7 global trend colors for 2021

 

7 สีเทรนด์โลกประจำปี 2021
 
เคยสังเกตกันหรือไม่ ว่า “สี” มีอิทธิพลกับชีวิตประจำวันของเราไม่น้อย ทั้งช่วยเพิ่มสีสันให้เสื้อผ้าที่สวมใส่ เสริมความสดใสและเพิ่มบรรยากาศรอบตัว หรือแม้กระทั่งกลายเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจในรูปแบบความเชื่อเช่นสีมงคลในบ้านเรา  สียังเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่บรรดาผู้ผลิตสินค้าและบริการทั่วโลกนำมาใช้กับสินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อสื่อสารให้ถึงผู้บริโภค และดึงดูดใจให้เกิดการตัดสินใจซื้ออีกด้วยค่ะ 

 

โดยในปี 2021 นี้ บริษัท Pantone ผู้นำด้านสีระดับโลกได้ประกาศเทรนด์ประจำปีเป็นที่เรียบร้อยค่ะ โดยคอนเซ็ปต์สีที่เลือกมานั้นจะสื่อถึงการปลอบประโลมใจ เนื่องจากปี2020ที่ผ่านมาประชากรโลกต้องเจอกับสถานการณ์ชวนหดหู่ใจ จากโรคระบาด ความหมายของสีในปี 2021 จึงเน้นให้ความสุข ความสงบ ออกแนวสร้างความสบายใจให้แก่ผู้พบเห็น จากข้อมูลเพิ่มเติมของ Trend Bible’s Colour Direction สีในปีนี้จะช่วยสะท้อนการค้นหาความเป็นอยู่ที่ดี กลุ่มสีส่วนใหญ่ในปีนี้จึงจัดอยู่ในโทนสีอ่อนและสีตัดเพียงไม่กี่สี เพื่อสื่อถึงพัฒนาการระหว่างธรรมชาติและสิ่งประดิษฐ์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและเรื่องเหนือธรรมชาติ ความเรียบง่ายและความละเอียดลออ ที่สามารถผสมผสานได้อย่างเข้ากันลงตัว
จะมีสีไหนบ้างนั้นมาดูกันค่ะ 

 

1.สีขาว Egret 
PANTONE 11-0103 TCX


โดยปกติเมื่อเราเห็นสีขาวจะรู้สึกถึง ความสะอาด ความบริสุทธิ์ ความเคารพ แสงสว่าง กันใช่มั้ยคะ แต่ในที่นี้สีขาวมีนัยยะถึงการไม่ยอมแพ้ หากย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ.1929 ที่เกิดเหตุการณ์วิกฤติเศรษฐกิจโลกตกต่ำครั้งใหญ่ ผู้คนในยุคสมัยนั้นนิยมใส่เสื้อสีขาวเพื่อแสดงถึงความไม่ยอมแพ้แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ค่ะ สำหรับในปี 2021 นี้ สีขาวจะเป็นสียืนพื้นที่รอให้สีต่างๆมาแต่งแต้มและจะเป็นสีมาแรงในปี 2021 ที่เหล่าผู้นำเทรนด์แฟชั่นโลกหยิบมาใช้ในรันเวย์ 

 


2.สีส้มอมชมพู Desert Flower
PANTONE 15-1435 TCX

 

เป็นสีของความมีชีวิตชีวา ความอ่อนโยน โดยเฉดสีนี้เคยมีอิทธิพลในงานศิลปะตะวันตกช่วงหนึ่ง เพราะสามารถสื่อถึงความเปิดเผยได้อย่างเรียบง่าย  สำหรับปี 2021 สีส้มอมชมพูจะกลับมาเป็นสีตัวแทนของการปรับเปลี่ยนความคิด เพื่อปรับชีวิตให้ช้าลง เรียบง่ายปราศจากการปรุงแต่ง เข้าใกล้ธรรมชาติมากขึ้น 


3.สีเขียว Canton
PANTONE 16-5112 TCX

 

 

เป็นสีที่ใช้ต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วค่ะ แต่ในปีนี้จะมีการปรับเฉดให้เพิ่มขึ้นอีก เพื่อแสดงถึงความเข้าใกล้ธรรมชาติ สื่อให้เห็นถึงความสงบ บรรเทาความวิตกกังวล สร้างความผ่อนคลาย เป็นตัวแทนแห่งการนำพาตัวตนออกจากการปรุงแต่ง สีเขียวยังเป็นสีแห่งชีวิต (The Colour of Life) ที่เหมาะกับสถานการณ์ในช่วงนี้ที่คนต้องการความปลอดภัยอีกด้วยค่ะ


4. สีฟ้า Cyan Blue 
PANTONE 16-4529 TCX


สีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทะเล จากปัญหาสิ่งแวดล้อมมลพิษในทะเล กลั่นกรองจนได้สีฟ้า cyan blue ที่อยากให้ทุกคนได้ตระหนักถึงคุณค่าของท้องทะเล ในปีนี้สีฟ้าจะเป็นตัวแทนของการตระหนักรู้ เป็นจุดเริ่มต้นของค่านิยมใหม่ ด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม ส่วนใน WGSN ผู้นำเทรนด์โลกยังยกให้สีฟ้า Cyan Blue เป็นสีประจำปี 2021 ในชื่อ AI Aqua  เป็นสีแห่งการขับเคลื่อนนวัตกรรมและเทคโนโลยีสู่อนาคต 

 

5.สีเทา Blue Fog
PANTONE 15-4008 TCX


เป็นสีโทนกลางที่ไม่ใช่เพียงทำให้รู้สึกสงบ แต่ยังลดทอนความเยอะยุ่งยากสู่ความมินิมอล และปรับสมดุลชีวิต สีเทาคือส่วนผสมของสีโทนเข้มและสว่างยังเชื่อมไปถึงเทคโนโลยีและพื้นที่ที่สวยงาม ด้วยการปรับให้มีทั้งโทนเข้มและสว่าง สามารถนำมาดัดแปลงใช้ได้กับทุกวงการ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมสีเทาจึงนิยมนำมาใช้ในการตกแต่งที่อยู่อาศัยและของใช้เสมอ

 

6.สีม่วง Petunia
PANTONE 19-3632 TCX

 
สีแห่งการยอมรับความเป็นเสรีภาพทางเพศ ทุกเพศเท่าเทียมกันหมดโดยในปีที่ผ่านมากระแสเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมมาแรง สีม่วงจึงเป็นอีกสีที่แสดงถึงความเสมอภาค และมีความล้ำนำสมัย และยังนิยมในแวดวงของอีสปอร์ต และเทคโนยี


7.สีส้มแสด Fiesta
PANTONE 17-1564 TCX


สีแห่งปีที่จะส่งมอบพลังบวกและสีสันให้กับคนทั่วโลก เป็นสีแห่งการปลอบประโลมใจ กระตุ้นการรับรู้ และเป็นสีแห่งการอวยพรให้ทุกคนผ่านพ้นความกังวลใจในปีนี้ไปได้นั่นเองค่ะ

อีกไม่นานก็คงจะเริ่มมีสินค้าตามเฉดสีทั้ง 7 ออกมาให้เราได้เห็นผ่านตากันบ้างแล้วนะคะ ส่วนใครอยากเลือกใช้สีไหนไปกับการตกแต่งบ้าน ก็สามารถเลือกใช้ได้ไม่ตกเทรนด์ โดยเฉพาะโทนสีที่นิยมกันมายาวนานอยู่แล้วอย่าง สีขาว สีเทา สีฟ้า ที่เราสามารถเลือกเพิ่มความเข้มความอ่อนของสีได้ไม่ผิดอะไรค่ะ ส่วนในปีหน้าจะมีสีไหนเปลี่ยนไปหรือมาใหม่คงต้องมาตามเทรนด์กันดีๆแล้วล่ะค่ะ 

 

ติดตามสาระน่ารู้จาก BR Agent ได้ทุกวันที่นี่

BR Agent Show เผยยูนิตลับ.... ที่สุดของที่สุดแห่งปี 

เปิดโปรส่งท้ายปี ซื้อ " คอนโด " 

รับโชค 2 ต่อ ‼️
📌 ต่อที่ 1 รับบัตรกำนัล ห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล*
📌 ต่อที่ 2 รับเพิ่มของรางวลัมูลค่าสูงสุด 30,000 บาท*

 

 

📆 วันนี้ ถึง 31 ม.ค. 2564 เท่านั้น!

*สำหรับราคา 3 - 6.9 ล้านบาท รับบัตรกำนัลมูลค่า 5,000 บาท และ 7 ล้านบาท ขึ้นไป รับบัตรกำนัลมูลค่า 10,000 บาท

** ต่อที่สองเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

 

#BRAgentShow

#Smartrentsmartliving

#TheBangkokResidence

#RealEstateForHappiness

  

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts