Looking at condos near hospitals, are they worth investing in?

 

แน่นอนว่าการเลือกซื้อหรือลงทุนคอนโดแต่ละแห่งนั้น ทำเลถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ที่มองข้ามไม่ได้  ไม่ว่าจะเป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้า คอนโดใกล้แหล่งงาน หรือคอนโดกลางเมืองย่านCBD แต่ยังมีอีกหนึ่งทำเลที่เราอยากมาแนะนำก็คือ ทำเลใกล้โรงพยาบาล

 

แน่นอนว่าทุกวันนี้สังคมไทยกำลังอยู่ในสังคมผู้สูงวัยแบบเต็มตัว คอนโดใกล้โรงพยาบาล จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการซื้อให้ญาติผู้ใหญ่อยู่อาศัย รวมถึงซื้อเพื่อลงทุนก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว รวมถึงยังรองรับบุคลากรทางด้านการแพทย์ได้อีกด้วย นี่คือโอกาสดีสำหรับนักลงทุนไหม? แล้วการลงทุนคอนโดใกล้โรงพยาบาลนี้มีทำเลไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลยครับ

 

คอนโดใกล้โรงพยาบาล เหมาะกับใคร ?

ผู้สูงวัย การเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยแบบเต็มตัว ทำให้คอนโดใกล้โรงพยาบาลถือเป็นที่นิยมมากขึ้นในสังคมผู้สูงวัย แน่นอนว่าการเดินทางไปโรงพยาบาลที่ง่ายและสะดวกช่วยตอบโจทย์คนกลุ่มนี้เป็นอย่างดี อยู่ใกล้โรงพยาบาลก็อุ่นใจ

กลุ่มแพทย์ และนักศึกษาแพทย์ แน่นอนว่าโรงพยาบาลก็ต้องมีบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าคอนโดใกล้โรงพยาบาลนี้เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้อยู่ไม่น้อย ซึ่งแพทย์บางคนต้องรับคนไข้เป็นจำนวนมากต่อวัน บางเคสถ้าเกิดเหตฉุกเฉินก็จำเป็นต้องเข้าโรงพยาบาลอย่างกะทันหัน ซึ่งการมีที่อยู่อาศัยใกล้ๆ กับโรงพยาบาลก็เป็นตัวช่วยประหยักเวลาของบุคลากรทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดี

 

ทำเลคอนโดใกล้โรงพยาบาลชั้นนำ มีที่ไหนบ้าง ?

อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นอีกหนึ่งทำเลที่เต็มไปด้วยบุคลากรทางการแพทย์อยู่ในย่านนี้นับหมื่น ด้วยทำเลที่มีโรงพยาบาล รวมถึงสถานศึกษาทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลราชวิถี , โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลเด็ก, โรงพยาบาลพระมงกุฎ, โรงพยาบาลพญาไท 1 , โรงพยาบาลพยาไท 2 รวมถึงยังมีสถานศึกษาและสถาบันวิจัยทางการแพทย์ต่างๆ อย่าง วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์ พระมงกุฎเกล้า, วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี, คณะด้านการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล และคณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี จึงไม่แปลกที่ทำเลแห่งนี้จึงคับคั่งไปด้วยบุคลากรทางการแพทย์ ไม่วา่จะเป็นหมอ พยาบาล รวมถึงนักศึกษาแพทย์

 

พระราม4-ราชดำริ เป็นทำเลที่เป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ รวมถึงสถานศึกษาอย่างคณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในทำเลนี้จึงมีบุคลากรทางด้านการแพทย์เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะนักศึกษาแพทย์ แน่นอนว่าคอนโดในย่านนี้จึงเป็นที่อยู่อาศัยยอดนิยมของนิสิต นักศึกษาแพทย์ รวมถึงทำเลนี้ยังอยู่ใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยแหล่งงานมากมายอีกด้วย

 

โรงพยาบาลศิริราช หนึ่งในโรงพยาบาลรัฐบาลที่ร้อนแรงไม่แพ้กัน โรงพยาบาลศิริราชอยู่ในสังกัดของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งด้านในประกอบด้วยโรงพยาบาลศิริราช , โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ , และคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล แน่นอนว่าทำเลนี้ก็เป็นที่นิยมสำหรับนักศึกษาแพทย์ รวมถึงบุคลากรทางด้านการแพทย์ไม่แพ้ทำเลอื่นๆ อย่างไม่ต้องสงสัย

 

ส่อง 3 คอนโดราคาดี ใกล้โรงพยาบาล

 

- Rhythm Rangnam

ใกล้ โรงพยาบาลราชวิถี , โรงพยาบาลพญาไท2 , โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

คอนโดมิเนียมที่ถูกพัฒนาโดย AP (Thailand) ตั้งอยู่บน 2 ซอย รางน้ำ แขวง ถนนพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400 AP (Thailand) โครงสร้างของ ริธึ่ม รางน้ำ แล้วเสร็จในปี 2018 คอนโดนี้ มีอาคารเดียว จำนวน 27 ชั้น และ รวมทั้งหมด 385 ยูนิต

สิ่งอำนวยความสะดวก
สิ่งอำนวยความสะดวกที่ Rhythm Rangnam (ริธึ่ม รางน้ำ) รวมทั้ง ลิฟท์ ที่จอดรถ การรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง กล้องวงจรปิด สระว่ายนำ้ ฟิตเนส สวนหย่อม / พื้นที่จัดบาร์บีคิว

 

- Ideo Q Chula-Samyan

ใกล้ รพ.จุฬา

Ideo Q Chula - Samyan (ไอดีโอ คิว จุฬา-สามย่าน) ตั้งอยู่บน 660-662 ถนน พระรามที่ 4 แขวง มหาพฤฒาราม เขต บางรัก กรุงเทพมหานคร 10500 โครงสร้างของ ไอดีโอ คิว จุฬา-สามย่าน แล้วเสร็จในปี 2016 คอนโดนี้ มีอาคารเดียว จำนวน 40 ชั้น และ รวมทั้งหมด 1598 ยูนิต

สิ่งอำนวยความสะดวก
สิ่งอำนวยความสะดวกที่ Ideo Q Chula - Samyan (ไอดีโอ คิว จุฬา-สามย่าน) รวมทั้ง ลิฟท์ ที่จอดรถ การรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง กล้องวงจรปิด สระว่ายน้ำ ห้องเซาว์น่า ฟิตเนส ร้านค้าในโครงการ wi-fi

 

- Ideo Q Victory

ใกล้ โรงพยาบาลราชวิถี , โรงพยาบาลพญาไท2 , โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

ตั้งอยู่บน สถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนน พญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400 คือเจ้าของโครงการ ไอดีโอ โมบิ อโศก ไอดีโอ สุขุมวิท 93 และ ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย คอนโดนี้ มีอาคารเดียว จำนวน 39 ชั้น และ รวมทั้งหมด 348 ยูนิต

สิ่งอำนวยความสะดวก
สิ่งอำนวยความสะดวกที่ Ideo Q Victory (ไอดีโอ คิว วิคตอรี่) รวมทั้ง ลิฟท์ ที่จอดรถ การรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง กล้องวงจรปิด สระว่ายนำ้ ฟิตเนส สวนหย่อม / พื้นที่จัดบาร์บีคิว ค่าส่วนกลาง ฿85 ต่อ ตรม. ต่อเดือน, ค่ากองทุน ฿1,000 ต่อ ตรม.

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts