Physically hot but not mentally hot. Tips for saving electricity. How to turn on the air conditioner so that the electricity bill doesn't skyrocket!!

 

 

 

🌞 ร้อนกาย แต่ไม่ร้อนใจ เคล็ดลับประหยัดไฟ เปิดแอร์ยังไงให้ค่าไฟไม่พุ่ง!!

 


                ร้อน ร้อน ร้อน ..... ร้อน กับอุณหภูมิที่ใกล้จะแตะ 40 องศา เต็มที สำหรับฤดูร้อนนี้ อยากจะหาวิธีมาดับร้อน แต่ก็กลัวค่าไฟจะพุ่งไปไกลจนขู่ไม่กลับ ว่าแต่จะมีทางออกตรงไหนบ้าง ที่ทำให้ผ่านหน้าร้อนระอุไปได้ แบบที่กระเป๋าเงินยังไม่แบน ครั้งนี้ The bangkok residence มีเคล็ดลับดี ๆ ที่เปิดแอร์อย่างสบายใจ แบบค่าไฟไม่พุ่งสูงแถมความเย็นฉ่ำสบายยังเหมือนเดิมมาฝากกัน ...   

 


🌅 1.ล้างแอร์ให้ใหม่อยู่เสมอ

 


                เริ่มต้นด้วยวิธีแรกง่ายที่สุดคือ ล้างแอร์ จัดการกับฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกสะสมมานาน โดยเบื้องต้นทำความสะอาดแผ่นกรองหยาบที่สามารถถอดมาล้างด้วยตัวเอง หรือให้ช่างแอร์มาล้างให้สะอาดเติมน้ำยาแอร์ จะช่วยทำให้แอร์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเย็นฉ่ำเหมือนซื้อใหม่เลยคราวนี้

 


2.ตั้งอุณหภูมิแอร์ 26-27 องศาเซลเซียส

 


                จริงๆ แล้วการตั้งอุณหภูมิแอร์อยู่ที่ 25 องศา คือระดับอุณหภูมิที่ร่างกายรู้สึกสบายที่สุด จึงเป็นองศาที่ได้รับความนิยมสูงสุด หากแต่ลองปรับเพิ่มอุณหภูมิมาเป็น 26-27 องศาแล้วยังรู้สึกสบายตัวอยู่ แนะนำให้ปรับอุณหภูมิลงเล็กน้อยก็จะช่วยให้แอร์ทำงานน้อยลง ประหยัดพลังงานและประหยัดค่าไฟมากขึ้น

 


🌤3.ใช้พัดลมช่วยแอร์

 


                อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยได้คือ การเปิดพัดลมช่วยการทำงานของแอร์ จะช่วยให้ความเย็นจากแอร์กระจายไปทั่วห้อง และถึงแม้จะปรับอุณหภูมิเพิ่มเป็น 26-27 องศา เมื่อเปิดพัดลมช่วยจะทำให้แอร์เย็นสบายเหมือนเดิม ในขณะที่ประหยัดไฟมากกว่าเดิมนั่นเอง

 


4.งดใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ให้ความร้อน 

 


                 ข้อนี้ง่ายมากเพียงแค่หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ให้ความร้อน อย่าง เตารีด เตาอบ กระทะไฟฟ้า หม้อต้มน้ำร้อนฯ เพราะจะทำให้แอร์ทำงานหนัก เพราะหน้าที่หลักของแอร์ คือการทำให้ห้องนั้นมีอุณหภูมิลดลง เพื่อได้อากาศที่เย็นสบาย หากทำได้จะเป็นการช่วยให้เครื่องปรับอากาศทำงานลดลงได้มาทีเดียว

 


🎪 5.ปิดประตู ปิดหน้าต่าง ให้สนิท

 


                และข้อสุดท้ายสำคัญมากคือ ก่อนเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำ ต้องตรวจสอบรอบๆ ห้อง ให้เรียบร้อยว่าปิดประตู ปิดหน้าต่าง หรือช่องว่างอื่นๆ เพื่อไม่ให้อากาศร้อนเข้ามา และไม่ให้อากาศเย็นลอยออกไปด้วยเช่นกัน  เพื่อรักษาความเย็นในห้องไว้ตลอด

 


          
🌎  เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งานเครื่องปรับอากาศเพียงเล็กน้อย ก็เท่ากับช่วยประหยัดพลังงานและช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย แต่หากสนใจคอนโดแต่งครบพร้อมเครื่องปรับอากาศทุกห้อง แนะนำให้เข้าชมต่อได้ที่ https://www.thebkkresidence.com/

 

 

บทความโดย : คุณณัฐสินี ศรีธาดาสวัสดิ์  ผู้เชี่ยวชาญงานบริการลูกค้า 

 

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดต่ำกว่าทุน #คอนโดน่าลงทุน #คอนโดเก็งกำไร #คอนโดทำเลดี #คอนโดราคาดี #คอนโดราคาถูก #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #ประหยัดไฟ #thebangkokresidence #thebkkresidence #ประหยัดแอร์ #ดับร้อน #ลดค่าไฟ #ค่าไฟไม่พุ่ง #วิธีประหยัดไฟ

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts