Freelancers can buy a condo.

 

สำหรับคนที่ทำงานประจำจะทำเรื่องซื้อคอนโดได้ง่ายกว่าผู้ที่ทำอาชีพ freelance ความจริงข้อนี้เป็นเรื่องที่ปฎิเสธไม่ได้ค่ะ เนื่องจากรายรับที่อาจจะไม่สม่ำเสมอทำให้อาชีพ freelance ทำเรื่องกู้ซื้อคอนโดได้ยากกว่านั่นเอง สำหรับบทความนี้ BR Agent จะมาแนะนำวิธีเตรียมตัวก่อนซื้อคอนโดให้ชาว freelance เตรียมตัวกันแต่เนิ่นๆ

1.สร้างความเชื่อมั่นผ่านบัญชีเงินออม
แน่นอนว่าเงินที่เข้าออกในแต่ละเดือนของชาว freelance นั้นมีจำนวนที่ไม่คงที่ บางเดือนอาจมีเข้ามาหรือบางเดือนอาจไม่มีเลย แนะนำให้แบ่งเงินประมาณ 10-20% ของรายได้ฝากเข้าบัญชีเงินออมที่แยกไว้ทุกเดือนค่ะ เพื่อให้ธนาคารเห็นประสิทธิภาพทางการเงินของเรานั่นเอง วิธีนี้จะช่วยให้เครดิตที่ดีก่อนการกู้ซื้อคอนโดมิเนียมได้

2.เสียภาษีให้ถูกต้อง
เอกสารยืนยันการมีรายรับอีกอย่างนั่นก็คือหลักฐานการเสียภาษี หากเรามีหลักฐานทางภาษี นั่นคือรายรับของเรามีแหล่งที่มาที่ถูกต้องตามกฎหมายและชัดเจนเชื่อถือได้ ธนาคารสามารถพิจารณาปล่อยกู้ให้เราได้ง่ายขึ้น เพราะถ้าหากเรามีรายรับเข้ามาแต่ไม่มีที่มาของแหล่งรายได้ที่แน่ชัดตรวจสอบได้ ธนาคารจะไม่รับเอารายได้นั้นเป็นรายได้เด็ดขาดค่ะ เพราะฉะนั้นการเสียภาษีจึงจำเป็นมากสำหรับอาชีพ freelance เมื่อไม่มีสลิปเงินเดือนแบบพนักงานประจำ เอกสารที่ทดแทนได้ก็คือ 

         2.1.หนังสือรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่าย (50 ทวิ)และภ.ง.ด. 90
          หนังสือรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่ายนั้นชาว freelance จะต้องขอรับมาจากลูกค้าซึ่งจะมีการหักภาษี ณ ที่จ่ายตามเงื่อนไขที่ว่าจ้างกันไว้ เช่น ค่าบริการหักร้อยละ 3% ของเงินค่าจ้าง นั่นเองค่ะ 


เราควรยื่นภาษีต่อกรมสรรพากรตามกำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาว freelance ที่มีรายได้หลายทาง ควรใช้ ภ.ง.ด. 90 เพื่อแสดงรายได้ของปีที่ผ่านมา จำนวนในใบ ภ.ง.ด. 90 จะต้องสัมพันธ์กับ 50 ทวิ ด้วย ซึ่งส่วนนี้ สามารถขอคืนภาษีที่จ่ายไปได้ โดยให้แสดงรายการค่าใช้จ่ายและเอกสารที่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีในการยื่นแบบ ภ.ง.ด. 90 

3.บัตรเครดิตช่วยได้
การสร้างเครดิตก็เป็นอีกสิ่งที่สามารถแสดงให้เห็นว่าเรามีความสามารถในการบริหารเงินในระดับนึง แต่ไม่ควรมีประวัติหนี้เสียในบัตรนะคะ การมีบัตรเครดิต ก็จะช่วยให้ทางธนาคารพิจารณาปล่อยกู้ให้เราง่ายขึ้นอีก 

4.จำนวนเงินเก็บในบัญชี
การที่มีรายได้ที่ไม่สม่ำเสมอของชาว freelance การที่มีเงินพักไว้ในบัญชีประมาณ 5-6 เท่าของรายได้เฉลี่ยในแต่ละเดือน ก็จะช่วยให้ธนาคารมีแนวโน้มจะอนุมัติการปล่อยกู้ซื้อคอนโดได้ค่ะ

อาจเป็นขั้นตอนที่ทำได้ยากในบางข้อ แต่จริงๆแล้วการที่ธนาคารจะอนุมัติปล่อยกู้เพื่อให้เราซื้อคอนโดมิเนียมได้นั้น เพียงแค่สามารถแสดงที่มาของรายได้และเข้ากับเงื่อนไขของธนาคารไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำ หรือ ชาว freelance ก็สามารถมีคอนโดมิเนียมได้ไม่ยากเลยค่ะ สำหรับคนที่กำลังสนใจอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม ลองเข้ามาปรึกษา BR Agent นะคะ เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาฯพร้อมให้คำปรึกษาตลอดค่ะ 

 

คอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต
⚡️ คอนโดย่าน พญาไท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3Bivw3U
⚡️ คอนโดย่าน รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RKoyf1
⚡️ คอนโดย่าน สาทร
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RYyoK4
⚡️ คอนโดย่าน สุขุมวิท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3QG1ug3

โทรเล๊ยยย 1319

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก BR Agent ได้ที่นี่ทุกวัน

LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

#BRAgentShow

#Smartrentsmartliving

#TheBangkokResidence

#RealEstateForHappiness

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts