Parking requirements .... Laws you should know before choosing to buy a condo.

 

 

🚗 ข้อกำหนดการจอดรถ .... กฎหมายควรรู้ก่อนเลือกซื้อคอนโด!! 🚧

 


               🚙 การจะซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยนั่น มีเกณฑ์การเลือกซื้ออะไรหลักๆ บ้าง นอกจาก งบประมาณ ขนาดคอนโด ทำเลที่ตั้ง การออกแบบ ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย และเรื่องสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ ที่จอดรถ สำหรับลูกบ้านแน่นอนว่าจะต้องมีข้อกำหนดกฎหมายที่ควรรู้ก่อนเลือกซื้อคอนโด ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง The bangkok residence รวบรวมไว้ให้ดังนี้

 


               🚔 ตามข้อกำหนดทางกฎหมายของกฎกระทรวงฉบับที่ 7 และ พรบ. ควบคุมอาคาร 2544 การออกแบบก่อสร้างคอนโดจำเป็นต้องมีพื้นที่หรืออาคารจอดรถที่เหมาะสมตามขนาดของโครงการ หากมีการจัดสรรน้อยเกินไป จะทำให้ไม่ได้รับอนุมัติในการก่อสร้าง ดังนั้นผู้พัฒนาโครงการจึงจำเป็นต้องศึกษารายละเอียดดังนี้ 

 


1.คอนโดหรืออาคารชุด จำเป็นต้องออกแบบให้มีที่จอดรถยนต์ไม่น้อยกว่า 1 คันต่อ 1 ครอบครัว


2.คอนโดหรืออาคารชุด จำเป็นต้องจัดเตรียมที่จอดรถให้อยู่ภายในบริเวณของอาคารนั้น ถ้าอยู่นอกอาคาร ต้องมีทางไปสู่อาคารนั้นไม่เกิน 200 เมตร


3.คอนโดที่อยู่เขตพื้นที่กรุงเทพฯ และห้องชุดภายในคอนโดมีพื้นที่ตั้งแต่ 60 ตร.ม. ขึ้นไป จำเป็นต้องมีที่จอดรถ 1 คัน / 1 ห้อง


4.คอนโดที่อยู่นอกเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และห้องชุดภายในคอนโดมีพื้นที่ตั้งแต่ 120 ตร.ม. ขึ้นไป จำเป็นต้องมีที่จอดรถ 1 คัน


5.ตามกฎหมายที่จอดรถในคอนโด กำหนดให้ที่จอดรถ 1 คัน ต้องมีขนาดอย่างน้อย 2.4 x 5 เมตร เพื่อให้สามารถครอบคลุมพื้นที่การจอดรถให้เป็นระเบียบ


🚘 ข้อกำหนดการจอดรถในคอนโดถือเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับการหาคอนโดเพื่ออยู่อาศัย ซื้อไว้ให้เช่า หรือเก็งกำไรก็ตาม และแน่นอนว่า ยังมีหลายคอนโดที่น่าอยู่ มีที่จอดรถสะดวกสบาย หลายโลเคชั่น หากสนใจแนะนำให้คลิก !! https://www.thebkkresidence.com/   

 

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดน่าลงทุน #คอนโดเก็งกำไร #คอนโดทำเลดี 
#กฎหมาย #คอนโดราคาดี #ที่จอดรถคอนโด #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #thebangkokresidence #thebkkresidence

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts