How to buy a CCTV camera How to choose so as not to miss it?

 

กล้องวงจรปิด CCTV ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีประโยชน์มากในปัจจุบัน ช่วยในการดูแลรักษาความปลอดภัยของทรัพย์สินมากยิ่งขึ้น ทั้งในบ้าน คอนโด อาคารและสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเกิดคดีความหรือเหตุการณ์อะไรขึ้นมา หลักฐานชิ้นเด็ดจากกล้องที่จะช่วยยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นไปอย่างไร และมีใครที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นบ้าง ดังนั้น การเลือกกล้อง วงจรปิดที่ดี และเหมาะสมกับการใช้งานย่อมนำมาซึ่งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น

 

1. เลือกกล้องวงจรปิดCCTV ให้เหมาะกับการใช้งาน
กล้องแต่ละรุ่นมีการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อ จึงจำเป็นต้องรู้ว่าจะซื้อมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์อะไร และศึกษาชนิดของกล้องวงจรปิดก่อน เพราะถ้าเลือกแบบที่ไม่เหมาะกับการใช้งาน จะทำให้ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

2. ควรเลือกแบบที่มีคุณภาพ และมีความละเอียดสูง
การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดไม่ใช่แค่ดูรุ่น ยี่ห้อ หรือชนิด ของกล้อง แล้วตัดสินใจซื้อเลย แต่สิ่งสำคัญควรคำนึงถึงคุณภาพของตัวกล้องด้วย ว่าสามารถเจาะจงภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่งในมุมสูงได้ละเอียดแค่ไหน มองเห็นชัดเจน ภาพไม่แตกหรือไม่ เพราะศักยภาพในการจับภาพที่มีความละเอียดสูงนั้นจะช่วยจับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ มากกว่าการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่มีคุณภาพความละเอียดต่ำ

 


3. มีระบบตัดปัญหาการรบกวนจากภายนอกภายในตัวได้
นอกจากคุณภาพความละเอียดจากกล้องแล้ว กล้องวงจรปิดที่มีระบบตัดเสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อมภายนอกในระหว่างบันทึกเหตุการณ์ได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจะช่วยให้การแสดงภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่งมีประสิทธิภาพในการประมวลผลแม่นยำมากขึ้น

4. สามารถบรรจุฮาร์ดดิสแบบบันทึกได้ 24 ชั่วโมง
อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลยนั่นคือ ตัวบันทึกความจำหรือฮาร์ดดิส(hard disk) ที่สามารถเก็บข้อมูลได้ตามความต้องการ และยังทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่มีความละเอียดสูง ส่วนใหญ่จะได้ฮาร์ดดิสที่บรรจุข้อมูลได้น้อย ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อ ควรสอบถามข้อมูลจากผู้ขายให้ครบถ้วน 5. เลือกแบบคุณภาพสูงที่มีระบบอินฟราเรดสามารถใช้งานในช่วงกลางคืนได้ สำหรับการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่สามารถมองเห็นภาพกลางคืนได้ แนะนำให้เลือกซื้อกล้องที่มีความละเอียดในระยะ 15-30 เมตรเป็นต้นไป เพื่อให้สามารถบันทึกเหตุการณ์ในระยะไกลและใกล้ได้อย่างแม่นยำ
 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts