Keep an eye on tourists flowing into Thailand. With the real estate market in 2023, the current trend is probably inevitable from China opening up the country.

 

🏢จับตามองนักท่องเที่ยวไหลเข้าไทย กับตลาดอสังหาฯ ปี 2566 🎁

 

กระแสตอนนี้คงหนีไม่พ้นการที่ประเทศจีนเปิดประเทศ ให้คนจีนสามารถออกนอกประเทศได้ ทำให้ตลาดท่องเที่ยวคึกคักขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยไทยถือเป็นหมุดหมายสำคัญของคนจีน ซึ่งเป็นปีที่พีคสุดๆ คนจีนมาไทยมากกว่า 10 ล้านคน อุตสาหกรรมท่องเที่ยวหลังโควิด หวังฟื้นตัวปี 2566 ตั้งเป้ารายได้กลับมา 80% ก่อนปีโควิดปักหมุดรายได้ 2.8 ล้านล้านบาท ตั้งเป้านักท่องเที่ยว 20 ล้านคน คิดเป็น 50% ของนักท่องเที่ยวปี 2562 โดยคาดว่าจะมีชาวจีนมาท่องเที่ยวในไทยมากกว่า 5 ล้านคน

 

ทั้งนี้มองว่าแรงหนุนสำคัญจากการเปิดประเทศของไทย และความต้องการท่องเที่ยวสะสมของนักท่องเที่ยวที่นานกว่า 2-3 ปี โดนเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่คาดว่าจะเริ่มกลับมาเดินทางได้ไตรมาส 2 ของปี 2566 เป็นต้นไป

 

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติระยะใกล้ อาทิ มาเลเซีย อินเดีย และสิงคโปร์ ยังคงเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวในปี 2566 แต่ยังมีปัจจัยลบด้านการท่องเที่ยวอยู่ 3 เรื่อง คือ สถานการณ์การระบาดสายพันธุ์ใหม่ๆ ภาวะเงินเฟ้อทั่วโลก ต้นเหตุจากความขัดแย้งระหว่าง รัสเซีย -ยูเครน และสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลง ก็มีผลเช่นกัน

 

📌สำหรับตลาดอสังหาฯ ผู้เชี่ยวชาญหลายสำนักมองว่ายังขยายตัวได้น้อย เนื่องจากกังวลเรื่องต้นทุนพุ่งกระทบโครงการก่อสร้างใหม่ โดยในปี 2565 ตลาดแนวราบยังคงเติบโต โดยศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ หรือ REIX ประเมินว่าในปีที่แล้ว ตลาดโตกว่าปี 2564 อยู่ที่ 87%

 

 

📍Krungthai Compass ประเมินมูลค่าตลาดที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ปี 2565 มีมูลค่า 6.04 แสนล้านบาท ฟื้นตัว 3.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยคาดการณ์ปี 2566 ตลาดอสังหาฯ จะเติบโตได้ประมาณ 4.2% โดยมีปัจจัยหลัก เรื่องการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย การกลับมาของต่างชาติ และมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ อาทิ มาตรการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV (Loan to Value) และมาตรการลดค่าธรรมเนียมโอน-จำนอง เป็นต้น
โดยนักวิเคราะห์เผยว่า คอนโดหรูจะได้อนิสงค์จากการท่องเที่ยว หากการท่องเที่ยวฟื้นตัว จะมีดีมานต์ที่เพิ่มขึ้น แต่ด้วยผลกระทบการจากต้นทุนโครงสร้างที่เพิ่มขึ้น อาจทำให้ตลาดคอนโดมือ 2 ในทำเลทอง เป็นหมุดหมายใหม่ที่นักลงทุน หรือผู้อยู่อาศัยอาจเลือก เพราะได้คอนโดที่ราคาคุ้มกว่าคอนโดใหม่พอสมควร

 

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า อสังหาฯ ปี 2566 ยังคงเผชิญปัจจัยความท้าทายและความไม่แน่นอนหลายเรื่อง แต่สิ่งคัญก็ยังเห็นแสงปลายทางของการขยายตัว โดยเฉพาะเมื่อนักท่องเที่ยวกลับเข้าในประเทศเพิ่มมากขึ้น ก็มีแนวโน้มที่เศรษฐกิจของไทยจะดีขึ้น และทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์กลับมาคึกคักเหมือนก่อนปีโควิด

 

หากท่านใดสนใจลงทุนใน หรือซื้อเพื่ออยู่อาศัย คอนโดมือ 2 ถือเป็นโอกาสทอง ทาง Bangkok Residence มีคอนโดคุณภาพ ทำเลทองให้เลือกมากกว่า 10,000 รายการ ซึ่งถือเป็นโอกาสทองที่จะเป็นเจ้าของคอนโดหรูมือ 2 สภาพสวยในราคาคุ้มค่า https://www.thebkkresidence.com/

 

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #สุขุมวิท #อโศก #พญาไท #รัชดา  #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #thebangkokresidence #thebkkresidence

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts