How to cook Do not disturb neighbors in the condo.

 

สำหรับชาวคอนโดทั้งหลายที่ชื่นชอบ หรือรักในการทำอาหารรับประทานเอง เนื่องจากว่าประหยัด และ สามารถเลือกวัตถุดิบได้เอง แต่ติดตรงที่ อยู่คอนโดอาจจะทำให้มีกลิ่นลอยไปหาเพื่อนบ้าน หรือส่งกลิ่นไปทั้งชั้นที่อยู่อาศัย วันนี้เรามีวิธีแนะนำต่างๆ ที่สามารถช่วยทุกคนให้ได้มีความสุขกับการทำอาหารในคอนโดได้ง่ายๆค่ะ

 

1. เปิดเครื่องดูดควันขณะทำอาหาร
นี่คือสิ่งแรกๆ ที่จำเป็นเลยทีเดียวค่ะ ที่ชาวคอนโดต้องมี เพราะมันจะช่วยกรอง พร้อมกับระบายกลิ่นและควันจากการทำอาหาร ทำให้คุณสนุกกับการทำเมนูอาหารสุดโปรดได้แบบไม่ต้องกลัวเพื่อนบ้านในคอนโดจะเคืองและยังลดปัญหากลิ่นอาหารติดตามเฟอร์นิเจอร์ ผนัง ผ้าม่าน หรือ โซฟา และยังช่วยบรรรเทากลิ่นที่จะลอยเข้าไปสู่ห้องนอน หรือห้องอื่นๆอีกด้วย

 


2. เลือกมุมทำอาหารใกล้กับหน้าต่างและไกลจากประตูห้อง
การเลือกตำแหน่งทำอาหารที่ไกลประตูห้องจะช่วยไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนเพื่อนบ้านได้ระดับหนึ่งและหากกั้นพื้นที่เป็นสัดส่วนเฉพาะห้องครัวได้ก็ยิ่งดี โดยระหว่างทำอาจเปิดหน้าต่างหรือประตูระเบียง เพื่อระบายอากาศออกออกไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือไม่ควรทำอาหารที่เผ็ดร้อน หรือมีกลิ่นฉุนรุนแรงนะคะ โดยเฉพาะการยกเตาออกไปทำอาหารแบบครัวไทยที่ระเบียงนั้นถือว่าไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะกลิ่นอาหารจะลอยไปรบกวนเพื่อนบ้านในคอนโดที่กำลังเปิดหน้าต่างรับลม หรือตากผ้าไว้ที่ระเบียงนั่นเองค่ะ


3. เลือกเมนูที่ใช้น้ำมันน้อย
    อาหารที่ใช้น้ำมันเยอะๆ ไม่ว่าอาหารผัดหรืออาหารทอด จะทำให้เกิดควันมาก และส่งกลิ่นกระจายไปไกล ยิ่งหากทำอาหารรสจัด เครื่องปรุงมีกลิ่นฉุนๆ อาจจะไม่ใช่แค่ห้องข้างเคียงที่ได้กลิ่น แต่อาจเป็นทั้งชั้นเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคุณเป็นคนชอบอาหารทอดเอามากๆ อาจจะลองใช้เป็น ไอเทมเสริมอย่าง หม้อทอดไร้น้ำมัน หรือใช้วิธี  ใช้น้ำในการผัด การเติมน้ำหรือซุปลงไปผัดอาหารแทนน้ำมัน หรือใช้น้ำมันครึ่งหนึ่ง น้ำครึ่งหนึ่ง จะช่วยลดการฟุ้งกระจายของควันและละอองน้ำมันได้ดีเดียวเลยค่ะ อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย


 

 4. ทำครั้งเดียวแล้วแบ่งทานหลายมื้อ
    หลายคนทำอาหารเองทุกมื้อ วันละหลายครั้ง อาจจะทำให้ส่งกลิ่นรบกวนเพื่อนบ้านทั้งวัน  หนึ่งในวิธีแก้ปัญหาก็คือ การทำทีละเยอะๆ แล้วใส่ถุงซิปล็อคหรือกล่องเก็บอาหารแล้วใส่ตู้เย็นหรือช่องฟรีช พอจะทานก็แค่เอามาอุ่นให้ร้อน ใช้เวลาไม่นานก็พร้อมทานได้เลย เป็นวิธีทำอาหารในคอนโดที่ประหยัดงบ ลดปัญหาเรื่องกลิ่นอาหารรบกวนเพื่อนบ้าน พร้อมกับช่วยลดการสัมผัสในช่วงเฝ้าระวังโควิด-19 ได้อีกทางหนึ่งด้วย เพราะไม่ต้องซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารบ่อยๆ นั่นเองค่ะ


    

   5. เลือกเมนูที่เหมาะสม
การทำอาหารในคอนโดควรเลือกเมนูที่กลิ่นและควันน้อยๆ เช่น นึ่ง ต้ม ยำ ลวก อบ ซึ่งมีให้เลือกปรุงได้มากมายสารพัดเมนู อร่อยไม่จำเจ แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย หากใครติดอาหารรสจัดแบบเลี่ยงไม่ได้ แนะนำให้เลือกเป็นซอส หรือน้ำแกงแบบสำเร็จรูป ที่นำมาอุ่นร้อนหรือปรุงกับเนื้อสัตว์แค่เพียงแป๊บเดียวก็พร้อมทานได้เลย จะช่วยลดกลิ่นอาหารได้มากกว่าปรุงเองทั้งหมดตั้งแต่ขั้นตอนแรก ลองทำกันดูนะคะ วิธีง่ายๆเหล่านี้จะช่วยให้คนที่ชอบทำอาหารในคอนโด  สามารถทำอาหารได้อย่างสบายใจ เพราะจะไม่เกิดปัญหาเรื่องกลิ่นที่อาจส่งผลกระทบต่อเพื่อนบ้านได้ และทำให้ทั้งเราและเพื่อนบ้านใช้ชีวิตอยู่บนคอนโดอย่างมีความสุขกันค่ะ 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts