How to handle the case where there are pests next to the room What should I do??

 

 

🐶 วิธีรับมือกรณีข้างห้องเลี้ยงสัตว์รบกวน ควรทำอย่างไร??🐈

 

           หนักใจแน่ๆ สำหรับคนที่ไม่ใช่ ทาสน้องหมา – น้องแมว เมื่อต้องเจอกรณีข้างห้องเลี้ยงสัตว์แล้วละเลยการดูแล จนกลายเป็นหนึ่งในปัญหากวนใจในการอาศัยอยู่ร่วมคอนโดเดียวกัน อาทิเช่น เพื่อนบ้านมีสัตว์เลี้ยงมากเกินไป ส่งเสียงดัง ขับถ่ายไม่เป็นที่ ปัญหาเหล่านี้ที่เผชิญอยู่ ไม่ต้องกังวลต่อไป The Bangkok Residence มีสารพัดวิธีรับมือกับปัญหาทั้งแบบเบาๆ ไปจนถึงปัญหาใหญ่ๆ เลยทีเดียว ..

 

 


😻 1.เลือกคอนโดที่ (ไม่) อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์เท่านั้น
 อันดับแรกหากเราไม่ได้ชอบเลี้ยงสัตว์ หรือ ไม่ได้มีเวลาดูแลสัตว์เลี้ยงตัวน้อย เราต้องเลือกซื้อคอนโดที่ (ไม่) อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ โดยนิติบุคคลมีข้อตกลงเรื่องการไม่ให้มีสัตว์เลี้ยงในคอนโดอย่างชัดเจน เพื่อความสบายใจของผู้อยู่อาศัย และสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ

 


🐕 2.เจรจาขอความร่วมมือกับเจ้าของสัตว์เลี้ยง
         ขั้นต่อมาหากเราเลี่ยงไม่ได้อยู่ในคอนโดที่เค้าอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ แล้วข้างๆ ห้องเลี้ยงสัตว์ส่งเสียงดัง อย่างแรกที่เราต้องทำคือ การลองพูดคุยกับเพื่อนบ้านเพื่อให้รับรู้ถึงความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นก่อน แนะนำว่าขอให้พูดคุยกันด้วยเหตุผลและสุภาพไว้ก่อน หากเพื่อนบ้านยอมปรับปรุงการดูแลสัตว์เลี้ยงเรื่องจะได้ไม่บานปลาย

 

 


🐈3.ให้คนกลางช่วยไกล่เกลี่ย
         หากเกิดปัญหาข้างๆ ห้องเลี้ยงสัตว์รบกวนแต่ขั้นตอนการเจรจาไม่สำเร็จ เพื่อนข้างห้องรายนี้ไม่รับฟัง ก็ต้องลองแจ้งปัญหาความเดือดร้อนให้กับนิติบุคคลช่วยพูดคุยหรือทำจดหมายแจ้งให้เพื่อนบ้านแก้ไขปัญหา หรือนิติบุคคลก็ยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ สามารถร้องทุกข์กับสำนักงานเขตหรือเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบพื้นที่และทำหนังสือตักเตือนเพื่อนบ้านได้

 

 

 


😻4.พึ่งพากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง
          ข้อสุดท้ายนี้น่าจะเป็นปัญหาใหญ่วิธีต่าง ๆ ข้างต้นแล้วยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ คือเพื่อนบ้านหรือข้างห้องยังคงเพิกเฉยต่อปัญหาความเดือดร้อนจากสัตว์เลี้ยง อาจจำเป็นต้องใช้ขั้นตอนดำเนินการตามกฎหมายเข้ามาแก้ปัญหา

 

 


โทษความผิดของผู้ก่อเหตุรำคาญ ? ตาม พ.ร.บ. การสาธารณสุข พ.ศ. 2535

 

🐶 กรณีที่เหตุรำคาญนั้นเกิดในที่ หรือทางสาธารณะ
•  ถ้าไม่เป็นอันตรายร้ายแรง ให้เปรียบเทียบปรับ หรือดำเนินคดีทางศาล
•  ถ้าเป็นอันตรายร้ายแรง ให้คิดค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงแก้ไขทั้งหมด จากผู้ที่ก่อเหตุรำคาญนั้น
•  หากผู้ที่ก่อเหตุไม่ยินยอมเสียค่าใช้จ่ายดังกล่าว เจ้าพนักงานท้องถิ่น สามารถฟ้องเรียกค่าใช้จ่ายทางศาลได้
* จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

😻  กรณีที่เหตุรำคาญนั้นเกิดในที่เอกชน
•  ถ้าไม่เป็นอันตรายร้ายแรง ให้คิดค่าใช้จ่ายจากเจ้าของ หรือผู้ครอบครองสถานที่นั้น แล้วให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นดำเนินการลงโทษ โดยการเปรียบเทียบปรับ หรือดำเนินคดีทางศาล แล้วแต่กรณี
•  ถ้าเป็นอันตรายร้ายแรง เจ้าพนักงานสามารถออกคำสั่งห้ามใช้สถานที่ได้ จนกว่าจะมีการปรับปรุงแก้ไข
*จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ


🐈 คำนี้ใช้ได้จริงๆ คือ สัตว์เลี้ยงของเราอาจไม่น่ารักสำหรับทุกคน ทางออกที่ดีที่สุด คงไม่พ้นการทำตามกฎระเบียบที่คอนโดวางไว้ ทำตามกฎหมาย และดูแลสัตว์เลี้ยงของเราไม่ให้รบกวนผู้อื่นนั่นเอง ส่วนจะมีคอนโดไหนบ้างที่เลี้ยงสัตว์ได้ แนะนำให้คลิกเข้าชมได้เลย https://www.thebkkresidence.com/   

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดราคาดี #คอนโดสุขุมวิท #คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ #คอนโดทาสหมา  #คอนโดทาสแมว #คอนโดทำเลดี #คอนโดราคาดี #คอนโดราคาถูก #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #thebangkokresidence #thebkkresidence

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts