In-depth look at BTS Saphan Khwai

 

    สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้น้ำมาร์จะพาทุกท่านมาเจาะลึก BTS สะพานควาย แหล่งที่อยู่อาศัยสุดคลาสสิกของคนรุ่นใหม่ซึ่งย่านนี้มีการเติบโตและพัฒนาอสังหาฯ หลายรูปแบบในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทั้งอาคารสำนักงาน Co-Working Space ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ รวมไปถึงที่อยู่อาศัยจำนวนมากทั้งแนวราบและแนวสูง รวมถึงยังมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวเชื่อมต่อการเดินทางไปยังโซนพญาไท ราชเทวี สยาม สุขุมวิท และหมอชิตอีกด้วย

 

ประวัติความเป็นมาของย่านสะพานควาย

 

 

    เป็นย่านที่มีชุมชนเข้ามาตั้งที่อยู่อาศัยเป็นเวลานาน ในอดีตพ่อค้าวัวจากภาคอีสานของไทย เดินทางมาขายวัวที่ภาคกลาง และผ่านสะพานควาย ซึ่งเดิมเป็นทุ่งนาที่มีสะพานไม้ให้วัวเดินข้ามคูน้ำได้สะดวก ย่านนี้จึงค่อยๆ ถูกเปิด มีชุมชนค้าขายเพิ่มขึ้นและค่อยๆ เติบโต ทำให้ในยุคที่ธุรกิจห้างสรรพสินค้าชั้นนำกำลังขยายตัว ย่านสะพานควาย จึงเป็นหนึ่งในย่านที่กลุ่มนักลงทุน ปักหลักเปิดบริการ เช่น ห้างสรรพสินค้าเมอร์รี่คิงส์ชื่อดังในอดีต เปิดให้บริการที่ใดก็ดึงดูดให้ทั้งคนในพื้นที่และคนในกรุงเทพฯ (ปัจจุบันปิดบริการแล้ว) อีกทั้ง ยังมีโรงหนังแบบสแตนด์อะโลน เปิดให้บริการหลายแห่ง เป็นพื้นที่ที่รวมข้าวของจากย่านดังของกรุงเทพฯ มาขาย และเป็นย่านบันเทิงยามค่ำคืนที่คนในยุคนั้นต้องไป


ย่านสะพานควายในปัจจุบัน

 


    ปัจจุบันย่านสะพานควายเป็นย่านที่อสังหาริมทรัพย์เติบโตไวมาก จากในอดีตคอนโดมิเนียมช่วงแรกๆ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ราคาเริ่มต้นประมาณ 40,000 – 50,000 บาท / ตารางเมตร จนปัจจุบันราคาเฉลี่ยเริ่มต้นขยับขึ้นไปสูงถึง 120,000 – 180,000 บาท / ตารางเมตร และในปัจจุบันที่ดินฝั่งติดริมถนนพหลโยธินหายากขึ้นมาก การพัฒนาส่วนใหญ่จึงกระจุกอยู่ฝั่งถนนประดิพัทธ์ และฝั่งถนนสุทธิสารวินิจฉัย ดังนั้นระดับราคาฝั่งถนนประดิพัทธ์ และฝั่งถนนสุทธิสารวินิจฉัยในปัจจุบันจึงขยับขึ้นมาก

 

การคมนาคมในย่านสะพานควาย

 


    ย่านสะพานควายเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยม เพราะเดินทางสะดวกได้หลากหลาย เช่น รถไฟฟ้า BTS สะพานควาย สายสีเขียววางตัวตามแนวถนนเส้นพหลโยธินเริ่มตั้งแต่จตุจักร ไปจนถึงอนุสาวรีย์ และในอนาคตก็จะมีโครงการรถไฟฟ้าเพิ่มหลายสาย แม้จะไม่ได้ผ่านโดยตรง แต่ก็มีผลกระทบในทางที่ดีด้วย รถไฟฟ้าสายใหม่ ได้แก่ สายสีส้ม เส้นทาง ตลิ่งชัน – ศูนย์วัฒนธรรม – มีนบุรี และ สายสีแดงเข้ม เส้นทางธรรมศาสตร์ – บางซื่อ – หัวลำโพง – บางบอน – มหาชัย และยังมีทางพิเศษที่อยู่ใกล้ ได้แก่ ทางยกระดับอุตราภิมุข และ ทางพิเศษศรีรัช โดยที่ทางยกระดับอุตราภิมุขจะวางตัวตามแนวถนนวิภาวดีรังสิต และทางพิเศษศรีรัชจะวางตัวตามแนวถนนพระราม 6 และยังเชื่อมต่อกับถนนหลายสาย เช่น ถนนประดิพัทธ์ ถนนพหลโยธิน และถนนสุทธิสารวินิจฉัย ซึ่งถนนทั้ง 3 สายนี้ยังเชื่อมต่อไปยังถนนหลายสายสำคัญอีกหลายสายด้วย 

 

    นอกจากนี้ย่านสะพานควาย ยังเป็นเส้นทางที่มุ่งหน้าไปทางตอนเหนือของประเทศไทย ทำให้คนที่อยู่อาศัยในจังหวัดทางตอนเหนือ ที่เข้ามาเรียนหรือเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ จะเลือกคอนโดมิเนียมย่านนี้เพราะเดินทางกลับภูมิลำเนาสะดวก 

 

Landmarks และสถานที่สำคัญย่านสะพานควาย

 


    เราแวะมาดูสถานที่สำคัญใกล้เคียงกับ BTS สะพานควายกัน แม้จะมีการเติบโตแบบเรื่อยๆ ในช่วงตลอดหลาย 10 ปีที่ผ่านมา จนมี BTS วิ่งผ่านและมีสถานีสะพานควาย ทำให้เกิดอาคารสำนักงานใกล้เคียงหลายแห่ง ได้แก่ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เป็นต้น และห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง เช่น บิ๊กซี สะพานควาย, และ JJ Mall เป็นต้น โรงพยาบาลเปาโล สะพานควาย และคอมมูนิตี้มอลล์ Co-Working Space หลายแห่งรวมไปแหล่งจับจ่ายใช้สอยและตลาดรอบข้างมากมาย

 

แนะนำโครงการเด็ด คอนโดติดรถไฟฟ้าย่านสะพานควาย

 


1. เดอะไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์

 

    โดย บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) จุดเด่นโครงการ คอนโดมิเนียมที่ออกแบบมาให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านหลังใหญ่ บ้านที่ถูกโอบกอดด้วยธรรมชาติ และมีพื้นที่สำหรับทุกช่วงวัย ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวเล็กวัยกำลังซน ที่ต้องการพื้นที่วิ่งเล่น เชฟสาวมือสมัครเล่น ที่หลงใหลการทำอาหาร หนุ่มออฟฟิศไฟแรง ที่ชอบมองหาไอเดียใหม่ๆ คุณอาที่หลงรักธรรมชาติ ตอบโจทย์ทุกสิ่งที่ชีวิตตามหา ให้คุณได้เริ่มต้นใช้ชีวิตในแบบที่ชอบที่ เดอะ ไลน์ พหลฯ – ประดิพัทธ์ 


2. เอ็ม จตุจักร
   

    โดย  Major Development จุดเด่นโครงการ ทำออกมาภายใต้แนวคิด Urban Forest ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเส้นสายและโทนสีของธรรมชาติมาช่วยในการออกแบบ สร้างบรรยากาศน่าพักผ่อน ซึ่งที่ตั้งของ M จตุจักร อยู่ในซอยพหลโยธิน 18 ห่างจากถนนใหญ่พหลโยธินประมาณ 100 เมตร ตัวซอยยังเป็นเส้นทางลัดเลาะไปออกยังสุทธิสารวินิฉัยและถนนวิภาวดีรังสิตได้อีกด้วย ส่วนทางด่วนใกล้ๆ ก็มีทั้งทางพิเศษศรีรัชและดอนเมือง-โทลล์เวย์ นอกจากนี้ยังมีรถไฟฟ้าอยู่ใกล้ๆ กับโครงการอีกด้วย


3. เดอะ ซิกเนเจอร์ บาย เออร์บาโน่

 

    โดย บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) จุดเด่นโครงการติดถนนพหลโยธิน ความอุดมสมบูรณ์รอบโครงการสูง และสิ่งอำนวยความสะดวกรอบข้างมากมาย โครงการขายห้องให้แบบ Fully Furnished เพียบพร้อมด้วย Facilities ครบครัน และติด BTS สะพานควายฝั่งบันไดเลื่อนเพียง 30 เมตรเท่านั้น

 


4. ไอดีโอ มิกซ์ พหลโยธิน
   

    โดย อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จุดเด่นโครงการโครงการ Ideo Mix พหลโยธิน เป็นโครงการพร้อมอยู่บนถนนพหลโยธินจุดเด่นของทำเลโครงการนี้คือ เป้นทำเลที่เดินทางสะดวกมากทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถสาธารณะ โดยเฉพาะรถไฟฟ้า BTS จะใกล้สถานี สะพานควายมากๆ เดินจากโครงการออกไปไม่กี่เมตรก็ถึงตัวสถานีแล้ว ปัจจุบันที่ดินรอบๆเริ่มหาได้ยาก ที่จะติดถนนพหลโยธินและใกล้รถไฟฟ้าขนาดนี้


5. ดิ เอดิเตอร์ สะพานควาย


    โดย บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) จุดเด่นโครงการคอนโดมิเนียมรูปแบบใหม่ ที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมแห่งการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความคลาสสิค นำมาตีความใหม่ ด้วยมุมมองแบบโมเดิร์นนิสต์ ที่เรียบง่ายแต่งดงาม ในแบบฉบับของโมเดิร์นดีไซน์ ผสมผสานกับการจัดวางองค์ประกอบ และความพิถีพิถันในทุก ๆ รายละเอียดตามสไตล์คลาสสิค ที่เรียกได้ว่าเป็นสถาปัตยกรรมคลาสสิคมุมมองใหม่ในวิถีโมเดิร์น "Classic With A Twist" โครงการตั้งอยู่บนทำเลดี ติดถนนพหลโยธิน การเดินทางสะดวก ติดรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย


อนาคตย่านสะพานควาย

 


    โครงการคอนโดมิเนียมในย่านสะพานควาย มีแนวโน้มที่จะเป็นที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์มากขึ้น เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน การเดินทางเดินทางที่หลากหลาย จึงมีความต้องการสูง ซึ่งจะเป็นตัวแปรที่ทำให้สิ่งปลูกสร้างรูปแบบเก่า ตึกร้าง โรงหนังเก่า ห้องแถวร้าง ถูกเปลี่ยนไปเป็นอสังหาริมทรัพย์แบบใหม่

 

    เป็นอย่างไรบ้างคะ กับข้อมูลแบบเจาะลึกที่น้ำมาร์นำมาฝากกัน สำหรับครั้งหน้าน้ำมาร์จะพาไปเจาะลึกที่ไหน อย่าลืมติดตามชมกันนะคะ

 

    สำหรับท่านใดที่กำลังสนใจซื้อคอนโด คอนโดมือสอง คอนโดใจกลางเมือง หรือต้องการที่ปรึกษาด้านอสังหาฯ แบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับ The Bangkok Residence เอเจ้นท์คอนโดระดับแนวหน้าของเมืองไทย ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

 

ติดตามบทความ สาระดีๆ จากเรา

เจาะลึก BTS Surasak

เจาะลึกทำเลทองย่าน “บางกะปิ”

เจาะลึกทำเลบางจาก BTS บางจาก

เจาะลึกทำเลห้วยขวาง  สายลงทุนห้ามพลาด!

เจาะลึกทำเลจตุจักร จุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts