5 things to prepare for Before raising a cat in a condo

     

     การเลือกที่อยู่อาศัย หรือคอนโดมิเนียม สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกๆ เลยก็คือ สมาชิกที่จะอาศัยอยู่ด้วยกัน ซึ่งคนส่วนใหญ่อาจจะนึกถึงตนเอง และครอบครัวเป็นหลัก แต่ในบางครอบครัวก็มักจะมีอีกหนึ่งสมาชิกที่ใครหลายๆ คนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ นั่นก็คือ สัตว์เลี้ยงตัวโปรด อย่างเช่น แมว ที่ทุกคนต่างให้ความรัก และดูแลเสมือนกับพวกเขาเป็นสมาชิกอีกคนหนึ่งในครอบครัว


     หากนึกถึงการเลือกที่อยู่อาศัยพร้อมกับสัตว์เลี้ยง หลายคนก็คงเลือกที่จะอยู่บ้าน เพราะบ้านจะมีพื้นที่ให้สัตว์เลี้ยงของคุณสามารถวิ่งเล่นได้อย่างสบาย แต่ด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่าง อาจทำให้ใครหลายคนจำเป็นที่จะต้องอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมแทนการอยู่บ้าน เพราะการอยู่คอนโดมิเนียมนั้น สามารถอำนวยสะดวกทั้งในเรื่องของทำเล และการเดินทางที่สะดวกสบายมากกว่า 


     ดังนั้น จึงมีโครงการคอนโดมิเนียมที่คำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรักสัตว์เหล่านี้ และออกแบบคอนโดมิเนียมด้วยแนวคิด Pet Friendly Condominium ขึ้นมา เพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ และความต้องการของกลุ่มคนรักสัตว์ ที่ต้องการอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมโดยเฉพาะ

(บทความที่เกี่ยวข้อง 5 คอนโดน่าเช่าของคนอยากเลี้ยงสัตว์)


     และเพื่อให้การอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมกับน้องแมวตัวโปรดของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ให้น้องแมวกลายมาเป็นตัวเจ้าปัญหาในภายหลัง เดอะ บางกอก เรซิเดนซ์ จึงนำเคล็ดลับ 5 เรื่อง ที่ต้องเตรียมพร้อม ก่อนเลี้ยงน้องแมวในคอนโด มาฝากสำหรับชาวทาสแมวที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีวิธีการใดบ้างนั้น เรามาดูกันเลยค่ะ
 

5 เรื่องที่ต้องเตรียมพร้อม ก่อนเลี้ยงน้องแมวในคอนโด


1.ตรวจสอบกฎระเบียบของคอนโด
     การคิดจะเลี้ยงแมวในคอนโด อย่างแรกเลยคือ จะต้องตรวจสอบกฎระเบียบของคอนโดที่เราอยู่อาศัยอยู่ก่อน ว่าอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้หรือไม่ เพราะคอนโดส่วนใหญ่จะมีกฎเกณฑ์ และข้อบังคับที่แตกต่างกันไป ซึ่งบางที่อาจจะไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ภายในอาคาร หรือหากบางที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ แต่ก็อาจมีเงื่อนไขในการเลี้ยงสัตว์ที่เราควรศึกษาให้รอบคอบ และควรสอบถามทางนิติบุคคลให้แน่ชัด เพื่อที่เราจะได้สามารถเลี้ยงน้องแมวได้อย่างสบายใจ และถูกต้องตามกฎระเบียบของคอนโด

 

รูปประกอบจากโครงการ Ideo Morph 38 (Pet Friendly Condominium)


2.จัดเตรียมสถานที่สำหรับเลี้ยงน้องแมว
     หลังจากศึกษากฎเกณฑ์ และระเบียบต่างๆ ในคอนโดที่เราอาศัยอยู่ และได้รับอนุญาตให้เลี้ยงน้องแมวอย่างถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องมีการตรวจสอบ และจัดเตรียมสถานที่ในห้องคอนโดมิเนียมของเรา ตั้งแต่บริเวณที่จะให้น้องแมวพักผ่อนนอนหลับ บริเวณสำหรับการขับถ่าย และมุมสำหรับให้อาหาร นอกจากนี้จะต้องเตรียมเคลื่อนย้ายสิ่งของในห้องคอนโดมิเนียม ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายกับน้องแมว เช่น จัดสายปลั๊กพ่วง หรือรางปลั๊กไฟให้เป็นระเบียบ เพื่อไม่ให้เป็นสิ่งล่อตาล่อใจ

 

 

3.เตรียมสร้างบรรยากาศ ในห้องให้น้องแมว

     นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอเรกอน ได้มีการศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมของแมว และพบว่า โดยธรรมชาติของแมวนั้น เป็นสัตว์ที่รักอิสระ และมีความสันโดษมาก (อ้างอิงจาก The Washington Post)  ซึ่งการที่แมวต้องมาอาศัยอยู่ในห้องของคอนโดแคบๆ อาจทำให้เกิดอาการเบื่อ หรือเกิดความเครียดได้ 
     ดังนั้น เราจึงควรจัดเตรียมสถานที่ หรือสร้างบรรยากาศให้แมวได้ผ่อนคลายมากที่สุด เช่น การวางเก้าอี้ หรือคอนโดแมวไว้ใกล้กับหน้าต่างสำหรับการชมวิวภายนอกห้องคอนโด รวมถึงการหาของเล่นไว้เล่นกับน้องแมว โดยเฉพาะอุปกรณ์ลับเล็บ เพื่อให้น้องแมวได้เล่นสนุก และยังช่วยลดความเสี่ยงไม่ให้มาลับเล็บกับเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ในห้องของเรา

 


4.เตรียมพร้อมรับมือ กับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์

     ความสะอาดภายในห้อง เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับผู้ที่เลี้ยงแมวในคอนโดมิเนียมเป็นอย่างมาก ต้องอย่าปล่อยให้ห้องคอนโดของคุณกลายเป็นแหล่งสะสมความสกปรกจากสิ่งปฏิกูลของน้องแมว ทำให้ต้องมีการแบ่งพื้นที่สำหรับขับถ่ายของน้องแมวให้ชัดเจน เช่น การเตรียมกระบะทรายแมวให้แมวของคุณได้ขับถ่ายอย่างถูกสุขลักษณะ หรือใช้เป็น Automatic Cat Toilet สำหรับแมวโดยเฉพาะ และจะต้องคอยหมั่นทำความสะอาดบริเวณนั้นอยู่เสมอ นอกจากนี้อาจใช้สเปรย์ปรับอากาศ หรือสเปรย์ดับกลิ่นของเสียของแมว เพื่อไม่ให้เป็นการกระทบกับสุขภาพของทั้งแมว และตัวคุณเอง

 

 

5.เตรียมอุปกรณ์ระบายความร้อน ให้น้องแมว

     สำหรับใครที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมคนเดียวนั้น อาจมีเหตุจำเป็นที่ต้องปล่อยน้องแมวให้อยู่ห้องตัวเดียวบ่อยๆ ซึ่งถ้าจะให้เปิดประตูหน้าต่าง หรือเปิดแอร์-พัดลมทิ้งไว้ก็จะยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย จึงแนะนำว่าให้หาเครื่องฟอกอากาศดีๆ สักตัวมาเตรียมไว้ในห้องคอนโด เพื่อช่วยทำให้น้องแมวไม่ต้องทนร้อนอบอ้าว และยิ่งเครื่องไหนที่มีระบบกำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ในตัวแล้วล่ะก็ จะยิ่งช่วยให้การเลี้ยงแมวในคอนโดของคุณนั้นง่ายยิ่งขึ้นอย่างมากค่ะ

 

     

     สำหรับใครที่กำลังสนใจจะหาน้องแมวสักตัวมาเลี้ยงในคอนโด ก็สามารถทำตามคำแนะนำข้างต้น และเตรียมห้องคอนโดของคุณให้พร้อมกับการต้อนรับสมาชิกใหม่ไว้ได้เลยค่ะ แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมศึกษากฎระเบียบการเลี้ยงสัตว์ในคอนโดมิเนียมที่คุณอาศัยอยู่ให้ชัดเจน ก่อนจะรับน้องแมวมาเลี้ยงกันด้วยนะคะ


     หากท่านใดที่กำลังหาคอนโดมิเนียมที่เลี้ยงสัตว์ได้อยู่ และต้องการปรึกษาข้อมูลทางด้านอสังหาฯ แบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts