5 types of real estate investment That investors need to know!!

 

 

5 ประเภทลงทุนอสังหาฯ ที่นักลงทุนจำเป็นต้องรู้!!

 


ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน จะลงทุนในตลาดทุนก็ต้องลุ้นกันหนัก ลงทุนในตราสารหนี้ ก็มีโอกาสทุนจม หรือลงทุนในตลาดคริปโต ก็เหมือนเล่น รถไฟเหาะตีลังกา จะลงทุนในทอง ก็พุ่งแบบหยุดไม่อยู่แล้ว อสังหาฯ จึงเป็นตัวเลือกที่นักลงทุนส่วนใหญ่สนใจ เพราะอสังหาฯ โดยเฉพาะมือสอง มีแต่ขึ้น กับขึ้น และยิ่งอยู่ในพื้นที่ CBD หรือพื้นที่สุดฮอตก็ขึ้นแบบไม่มียั้งเลยทีเดียว

 


จากข้อมูลของในปัจจุบัน โครงการรถไฟฟ้าสายสีเทาจุดเชื่มต่อ ที่บีทีเอส สถานีทองหล่อ (วัชรพล-ทองหล่อ) และอีกจุดสถานีพระโขนง (พระโขนง-ท่าพระ) ช่วยเสริมศักยภาพพื้นที่ ส่งผลให้ปัจจุบันอัตราการเช่าพื้นที่ดังกล่าวสูงถึง 40% ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติถึง 70% และมีอัตราผลตอบแทนในการปล่อยเช่า (Rental Yield) เฉลี่ย 4-6% ต่อปีเลยทีเดียว ดังนั้นการลงทุนที่ดีต้องเข้าใจประเภทการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบถ่องแท้ เพื่อจะได้ผลกำไรที่มากที่สุดจากเม็ดเงินที่ท่านลงทุนไป โดย BR ขอแนะนำ 5 ประเภทการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่นักลงทุนควรรู้มาแนะนำกัน

 


1.ลงทุนแบบเก็งกำไร 

 


เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนแบบเข้าใจง่ายๆ คือ ซื้อถูก ขายแพง โดยเฉพาะคอนโดมือสอง ในทำเลยอดฮิต อัตราราคาเติมโตสูงถึง 5-7% จากปัจจัยที่ดิน และอีกปัจจัยเรื่องค่าแรง อัตราเงินเฟ้อ รวมถึงวัสดุในการก่อสร้างอย่างเหล็ก มีแนวโน้มขึ้น ทำให้คอนโดใหม่ๆ จะมีราคาสูงกว่าคอนโดที่สร้างมาก่อนหน้า บางแห่งสูงกว่า 20-25% หากคิดง่าย ซื้อคอนโดเพียง 3 ปี ท่านอาจทำกำไรได้มากถึง 25-30% ซึ่งคุ้มค่ามากๆ ซึ่งตัวกำหนดมาจาก

 


a. Location ยิ่งแนวรถไฟฟ้ากลางเมือง ยิ่งทำกำไรได้ดี


b. Developer การเลือกบริษัทที่สร้างก็เป็นเครื่องการันตีว่า คอนโดนั้นมีแนวโน้มความต้องการสูง แม้เวลาจะผ่านไป


c. Demand การศึกษาความต้องการของตลาดก็เป็นปัจจัยสำคัญ รวมถึงเทรนด์ต่างๆ เช่น คอนโดที่เลี้ยงสัตว์ได้ หรือคอนโดสำหรับผู้สูงอายุ ก็มีแนวโน้มราคาที่ดีดตัวสูงขึ้นกว่าคอนโดแบบอื่นๆ


2.ปล่อยเช่าแบบรายเดือน เหมือนเสือนอนกิน

 


รายได้เข้าทุกเดือนแบบสบายใจ กับการปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ ยิ่งโครงการที่ตั้งอยู่สำหรับชาวต่างชาติ อย่าง สุขุมวิท รัชดาภิเษก สาทร หรือพญาไท ก็เป็น Strategic Location ที่มีคนพร้อมเช่า ในราคาที่สูง เพราะใกล้ Office สถานศึกษา โรงพยาบาล และแหล่งอำนวยความสะดวกมากมาย

 


3.ปล่อยเช่าสไตล์โรงแรม เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวระยะสั้นและยาว

 


หากท่านรู้จัก Airbnb ตอบได้เลยว่า คือธุรกิจที่สามารถทำให้คอนโดของท่านทำเงินได้มหาศาล เพราะการปล่อยเช่ารายวันได้รายได้มากกว่าปล่อยเช่ารายเดือน แถมเป็นลูกค้าต่างชาติที่มาท่องเที่ยว จนมีหลายท่าน ร่ำรวยจากการซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าให้กับ แอพลิเคชั่นยอดฮิตนี้ ซึ่งการเลือกก็ต้องดูที่ทำเลเด็ดๆ อย่าง อารีย์ พญาไท หรือสุขุมวิท โดยเฉพาะรัชดา ก็ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวแบบสุดๆ

 


4.ลงทุนรีโนเวท เพิ่มมูลค่าบ้าน-คอนโด

 


คอนโดเก่าๆ หากรีโนเวทดีๆ ก็สร้างกำไรได้มหาศาล โดยเฉพาะการรีโนเวทที่มีความแตกต่าง มีความเฉพาะตัว ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า ก็อาจจะสร้างกำไรจากการขาย หรือการเช่า ที่เพิ่มขึ้น โดยหากใครมีไอเดีย รีโนเวท เพื่อเพิ่มรายได้แบบโดนๆ ทาง BR มีบริการ UD Design ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ ตกแต่ง รวมถึงก่อสร้าง รีโนเวทห้องของท่าน ได้ทุกความต้องการ ในราคาสุดคุ้ม อีกทั้งเราเชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ สามารถช่วยท่านเสนอไอเดีย เพื่อสร้างกำไรที่มากกว่าที่คุณคาดหวังไว้

 


5.การลงทุนแบบไม่ต้องลงเงิน แค่มี Connection

 


ง่ายๆ สุด แค่แนะนำเพื่อนให้กับทางกลุ่มบริษัทของเรา ทางเรามีโปรแกรม Friend Gets Friend ให้ท่านได้แนะนำห้องดีๆ คุ้มๆ ให้กับเพื่อน ได้ใจเพื่อน แถมได้ค่าขนมจากการแนะนำเพื่อนมาให้เรา เรียกได้ว่ามีแต่ได้กับได้

 

 

เป็นอย่างไรบ้าง กับ 5 ประเภทการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่เรียกได้ว่า โดนใจ โดนกระเป๋าของท่านอย่างแน่นอน โดยท่านสามารถติดตามบทความดีๆ จาก เรา ชาว BR ทุกวันที่ Website: www.thebkkresidence.com และ Facebook: Bangkok Residence

 

 

บทความโดย : คุณเกรียงไกร วิไลลักษณ์  ที่ปรึกษาธุรกิจอสังหาริมทัพย์

 


#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดน่าลงทุน #คอนโดเก็งกำไร #คอนโดทำเลดี 
#คอนโดราคาดี #โอนคอนโดมือสอง  #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #thebangkokresidence #thebkkresidence

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts