5 ways to cope with a power outage!! For condo residents

 

 

🔦 5 วิธีรับมือไฟดับ!! สำหรับชาวคอนโด 

 


                อากาศอบอ้าวกลับมาอีกครั้งเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับปี 2566  และหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดอย่างไฟดับเกิดขึ้นตอนนี้คงไม่ดีแน่ๆ เพราะไฟฟ้าหยุดทำงาน จะทำกิจกรรมอื่นๆ คงไม่สะดวกแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการ WFH หรือ งานบ้านอะไรที่ต้องใช้ไฟ สำหรับชาวคอนโดคงเป็นเรื่องยากไปหมด ครั้งนี้  The bangkok residence เลยจัดหาวิธีรับมือเหตุการณ์ไฟดับง่ายๆ 5 วิธี มาแนะนำดังนี้ 

 


🔥 1.หาต้นเหตุของไฟดับ 

 


             อย่างแรกควรจะรู้ก่อนว่าไฟดับที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นเฉพาะภายในคอนโดของคุณเพียงห้องเดียว หรือเกิดขึ้นหลายห้องในเวลาเดียวพร้อมๆ กัน เพื่อจะได้รู้วิธีรับมือแก้ไขต่อไป และ โทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาไฟดับ

 


📌 2.ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เปิดอยู่ทั้งหมด 

 


            ลำดับที่สองคือต้องรีบปิดสวิชต์และปลั๊กไฟของเครื่องใช้ไฟฟ้า เพราะเมื่อไฟฟ้ากลับมา อาจจะทำให้เกิดอาการ ไฟกระชาก และจะมีผลทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายได้ โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องการไฟฟ้าที่เสถียรอย่างมาก อาทิเช่น เครื่องปรับอากาศ โน๊ตบุ๊ค โทรทัศน์ ตู้เย็น เป็นต้น

 


🏮3.เตรียมอุปกรณ์สำรอง

 


             สิ่งจำเป็นที่ต้องมีเมื่อไฟดับเลยคือเครื่องสำรองไฟไว้จ่ายไฟในห้องของคุณ ๆ เช่น เครื่อง UPS และจัดเตรียมอุปกรณ์จำเป็น อย่าง ไฟฉาย เทียนไข ไฟแช็ค(ไม้ขีดไฟ) หลอดไฟ LED แบบมีแบตเตอรี่ในตัว เพาเวอร์แบงค์ ไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน เพื่อช่วยให้แสงสว่างในเบื้องต้น 

 


💡 4.เปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเท

 


           แน่นอนว่าในสภาวะที่ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งพัดลมและเครื่องปรับอากาศ จึงจำเป็นต้องเปิดหน้าต่างทั้งหมด ให้อากาศภายในห้องถ่ายเถ และไม่อึดอัดจนเกินไป

 


🏮5.หากิจกรรมทำให้ผ่อนคลาย

 


         ระหว่างรอไฟฟ้ากลับมาติดอีกครั้ง แนะนำว่าให้คุณๆ หากิจกรรมผ่อนคลายทำเสียก่อน เช่น เดินเล่น ทำสมาธิ งีบพักผ่อน ให้ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศรอบข้างจะได้ไม่น่าเบื่อจนเกินไป

 


🔥 ไฟดับเป็นปัญหาพื้นฐานที่พบกันบ่อย ฉะนั้นการเตรียมตัวรับมือกับปัญหาถือเป็นเรื่องจำเป็นพอสมควร ลองทำตามคำแนะนำด้านบน หรือแจ้งกับฝ่ายบริการลูกค้าของคอนโด แต่ถ้าอยากได้คอนโดสวยแต่งครบมีเอเจนมืออาชีพดูแลใส่ใจครบทุกบริการ แนะนำให้เข้าไปเลือกชมต่อได้ที่คลิกเลย!! https://www.thebkkresidence.com/

 

 

นึกถึงบ้านแห่งความสุข นึกถึง The Bangkok Residence 88 


บทความโดย : คุณณัฐสินี ศรีธาดาสวัสดิ์  ผู้จัดการส่วนงานบริการลูกค้า 

 

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดต่ำกว่าทุน #คอนโดน่าลงทุน #ปัญหาไฟฟ้าดับ
#คอนโดทำเลดี #คอนโดราคาดี #คอนโดราคาถูก #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #thebangkokresidence #thebkkresidence #ปัญหาไฟดับ #ไฟดับ #วิธีแก้ปัญหาไฟดับ #วิธีแก้ปัญหา #ไฟฟ้าดับ

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts