7 Gadgets to transform your condo into a “Smart Condominium”

 

7 Gadget เปลี่ยนคอนโดให้เป็น “Smart Condominium” 

 

     ในยุคที่เทคโนโลยีกำลังก้าวหน้าไปอีกขั้น ถูกนำมาพัฒนาจนเกิดเป็น Gadget ล้ำๆ ที่จะช่วยให้การอยู่คอนโดของเราสะดวกสบายยิ่งขึ้น พบกับ 7 Gadget ที่จะเปลี่ยนให้คอนโดของเรากลายเป็น “Smart Condominium”  

 

 

1. Google Home
 
     ลำโพงอัจฉริยะที่ทำงานด้วยคำสั่งเสียง หรือ voice-activated speaker ตอบโต้ได้คล้าย Siri ใน Apple ที่เราสามารถถาม, สั่งให้ค้นหา และ ทำอะไรหลายๆ อย่างได้ และ Google Home ยังสามารถสั่งการ smart device ต่าง ๆ ที่ติดตั้งภายในบ้านได้อีกด้วย เช่น การสตรีมเพลงจากอินเตอร์เน็ตผ่านบริการจาก Spotify หรือ Google Play Music และ Youtube Music รวมไปถึงฟังก์ชั่นการควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อภายในบ้านได้ เช่น เปิดทีวี เปลี่ยนช่อง การปรับระดับเสียง การเปิด – ปิดไฟ และเครื่องปรับอากาศ หรือแม้แต่การรักษาความปลอดภัย

 

 

2. Smart Mirror
 
     Capstone ได้เผยโฉม Home Smart Mirror กระจกอัจฉริยะที่สามารถเชื่อมกับ Google Assistant ในตัว สามารถเช็คสภาพอากาศและการจราจรประจำวันได้  สั่งการด้วยคำสั่งเสียงและการสัมผัสหน้าจอ รวมถึงสามารถเช็คโซเชี่ยลมีเดียหรือเลือกดูรายการโปรดผ่าน Youtube ขณะแต่งหน้า นอกจากนั้นกระจกอัจฉริยะยังมีหน้าที่เป็นSmart Personal Shopper หรือผู้ช่วยในการแต่งตัวอัจฉริยะให้คุณได้ โดยการออกแบบการแต่งกายที่เหมาะสมกับรูปร่าง ผ่านการประมวลผลจากน้ำหนัก ส่วนสูงและสัดส่วนอย่างละเอียด รวมถึงแนะแนวแฟชั่นที่ชื่นชอบมาคำนวณร่วมด้วย จากนั้นก็สร้างรูปจำลองของแต่ละคน (Avatar) เพื่อช่วยให้คุณเห็นภาพชัดเจนขึ้น ทั้งยังปรับเปลี่ยนสไตล์ได้ตามความต้องการ โดย Gadget นี้ในหลายๆคอนโด อย่างเช่น Origin , Sc Asset , Sansiri เป็นต้นค่ะ

 


 

3. หลอดไฟอัจฉริยะ
 
     หลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับเจ้าหลอดไฟอัจฉริยะกันมาบ้างแล้ว ซึ่งในปัจจุบัน มีผู้ผลิตหลายเจ้าที่ผลิตออกจำหน่ายในตลาด เช่น ยี่ห้อ Xiaomi แบรนด์ Smart Gadget จากประเทศจีน ที่มีราคาสบายกระเป๋า หรือจะข้ามไปทางฝั่ง Stack ผู้ผลิตหลอดไฟอัจฉริยะ ซึ่งอัดฟีเจอร์ความสามารถที่หลากหลาย นอกจากสามารถเปิด-ปิดไฟได้ตามที่เราสั่งจากโทรศัพท์มือถือหรือตั้งเวลาเอาไว้ ยังสามารถปรับแสงสว่างให้เป็นแบบขาวสว่างหรือโทนสีนุ่มถนอมสายต่อได้อีกด้วย และหลอดไฟดวงนี้ยังรองรับระบบ Nest ให้สามารถสั่งงานจากระบบส่วนกลางผ่าน Nest System หรือเชื่อมคำสั่งกับอุปกรณ์ของ Nest ตัวอื่นๆได้ด้วย แก้ปัญหาคนที่ขี้เกียจลุกขึ้นมาปิดไฟก่อนนอนได้ดีทีเดียว

 

 


 

4. Smart Door Lock
 
     อุ่นใจไปกับระบบการล็อคประตูแบบอัจฉริยะ ในปัจจุบันนี้มี Smart Door Lock ออกมามากมายหลายแบบให้เลือกค่ะ มีทั้งแบบแสกนนิ้วมือ แบบใส่รหัส นอกจากนี้ในบางยี่ห้อ บางรุ่นยังสามารถตรวจวัดความร้อนเพื่อเตือนยามเกิดไฟไหม้ รวมถึงป้องกันการบุกรุกเมื่อมีผู้บุกรุกสัญญาณกันขโมยก็จะส่งเตือนผ่านมือถือได้อีกด้วย

 

 

 

5. Roost Smart Battery
 
     ตามปกติบ้านหรือคอนโดของเรามักจะติดตั้งระบบแจ้งเตือนยามไฟไหม้กันอยู่แล้ว ซึ่งระบบการแจ้งเตือนจะส่งเสียง ณ จุดเกิดเหตุ  แต่ถ้าในกรณีที่เราไม่อยู่คอนโดก็จะไม่ทราบว่าเกิดเหตุไฟไหม้ในห้องของเรา แต่ตอนนี้อุปกรณ์เสริมในการส่งสัญญาณเตือนเรื่องควันไฟและคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ไปถึงเจ้าของห้องได้อย่างรวดเร็ว นั่นก็คือ Roost Smart Battery ตัวอุปกรณ์ gadget ถูกออกแบบให้แจ้งเตือนส่งไปยังโทรศัพท์มือถือเจ้าของบ้าน เพื่อนบ้าน สถานีดับเพลิง หรือแม้แต่ตำรวจให้เข้าไปดูในที่เกิดเหตุได้ แม้จะอยู่ไกลจากจุดเกิดเหตุก็ตาม โดยหลักการทำงานของมันคือ การจับสัญญาณเตือนแล้วส่งข้อมูลออกไปหาเจ้าของห้องและยังสามารถแจ้งไปได้หลายคนพร้อมกัน สามารถตั้งค่า เปิด-ปิด ได้ว่าจะให้หยุดเตือนหรือไม่เพราะ ในบางครั้งอาจจะไม่ได้เกิดเหตุจริง แต่เกิดจากการที่เราทำอาหารในครัวแล้วมีควันไฟมากจนเกินไป 

 

 

 

6. Robotic Vacuum Cleaner เครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ
 
     เครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ หรือ เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ ที่ช่วยให้การทำงานบ้านเป็นเรื่องง่ายและลดความเหนื่อย ประหยัดเวลาในวันหยุดของชาวคอนโดได้มาก โดยในปัจจุบันได้มีการพัฒนาระบบไปอย่างรวดเร็วค่ะ 
มีฟังก์ชั่นที่หลากหลาย เช่น โหมดอัตโนมัติ (Auto), โหมดทำความสะอาดเฉพาะจุด (Spiral/Spot) และ ทำความสะอาดแบบซิกแซก (Zigzag) ส่วนโหมดอื่น ๆ อย่างการทำความสะอาดตามมุมห้อง (Edge) รวมถึงในบางรุ่นยังมีโหมดวิเคราะห์ขนาดพื้นที่ห้องและสิ่งกีดขวาง เลือกทำความสะอาดบางห้องได้ ผ่านระบบมือถือ 

 

 


 

7. Smart Kettle กาต้มน้ำอัจฉริยะ
 
     กาต้มน้ำอัจฉริยะ เป็น Gadget ประจำบ้านสุดล้ำที่สร้างความทึ่งให้ไม่น้อยไปกว่า Gadget อื่นๆเลยค่ะเพราะไม่ได้แค่สั่งให้ต้มน้ำร้อนผ่านแอพพลิเคชั่นได้เท่านั้น แต่มันยังสามารถคำนวนเวลาเดินทางจากตำแหน่งที่เราอยู่ ว่าจะถึงคอนโด ตอนกี่โมงแล้วสั่งให้มันต้มน้ำรอไว้ให้ พร้อมใช้เมื่อเรามาถึงคอนโดรวมถึงฟังก์ชั่นการตั้งปลุกตอนเช้า พร้อมกับคำถามเปิดเสียงปลุกด้วยการให้มันต้มน้ำร้อนเพื่อดื่มกาแฟก่อนไปทำงาน ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็จะมีฟังก์ชั่นใหม่ๆออกมาแข่งกันอยู่เสมอ เช่น iKettle , xiaomi , Samsung เป็นต้นค่ะ สำหรับราคาก็จะขึ้นอยู่กับความไฮเทคและวัสดุที่ใช้ 

 

     เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ Gatget สุดไฮเทค ที่เปลี่ยนคอนโดของเรา ให้เป็น “Smart Home Condominium” ได้ไม่ยาก การใช้ชีวิตอยู่ในเมืองที่ต้องเร่งรีบ การมีตัวช่วยอย่าง Gadget เหล่านี้ ก็จะช่วยให้ชีวิตเราสะดวกขึ้นอีกเยอะ และในปัจจุบันนี้ก็มีคอนโดมิเนียมหลากหลายโครงการที่นำเทคโนโลยี “Smart Home” เข้ามาใช้นั่นเองค่ะ 

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts