How good is investing in real estate during an economic downturn?

     

การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในช่วงเศรษฐกิจขาลง ดีอย่างไร?

     ต่อเนื่องจากบทความครั้งก่อนในเรื่อง โค้งสุดท้ายรับสิ้นปี สำหรับการซื้ออสังหาฯ ราคาดี วันนี้เรามาวิเคราะห์กันต่อ ว่าเพราะอะไรการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างบ้านและคอนโด ในช่วงเศรษฐกิจขาลงหรือช่วงวิกฤตินั้นดีที่สุด กำไรมากที่สุด 

     เป็นที่ทราบกันดีว่าตลอด 2 ปีที่ผ่านมาของการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจมากมายมหาศาล ทำให้ทุกภาคการลงทุนเผชิญกับภาวะผันผวนที่สูงทั้งหุ้น ทองคำ และน้ำมัน ครั้นจะฝากเงินไว้กินดอกเบี้ยก็ปรากฎดอกเบี้ยเงินฝากต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ แทบไม่เห็นความน่าสนใจใดในการลงทุนกับทรัพย์ที่มีสภาพคล่อง 

     ในขณะที่ฟากอสังหาริมทรัพย์ อย่างบ้านและคอนโดนั้น บรรดาผู้ประกอบการต่างได้รับผลกระทบ พลิกกลเม็ดไม้เด็ดกันวุ่นวายเพื่อระบายสต็อค กุมกระแสเงินสด ทำให้ราคาอสังหาฯ ทุบสถิติราคาเฉลี่ยต่ำสุดในรอบ หลายปีที่ผ่านมา แต่เมื่อมีลงย่อมมีขึ้นตามวัฏจักรของโลกเศรษฐกิจ สำหรับอสังหาฯแล้ว ในวิกฤติกลับกลายเป็นโอกาสสำหรับผู้ที่มีกำลังทรัพย์ และความพร้อม เพราะเป็นธุรกิจที่มีอนาคต ความเสี่ยงต่ำ และมูลค่าเพิ่มอยู่เสมอในระยะยาว และยิ่งถ้าลงทุนในช่วงนี้จะกลายเป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงน่าจะที่สุดในอนาคตเมื่อเทียบกับการลงทุนประเภทต่างๆ  

7 เหตุผลที่คุณควรลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ในช่วงเศรษฐกิจขาลง

1.จำนวน Supply ที่มากกว่า Demand หลายเท่าตัว ส่งผลให้อำนาจต่อรองของผู้ซื้อมีมาก 

2.เมื่อ Supply สูงกว่า Demand มาก ทำให้เกิด Price War หรือสงครามราคาในทะเลสีเลือดแย่งชิงกำลังซื้อ ทำให้ราคาขายอสังหาฯถูกกว่าช่วงสถานการณ์ปกติถึง 40%  

3.ดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะธนาคารระวังเรื่องการปล่อยสินเชื่อเป็นพิเศษ เน้นกลุ่มที่มีความมั่งคั่งและมั่นคงเท่านั้น ทำให้กลุ่มนี้ได้รับอานิสงส์ข้อเสนอดอกเบี้ยถูกพิเศษถึงระดับ 1.5% ก็มี 

4.ผู้ประกอบการออกแคมเปญพิเศษต่างๆมากมายเพื่อดึงดูดกำลังซื้ออาทิ อยู่ฟรี ตกแต่งให้ ฟรีค่าธรรมเนียม และอื่นๆอีกมาก ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการซื้อ 

5.มูลค่าเพิ่มสร้างกำไรสูงสุด = (ราคาตลาดปกติ - ราคาซื้อช่วงวิกฤติ) + มูลค่าเพิ่มในอนาคต การซื้อในช่วงนี้นอกจากจะได้ราคาดีแล้ว ผู้ซื้อยังได้กำไรทันทีจากส่วนต่างที่เกิดจากส่วนลดที่ผู้ประกอบการให้ถึง 30%

6.จากประวัติศาสตร์อสังหาริมทรัพย์ไทย แนวโน้มของราคาและมูลค่าตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้จะเผชิญกับวิกฤติในบางช่วง แต่เมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว ภาคอสังหาฯจะกลับตัวเร็วและทะยานสร้างสถิติใหม่ทั้งมูลค่าการขายและอัตราการขยายตัวอยู่เสมอ การลงทุนนี้จึงมีความเสี่ยงต่ำ

7.เป็นช่วงที่รัฐมีมาตรการสนับสนุนทั้งการลดหย่อนทางภาษี ค่าธรรมเนียมต่างๆ การผ่อนคลายมาตรการ LTV 

บทความที่เกี่ยวข้อง จะซื้อคอนโดฟังทางนี้ ! ธปท. ผ่อนเกณฑ์ LTV กู้ซื้อคอนโดได้เต็ม 100%
 

     จากเหตุผลข้างต้น หากคุณพร้อมและมีกำลัง ผู้เขียนแนะนำว่านี่คือโค้งสุดท้ายจริงๆสำหรับการลงทุนเพื่อสร้างกำไรสูงสุด และแน่นอนสำหรับอนาคต ปัจจัยเกื้อหนุนต่างๆจากภาครัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต้นน้ำอย่างอสังหาริมทรัพย์เริ่มจะส่งผล และผลักดันให้ทิศทางตลาดอสังหาฯ กลับไปทำ New High อีกครั้ง (บทความที่เกี่ยวข้อง โค้งสุดท้าย สำหรับการซื้ออสังหาฯ บ้านและคอนโด ราคาดี) และเพื่อให้การลงทุนนี้แม่นยำ ผู้เขียนแนะนำให้ท่านผู้อ่านศึกษาวิธีการลงทุนจากบทความ ลงทุนคอนโดฯง่ายๆสไตล์ CEO เป็นแนวทาง 
 

บทความโดย : คุณนวภัสร์ ปัญญาสกุลวงศ์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท เดอะ บางกอก เรซิเดนซ์ 88 จำกัด

 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯ แบบครบวงจรก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง  The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts