโรงแรม Fortune Tower (พื้นที่สีฟ้า)

 

    

 

    อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ 2 หรือที่เรียกกันติดปากว่า “ห้างฟอร์จูน” ศูนย์รวมสินค้า IT และรวมทั้งไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ เช่น อาหาร อุปกรณ์ กีฬา และการศึกษาต่าง ๆ ด้วยที่ดินของทำเลนี้ถูกสร้างเป็นตัวอาคารแนวยาวไปทางศูนย์วัฒนธรรมติดริมถนนใหญ่กว่า 2 กิโลเมตร จึงทำให้เป็นพื้นที่นี้ถูกผูกขาดทันที ไม่สามารถมีคอนโดที่จะสร้างใหม่ในบริเวณนี้ได้ ถือเป็นการรักษาสมดุลของจำนวนยูนิตในอนาคตของทำเลพระราม 9 และทัศนียภาพที่ดูไม่แออัดจนเกินไป จึงทำให้เกิดความลงตัวในย่านนี้ครับ

 

4. กลุ่มคอนโดระดับกลาง Upper Class (พื้นที่สีเขียว)

 

 

    กลุ่มคอนโด ตารางเมตรละ 95,000-125,000 เป็นกลุ่มสำหรับผู้อยู่อาศัยที่ต้องการคอนโดมือสอง ห้องกว้าง ๆ ในราคาต่อตารางเมตรย่อมเยาว์ ทั้งยังเป็นพื้นที่ที่ดูเงียบสงบที่สุดแล้วในทำเลนี้ครับ ตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ คงหนีไม่พ้นโครงการ Aspire Rama9 ถ้าดูจากในแผนที่จะสังเกตได้ว่าเป็นโครงการเดียวเมื่อเทียบกับคอนโดอื่น ๆ จะมีระยะร่นจากหน้าถนนค่อนข้างมาก ทำให้มลภาวะทั้งเสียง ฝุ่นควันต่าง ๆ ยากที่จะเข้ามาถึงตัวห้อง จึงเป็นโครงการคอนโดมือสองที่น่าจับตามองอย่างมากครับ เหมาะสำหรับคนที่อยากได้บ้านใจกลางเมือง

 

    ใครที่กำลังตัดสินใจมองหาคอนโดแบรนด์ดัง ทำเลทอง ราคาย่อมเยาว์ สถานีพระราม 9 เป็นตัวเลือกที่คุณห้ามมองข้ามเด็ดขาดครับ


    โดยในอนาคตทำเลย่านพระราม 9 นี้จะเป็นพื้นที่ที่จะเติบโตไปพร้อมกับทำเลสถานีเพชรบุรี เนื่องจากอยู่ห่างกันเพียงแยกเดียว และแน่นอนว่าการมาของ Makkasan Complex จะทำให้ตลาดความต้องการอสังหาริมทรัพย์บริเวณนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดดจนล้นออกมายังสถานีพระราม9 และด้วยตลาดที่ค่อนข้างกว้างกว่า ทำให้ทำเลนี้เป็นทำเลทองอย่างแน่นอนครับ

 

    ครั้งหน้าผมจะพาไปเจาะลึกคอนโดหรูย่านไหน อย่าลืมติดตามอ่านกันนะครับ

 

     สำหรับท่านใดที่กำลังสนใจซื้อคอนโด คอนโดมือสอง คอนโดใจกลางเมือง หรือต้องการที่ปรึกษาด้านอสังหาฯ แบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับ The Bangkok Residence เอเจ้นท์คอนโดระดับแนวหน้าของเมืองไทย ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างครับ

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

เจาะลึกย่านอื่น ๆ คลิก

เจาะลึก BTS Surasak

เจาะลึก BTS สะพานควาย

เจาะลึกทำเลทองย่าน “บางกะปิ”

เจาะลึกทำเลบางจาก BTS บางจาก

เจาะลึกอดีตและอนาคต ของทำเล BTS เพลินจิต - ชิดลม

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts