Including 5 techniques for decorating a room to help improve your child's development.

 

 

🏢 รวม 5 เทคนิคแต่งห้องช่วยเพิ่มพัฒนาการให้ลูกน้อย👩🍼

 


                มาเอาใจคุณพ่อคุณแม่ของลูกๆ วัยกำลังซน เตรียมพร้อมทำห้องให้กับสมาชิกตัวน้อย เพื่อสามารถเสริมสร้างพัฒนาการในด้านต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหลายคนอาจจะมองข้ามเรื่องการแต่งห้องให้ลูกน้อย หรืออาจจะโฟกัสไปที่ข้าวของเครื่องใช้ จนลืมคิดไปว่า พื้นที่ต่างๆ ในห้องของเจ้าตัวเล็กก็สำคัญและมีผลต่อพัฒนาการเช่นกัน ครั้งนี้ The bangkok residence เลยจัดหาเคล็ดลับการแต่งห้องของเจ้าตัวเล็กมาแนะนำกัน...

 


เทคนิคแรกเลย เริ่มจากเตรียมห้องขนาดอย่างน้อย 10 ตารางเมตร ขึ้นไป เพื่อให้ลูกได้ฝึกคลาน หรือทำกิจกรรมต่างๆ กับคุณพ่อคุณแม่ ถือเป็นการเสริมพัฒนาการทางร่างกาย

 


เทคนิคที่ 2 ถัดมาเป็นพื้นที่สรรค์สร้างจินตการ อย่างเช่น อาจจะมีกำแพงสีขาวว่างๆ ไว้ซักมุมหนึ่งในห้อง เพื่อให้เค้าได้ขีดเขียนได้อย่างอิสระ ให้เค้าได้ฝึกคิดตามจินตนาการของลูกน้อย ผ่านศิลปะบนกำแพง ไม่แน่คุณพ่อคุณแม่ อาจจะเห็นแววความเป็นศิลปินตัวน้อยคนนี้ก็ได้

 

เทคนิคที่ 3 สีสันที่ใช้ภายในห้อง ควรเป็นสีที่สว่าง สดใส เพราะเรื่องสีก็มีผลต่อพัฒนาการทางด้านอารมณ์ของเจ้าตัวเล็ก แนะนำเป็น สีส้ม ซึ่งจะช่วยกระตุ้นในเรื่องของการใช้ความคิด อยากเรียนรู้ ถ้าใช้สีส้มในมุมทำการบ้าน ก็น่าจะเหมาะ สีเหลือง จะช่วยให้มีพลัง กระตุ้นพลังงานในการทำกิจกรรม สีฟ้า จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย สงบ ทำให้อารมณ์เย็น และสีชมพู จะทำให้เด็กรู้สึกปลอดภัยและอบอุ่น ช่วยให้ลูกน้อยเป็นคนสดใส ร่าเริง สมวัย

 


เทคนิคที่ 4 รูปแบบเฟอร์นิเจอร์ ควรเลือกใช้รูปแบบที่เป็นเรขาคณิต เช่น ชั้นทรงบ้าน กล่องสี่เหลี่ยมง่ายๆ ก็จะช่วยกระตุ้นเรื่องความจำ และถ้ามีรูปทรงแปลกตา free form เข้ามา ก็จะช่วยส่งเสริมให้เค้ามีจิตนาการเพิ่มมากขึ้น แต่ไม่ว่าจะรูปทรงแบบไหนก็ควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยด้วย เพราะรูปทรงเรขาคณิตจะมีมุมแหลมๆ เยอะ คุณพ่อคุณแม่ต้องค่อยระวังและซื้อยางปิดมุมมาช่วยป้องกันลูกน้องของคุณๆ ไม่ให้เดินชน หรือ ล้มไปชนมุม จนเกิดอุบัติเหตุได้

 

เทคนิคที่ 5 การจัดสรรพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน เรื่องนี้ อาจจะไม่ได้ส่งเสริมด้านพัฒนาการโดยตรง และ การจัดพื้นที่เก็บของ ให้เป็นสัดเป็นส่วน ก็จะช่วยฝึกให้เจ้าตัวน้อย รู้จักการจัดเก็บของเล่นให้เป็นระเบียบ รื้อออกมาเล่นแล้วก็ต้องเก็บเข้าที่ เป็นการสร้างวินัยให้กับลูกน้อย 

 


👩🍼นี่ก็เป็นเทคนิค เล็กๆ น้อยๆ จาก The bangkok residence ร่วมกับ UDEE Design สำหรับการตกแต่งห้องให้เจ้าตัวเล็กให้เหมาะสมกับวัยของลูกๆ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการในด้านต่างๆ พร้อมกับปรับส่งแวดล้อมรอบข้างส่งเสริมให้เจ้าตัวน้อยมีจินตนาการเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะช่วง ตั้งแต่วันที่ 23 - 26 มีนาคม 2566 จะมีงาน Amarin Baby&Kids Fair ครั้งที่ 24 งานแฟร์แม่-ลูก มีของใช้สำหรับลูกน้อยให้เลือกอีกเพียบ แต่หากสนใจดอนโดสวยพร้อมอยู่และมีห้องเล็กพร้อมสำหรับเจ้าตัวเล็ก แนะนำให้คลิกเข้าชมต่อ !!  https://www.thebkkresidence.com/

 

เรียบเรียงโดย : ทีมงาน UDEE Design

 

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโด2ห้อง #คอนโดครอบครัว #คอนโดสองห้อง #คอนโดทำเลดี #คอนโดราคาดี #คู่รักสำหรับลูกน้อย #แต่งห้องสำหรับลูก #คอนโดครอบครัว #คอนโดราคาถูก #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #thebangkokresidence #thebkkresidence #AmarinBaby&Kids #งานแฟร์แม่ลูก #งานแฟร์เด็ก

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts