Cabinet gives green light to attract foreigners Provides ownership rights to real estate, condos, houses, and land in Thailand

 

   สำหรับมติ ครม.นี้ สร้างขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ จึงออกมาตรการที่ใช้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจคือการออกวีซ่าและให้สิทธิพิเศษต่างๆกับชาวต่างชาติ อีกทั้งยังมีการแก้กฏหมายให้ชาวต่างชาติสามารถลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ คอนโด บ้าน และที่ดินในประเทศไทยได้ ซึ่งเรามาดูกันค่ะ ว่าชาวต่างชาติที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของมาตรการนี้เป็นใคร และมีเงื่อนไขใดบ้างสำหรับการถือวีซ่านี้ 

 

ชาวต่างชาติศักยภาพสูง 4 กลุ่มหลัก 
การออกวีซ่า long-term resident visa นี้เป็นการกำหนดวีซ่าประเภทใหม่ เพื่อรองรับชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูง และต้องการเป็นผู้พำนักอาศัยในระยะยาว ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ดังนี้ 

1.กลุ่มประชากรโลกผู้มีความมั่งคั่งสูง (wealthy global citizen) 
คุณสมบัติในการขอวีซ่า คือ ต้องลงทุนขั้นต่ำ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในพันธบัตรรัฐบาลไทย ซึ่งเป็นการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ หรือในอสังหาริมทรัพย์ และต้องมีรายได้ส่วนบุคคลขั้นต่ำปีละ 80,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีทรัพย์สินขั้นต่ำ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงมีประกันสุขภาพจากบริษัทประกันที่ได้รับการรับรอง คุ้มครองค่ารักษา 100,000 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป ตลอดระยะเวลาในการถือวีซ่า


2.กลุ่มผู้เกษียณอายุจากต่างประเทศ (wealthy pensioner) 
คุณสมบัติในการขอวีซ่า คือ ต้องเป็นผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป มีรายได้สำหรับการเกษียณอายุที่มั่นคงเป็นประจำจากต่างประเทศ ลงทุนขั้นต่ำ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในพันธบัตรรัฐบาลไทย ลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ หรือในอสังหาริมทรัพย์ และมีรายได้ขั้นต่ำปีละ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือมีรายได้ขั้นต่ำปีละ 80,000 ดอลลาร์สหรัฐ มีประกันสุขภาพจากบริษัทประกันที่ได้รับการรับรอง คุ้มครองค่ารักษา 100,000 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป ตลอดระยะเวลาในการถือวีซ่า


3.กลุ่มที่ต้องการทำงานจากประเทศไทย (work-from-Thailand professional) 
คุณสมบัติในการขอวีซ่า คือ ต้องทำงานให้กับนายจ้างในต่างประเทศ 2 กลุ่ม คือ ผู้ประกอบอาชีพด้านดิจิทัล และพนักงานองค์กรขนาดใหญ่และใกล้จะเกษียณอายุ


4.กลุ่มผู้มีทักษะเชี่ยวชาญพิเศษ (high-skilled professional) 
คุณสมบัติในการขอวีซ่า คือ ต้องเข้ามาทำงานในประเทศไทยให้บริษัทในอุตสาหกรรมเป้าหมายตาม พ.ร.บ.การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมายในปีพ.ศ. 2560, เข้ามาทำงานหน่วยงานของรัฐ หรือเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยที่มีรายได้ส่วนบุคคล เช่น เงินเดือน รายได้จากการลงทุนปีละ 80,000 ดอลลาร์สหรัฐในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หรือหากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทขึ้นไป และมีประสบการณ์ทำงานอย่างน้อย 5 ปี ในอุตสาหกรรมเป้าหมาย และต้องมีประกันสุขภาพจากบริษัทประกันที่ได้รับการรับรอง คุ้มครองค่ารักษา 100,000 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป ตลอดระยะเวลาในการถือวีซ่า

 


 

สิทธิประโยชน์ที่ชาวต่างชาติศักยภาพสูงทั้ง 4 กลุ่มจะได้รับ


1. สิทธิประโยชน์ วีซ่าผู้พำนักระยะยาวใหม่ (LTR visa) อายุ 10 ปี รวมถึงผู้ติดตาม คู่สมรสและบุตร
2. สิทธิในการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ระยะยาว ไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด และที่ดิน
3. ยกเว้นไม่ต้องไปรายงานตัวทุก 90 วัน
3. ยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับรายได้จากต่างประเทศ

   จะเห็นได้ว่ามาตรการรองรับชาวต่างชาติศักยภาพสูง 4 กลุ่มหลักนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติสามารถลงทุน เพื่อถือครอบครองอสังหาริมทรัพย์ ในการ ซื้อ คอนโด บ้าน และที่ดินในประเทศไทย ซึ่งสิ่งนี้นี่เองที่จะเป็นตัวช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศให้ดียิ่งขึ้น

 

   หากคุณกำลังสนใจที่จะลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์กับกลุ่มชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงทั้ง 4 กลุ่มนี้ ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยคอนโดให้เช่า สำหรับ คอนโดมือสอง คอนโดติดรถไฟฟ้า ก็สามารถลองเข้ามาปรึกษา BR Agent และ ฝากอสังหาริมทรัพย์ กับเราได้นะคะ เพราะเรามีผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาตลอด แถมยังช่วยลดเวลา และลดความยุ่งยากในการหาข้อมูลอีกด้วย 

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts