5 ways to refresh your brain each day

การใช้ชีวิตทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการออกไปใช้ชีวิตนอกบ้าน ออกไปเที่ยว ออกไปทำงาน หรือแม้กระทั่งการนั่งทำงานอยู่ในห้องก็ตาม ล้วนแต่มีเรื่องให้เราต้องคิด ต้องกังวลอยู่เสมอ ไหนจะกังวลเรื่อง ฝุ่น PM 2.5 เอย โควิด-19 เอย ไหนจะเรื่อง งานที่ต้องแบกรับในแต่ละวันอีก แค่คิดก็เริ่มปวดหัวตุบๆ กันแล้วใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 5 วิธีรีเฟรชสมองในแต่ละวันกันค่ะ


1. กิน
อ่านไม่ผิดค่ะ กินนี่แหละ ทุกคนต้องเคยเป็นแน่ๆ เวลาเครียดมากๆ แล้วรู้สึกน้ำตาลตก ความดันลดกะทันหัน ต้องเติมความหวานกันสักหน่อย ดังนั้น การให้รางวัลตัวเองระหว่างวันเป็นน้ำหวานบ้างก็ไม่ถือว่าผิด แต่ไม่แนะนำให้ดื่มกันวันละหลายแก้วนะคะ นอกจากนั้น ความหวานจากน้ำตาลก็ช่วยได้เหมือนกัน นอกจากจะรู้สึกสดชื่นแล้ว ยังได้สารอาหารเล็กๆ น้อยๆ ด้วยค่ะ


2. Social detox
วิธีนี้หลายคนอ่านแล้วอาจจะรู้สึกกลัว หรือรู้สึกไปก่อนแล้วว่าไม่น่าจะทำได้แน่ๆ แต่ใครจะรู้ หากยังไม่เคยลอง เพราะเมื่อสมองเราทำงานหนักมาแล้วทั้งวัน ไหนยังจะต้องรับข่าวสารมากมายหลั่งไหลมาจากโซเชียลมีเดียหลาดหลายช่องทางอีก การลองปิดโทรศัพท์มือถือ หรือเปิดโหมดเครื่องบินหลังกลับถึงบ้านเพื่อเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวให้กับตัวเองสัก 3-4 ชั่วโมงก่อนนอนรับรองว่าได้รีเฟรชสมอง พักผ่อนความคิดและได้อยู่กับตัวเองเต็มๆแน่นอนค่ะ


3. ทำงานอดิเรก
ต่อจากข้อเมื่อกี้ พอเราได้ลองปิดตัวจากการรับข่าวสารจากโลกภายนอกบ้าง ก็จะเหลือเวลาอีกเยอะทีเดียวสำหรับการเปิดตัวรับเวลาของงานอดิเรกที่เราได้ทิ้งไว้ข้างหลังมาเนิ่นนาน เพราะรู้สึกว่าไม่มีเวลา ที่นี้แหละ ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือที่ซื้อมากองไว้เมื่อ 5 ปีก่อน หรือปลูกต้นไม้ริมระเบียงก็ทำได้เต็มที่ การทำสิ่งเหล่านี้ที่เกริ่นถึงเป็นเหมือนการเอาตัวเองเข้าไปสู่โลกอีกใบนึงเลยนะ ลองปล่อยใจสบายๆ แล้วโฟกัสที่งานอดิเรกของเราดูค่ะ แล้วจะรู้ว่าโลกที่ไม่ต้องคิดกังวลไปก่อนน่ะเบาสมองแค่ไหน


4. ออกกำลังกาย
หลายต่อหลายคนบอกว่าที่ไม่ออกกำลังกายก็เพราะไม่มีเวลา ขอเถียงขาดใจว่านี่มันข้ออ้างชัดๆเลยล่ะค่ะ ก็การออกกำลังง่ายๆ เพียงไม่กี่นาทีมีเยอะมากที่เข้าถึงได้ง่ายในอินเทอร์เน็ต เราไม่จำเป็นต้องคาร์ดิโอเอาเหงื่อออกมากๆ หรือ ออกกำลังกายหนักๆ เลยด้วยซ้ำ การหาท่าออกกำลังกายเบาๆ อย่างบอดี้เวท ออกกำลังกายเฉพาะส่วน หรือ ทำท่าโยคะง่ายๆ แค่ 15 นาที นอกจากจะได้ผ่อนคลายสมองแล้วยังช่วยเรื่องออฟฟิศซินโดรมได้ด้วยนะ ลองแบ่งเวลาหลังกลับถึงบ้านสัก 15 นาทีมาออกกำลังกันดูค่ะ แล้วจะรู้ว่าการออกกำลังกายน่ะช่วยให้หลับสบายมากจริงๆ


5. นั่งสมาธิ
ช้าก่อน อย่าเพิ่งยี้กันไปค่ะ การนั่งสมาธิไม่ได้ยึดโยงกับศาสนาเสมอไปนะ รู้ไหมคะว่าการนั่งสมาธิเค้าทำกันทั่วโลกเลย เพราะว่าเป็นการฝึกการหายใจ อีกทั้งยังเป็นการได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากกว่าวิธีอื่นๆ เน้นปล่อยวางความคิดจากทั้งอดีตและอนาคต อยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุด ว่ากันว่าการนั่งสมาธิจะช่วยให้เราจัดการความคิดได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ จะนั่งสมาธิตอนเช้าหลังตื่นนอน นั่งสมาธิระหว่างวัน หรือ นั่งสมาธิก่อนนอนก็สามารถช่วยรีเฟรชสมองให้ผ่อนคลายจากเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอน


    เป็นยังไงกันบ้างคะ การรีเฟรชสมองง่ายๆเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านี้ จะทำให้ทุกๆคนตื่นมาพบกับวันใหม่ด้วยความสดใส พร้อมเผชิญหน้าต่องานหนักๆได้อย่างแน่นอนค่ะ
 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts