Secret tips for separating trash when living in a condo

 

 

📍เคล็ดไม่ลับกับการแยกขยะเมื่อต้องอยู่ในคอนโด

 


              ก่อนจะเข้าเรื่องการแยกขยะ สิ่งสำคัญประการแรกคือความเข้าใจในประเภทของขยะ ที่ผู้อยู่อาศัย ในคอนโดโดยทั่วไป มักจะต้องพบเจอกันอยู่บ่อยๆ ในอันดับแรกต้องมาทำความรู้จักประเภทของขยะที่เกิดจาการใช้ชีวิตประจำวันเสียก่อน ว่ามีกี่ประเภท แล้วต้องทิ้งอย่างไรบ้าง ครั้งนี้ The bangkok residence ขอแนะนำวิธีแยกขยะแบบถูกต้อง...

 

 

สิ่งที่ควรมี ถังขยะและถุงแยกขยะหลายใบ สำหรับขยะแต่ะประเภทเพื่อให้ง่ายต่อการจัดการ ดังนี้ 

 

 

📌1.ขยะรีไซเคิล

 


              ขยะที่นำมารีไซเคิลได้ เช่น ขวดๆ พลาสติกใส (PET) กระป๋องอลูมิเนียม แก้ว กระดาษ ถุงหิ้ว กล่องอาหาร แก้วเครื่องดื่ม (ล้างสะอาดแล้ว) กล่องกระดาษ ขยะเหล่านี้เป็นขยะที่สามารถบริจาคได้ ไม่ว่าจะเป็นการขายให้กับคนที่รับซื้อขวด ลังกระดาษ หรือการบริจาคให้กับมูลนิธิต่าง ๆ เช่น การบริจาคกระดาษที่ใช้แล้วให้กับมูลนิธิเพื่อคนตาบอดนำไปทำเป็นกระดาษอักษรเบล หรือจะนำขยะเหล่านั้นแปรเปลี่ยนเป็นสินค้าต่างๆ ก็ย่อมได้ 

 

 

📌2.ขยะรีไซเคิลไม่ได้

 


             ขยะที่นำมารีไซเคิลไม่ได้ เช่น ซองขนม ถุงแกงที่มีเศษอาหาร เป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ในกองขยะ ควรแยกออกมาให้ชัดเจนไม่ปะปนกับขยะประเภทอื่นๆ ในปัจจุบันได้มีเทคโนลยีหรือ สตาร์ทอัพบางแห่งค้นพบวิธีที่จะเปลี่ยนขยะเหล่านี้ให้กลับาใช้ประโยชน์ได้ เช่น ทำขยะพลาสติกมาบีบอัดและทำเป็นอิฐบล็อกสามารถใช้ในการก่อสร้างได้ 

 

 

📌3.ขยะอินทรีย์

 


              ขยะอินทรีย์ เช่น เศษอาหาร ผัก ผลไม้ ขยะหลุมนี้มักจะทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในที่พักอาศัย จึงควรเก็บแยกออกมาและไม่ไปปนเปื้อนกับขยะประเภทอื่นๆ สามารถจัดการได้โดยการนำไปหมักเป็นปุ๋ย ซึ่งในปัจจุบันมีเครื่องจักรที่สามารถเปลี่ยนเศษอาหารให้กลายเป็นปุ๋ยได้อีกด้วย

 

 

📌4.ขยะจากสัตว์เลี้ยง

 


                ขยะจากสัตว์เลี้ยง เช่น มูลสัตว์ ทรายแมว ผ้าอ้อม สุนัข แผ่นฝึกขับถ่าย ให้รวบรวมใส่ถุงขยะปริมาณไม่เกิน 2/3 ส่วน มัดปากถุงให้แน่น และนำไปทิ้งในถังขยะสีดำที่ทางคอนโดฯ จัดไว้ให้

 

 

📌5.ขยะติดเชื้อ

 


               ขยะติดเชื้อ และขยะอันตราย ควรมีถุงขยะแยกไว้ เช่น หน้ากากอนามัยใช้แล้ว ถุงมือยาง ชุดตรวจ ATK ควรแยกใส่ถังขยะสีแดง ส่วนขยะอันตราย อาทิ ถ่านไฟฉาย หลอดไฟ กระป๋องแก๊ส สเปรย์ ก็ต้องทิ้งแยกถุงเช่นกัน 

 

 

🗑 ทีนี้ก็มาถึง ถังขยะแยกตามสี ที่พบเห็นได้ตามคอนโดทั่วไป ซึ่งแต่ละสีมีความหมาย ดังนี้ 

 


💛ถังขยะสีเหลือง : สำหรับขยะรีไซเคิล


💙ถังขยะสีน้ำเงิน : สำหรับขยะที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้


💚 ถังขยะสีเขียว : สำหรับขยะย่อยสลายได้ เช่นเศษอาหาร เปลือกผลไม้ ใบไม้


❤ถังขยะสีแดง : สำหรับขยะที่เป็นพิษ 

 

              🗑 นอกจากการแยกทิ้งขยะให้ถูกต้องแล้วจะช่วยลดปริมาณขยะของเสีย อีกทั้งยังทำให้สภาพแวดล้อมในบริเวณที่พักอาศัย และชุมชนมีความน่าอยู่ รวมถึงยังช่วยให้เมือง และเขตที่อยู่อาศัยสามารถจัดการขยะได้อย่างง่ายขึ้น และทำให้ขยะหลายๆ ชิ้นได้โอกาสกลับมาสร้างประโยชน์ และลดการสร้างขยะใหม่ เพื่อให้เกิดการ Reuse Reduce Recycle เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมและทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นด้วย แต่ถ้าอยากได้คอนโดมีสภาพแวดล้อมดี ตกแต่งสวยพร้อมอยู่ คลิกชมต่อเลย!! https://www.thebkkresidence.com/   

 

เรียบเรียงโดย :  ทีมงาน Service Excellence ของ The bangkok residence 

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดแยกขยะ #คอนโดน่าลงทุน #การแยกขยะ 
#คอนโดทำเลดี #คอนโดราคาดี #คอนโดราคาถูก #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #thebangkokresidence #thebkkresidence

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts