Feng Shui Prohibitions VS Scientific Principles

ข้อห้ามฮวงจุ้ย VS หลักวิทยาศาสตร์

 

 

ตามหลักความเชื่อของชาวจีนเรื่อง “ฮวงจุ้ย” คือศาสตร์ของความสอดคล้องปละการปรับสมดุลของที่อยู่อาศัยให้เข้ากับผู้อยู่อาศัยที่สุด ถ้าทำผิดพลาดจะส่งผลต่อสมาชิกในครอบครัวที่อาศัยอยู่ในบ้านนั้นนั่นเองค่ะ ซึ่งหลักความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยก็ไม่ได้มีแค่ชาวจีนเท่านั้น แต่ยังแผ่อิทธิพลมาที่ประเทศไทยด้วย หลายๆคนคงเคยได้ยินมาบ้างนะคะว่า ถ้าฮวงจุ้ยไม่ดีบ้านนั้นก็อยู่แล้วไม่มีความสุข อาจฟังดูเป็นความเชื่อที่พิสูจน์ไม่ได้ แต่สำหรับในปัจจับัน เรื่องฮวงจุ้ยก็สามารถอธิบายในแง่ของวิทยาศาสตร์มีเหตุมีผลประกอบ สำหรับบทความนี้ BR Agent จะหยิบยกหลักฮวงจุ้ยที่สอดคล้องกับหลักวิทยาศาสตร์มาให้ทุกคนได้คิดตามเล่นๆกันค่ะ 

 

1.ห้ามวางกระจกเงาไว้ปลายเตียง 

 
หลักฮวงจุ้ยจะทำให้ชีวิตรักไม่ราบรื่น มีปัญหาติดๆขัดเป็นทางผ่านของสิ่งลี้ลับ  แต่ในหลักของวิทยาศาสตร์และความเป็นจริงนั้นการวางกระจกเงาสะท้อนไว้ตรงปลายเตียง อาจทำให้เราตกใจตัวเองเมื่อตื่นขึ้นมากลางดึกได้นั่นเองค่ะ

 

2.ประตูห้องน้ำไม่ควรตรงกับเตียงนอน

 


 
ตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำถือเป็นพลังงานลบ ไม่ควรเปิดประตูทิ้งไว้เพราะจะดูดเงินดูดทองออก  และยังส่งผลให้คนที่อยู่ในบ้านเกิดอาการเจ็บป่วย สำหรับในแง่วิทยาศาสตร์นะคะ ห้องน้ำเป็นพื้นที่อับชื้น และมีแบคทีเรียเยอะ การวางห้องน้ำไว้ใกล้กับห้องนอนและเปิดทิ้งไว้อาจทำให้ความชื้นและเชื้อรา แบคทีเรียกระจายออกมาส่งผลให้เราเจ็บป่วยได้นั่นเองค่ะ


วิธีแก้คือ พยายามปิดประตูห้องน้ำไว้ทุกครั้งหลังใช้งานเสร็จ

3.หลีกเลี่ยงการตั้งเตียงให้ตรงกับประตู
ตามหลักฮวงจุ้ยจะส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพ เจ็บป่วยได้ง่าย ในทางหลักวิทยาศาสตร์นั้น การตั้งเตียงไว้ตรงกับประตูอาจทำให้คนเดินผ่านไปผ่านมารบกวนการพักผ่อน และในบางครั้งการเปิดประตูทิ้งไว้อาจทำให้ลมพัดเข้ามาเป็นทางผ่านลม ทำให้ผู้อาศัยเกิดเจ็บป่วยได้นั่นเองค่ะ

 

4.ห้ามทาสีโทนร้อนในห้องนอน


 
ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนควรแต่งด้วยสีตามธาตุต่าง ๆ ซึ่งสีโทนร้อนอย่างสีแดง ส้ม ชมพู ในทางฮวงจุ้ยจะถือว่าเป็นสีธาตุไฟให้พลังงานและกระตุ้นการทำงานของร่างกายอาจทำให้เกิดอาการนอนหลับยาก ส่งผลต่อการพักผ่อน แต่ถ้าหากมองในเชิงหลักจิตวิทยา สีโทนร้อน เช่น สีแดงหรือสีส้มนั้น เป็นสีที่มีอิทธิพลต่อการหลั่งสารอะดรีนาลีน มีผลทำให้อัตราการเต้นของหัวใจกับความดันโลหิต ส่งผลให้นอนหลับยาก ซึ่งหลักฮวงจุ้ยข้อนี้สอดคล้องและเป็นเหตุเป็นผลที่สามารถพิสูจน์ได้

 

5.ห้ามนอนหันไปทางทิศตะวันตก
จริงๆแล้วความเชื่อข้อนี้มาจากไทยเรานี่เองค่ะ ถือกันว่าเป็นทิศของคนตาย ไม่เป็นมงคล สำหรับฝั่งจีนถ้าสังเกตดูก็จะเห็นว่า สัญลักษณ์นักษัตรทั้ง 12 ไม่หันหัวไปทางทิศตะวันตกเลยค่ะ ส่วนในแง่ของวิทยาศาสตร์ บนพื้นผิวโลกมีทั้งสนามแม่เหล็กและคลื่นแม่เหล็กสนามแม่เหล็กก็คือดวงอาทิตย์ ที่จะปล่อยเป็นคลื่นความร้อนจากทิศตะวันออกไปสู่ทิศตะวันตก ดังนั้นการนอนหันหัวไปทางทิศตะวันออกที่ดวงอาทิตย์ขึ้น ร่ายกายจะได้รับคลื่นความร้อนผ่านทางศีรษะและไปสะสมอยู่ที่เท้า แต่ถ้าหากหันหัวนอนไปทางทิศตะวันตก ร่างกายจะรับคลื่นความร้อนผ่านทางเท้าและไปสะสมที่ศีรษะ เกิดเป็นภาวะหัวร้อนเท้าเย็น ส่งผลเสียกับร่างกายตั้งแต่สมอง ระบบประสาท ตลอดจนอวัยวะต่าง ๆ

 

ยังมีข้อห้ามอีกหลายอย่างที่สอดคล้องและสามารถอธิบายได้ด้วยหลักวิทยาศาสตร์
หรือในบางข้อที่ยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้แต่หากพิจารณาแล้วว่าจะช่วยเสริมให้บ้านหรือที่พักของเรามีสมดุลมากขึ้น การจะทำตามความเชื่อก็ไม่ใช่สิ่งที่ผิดอะไรเลยค่ะ 

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

 

สอบถามเพิ่มเติม ติดต่อ BR Agent ได้เลย  BR พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ 

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

#BRAgentShow

#Smartrentsmartliving

#TheBangkokResidence

#RealEstateForHappiness

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts