4 things you should know before deciding to buy a condo to rent out.

 

 
   จากบทความเรื่อง “5 เหตุผล ที่ช่วยให้คุณตัดสินใจว่า ควร “ซื้อ หรือ เช่า” คอนโด” ที่เคยได้กล่าวไปนั้น ก็คงทำให้ใครหลายคน สามารถตัดสินใจกันได้บ้างแล้วนะคะ ว่าจะเลือก “ซื้อ หรือ เช่า” คอนโดอยู่ดี แต่ถ้าหากมองในแง่ของการลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์แล้ว การซื้อคอนโด ถือว่า เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะในช่วงนี้ ธปท.ผ่อนเกณฑ์ LTV กู้ซื้อคอนโดได้เต็ม 100% ซึ่งหากใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะซื้อคอนโด ไว้อยู่อาศัยเองแล้ว ในอนาคตก็ยังสามารถที่จะต่อยอดในการ ปล่อยเช่าคอนโด เพื่อสร้างรายได้แบบ Passive Income ในระยะยาวได้อีกด้วย 

     ซึ่งในปัจจุบันนี้ “การปล่อยเช่าคอนโดมิเนียม” เป็นอีกหนึ่งการลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่คนส่วนใหญ่นิยมหันมาลงทุนกันมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นการลงทุนที่มีโอกาสได้ผลตอบแทนหรือทำรายได้ให้แก่ผู้ลงทุนอย่างสม่ำเสมอ แต่การลงทุนปล่อยเช่าคอนโดก็จำเป็นต้องคิดให้รอบด้านมากขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะไม่เสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์


     The Bangkok Residence จึงนำ 4 เรื่องควรรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า มาฝากสำหรับผู้ที่กำลังสนใจลงทุนทางด้านอสังหาฯ สำหรับการปล่อยเช่าคอนโดมิเนียมโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีเรื่องใดที่ควรรู้บ้างนั้น เรามาดูกันค่ะ

1.ทำเลดี มีศักยภาพ 
     ทำเลที่ตั้ง คือสิ่งแรกที่คนส่วนใหญ่พิจารณาเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งทำเลที่ดีต้องอยู่ไม่ไกลจาก ห้างสรรพสินค้า, สถานศึกษา ชุมชนต่างๆ โรงพยาบาล และควรติดถนนใหญ่ เข้าซอยไม่ลึก หรือมีการคมนาคมที่สะดวกสบาย เช่น อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า ในระยะที่สามารถเดินไปได้ หรือหากอยู่ไกลออกไปหน่อย ก็ต้องพิจารณาว่ามีรถ Shuttle Bus หรือวินมอเตอร์ไซด์ให้บริการบริเวณโครงการหรือไม่ 

2.ตำแหน่งของห้อง
     การเลือกห้องคอนโดจากระดับชั้น ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญลำดับต้น ๆ ที่ควรนึกถึง เพราะต้องคำนึงถึงการอยู่อาศัย และการลงทุน ที่จะเป็นส่วนที่ช่วยให้ห้องเป็นที่ต้องการของผู้เช่า โดยตำแหน่งของห้องส่วนใหญ่ ที่ได้รับความนิยมนั้น มักจะเป็นห้องที่อยู่ชั้นสูง ๆ ยิ่งคอนโดตั้งอยู่ใจกลางเมือง ก็จะเน้นเรื่องวิวทิวทัศน์เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อเป็นการหลีกหนีอาคารข้างเคียงที่จะมาบล็อกวิวของห้อง รวมไปถึงคอนโดชั้นสูง ๆ ยังมีการถ่ายเทอากาศที่ดีกว่าห้องชั้นล่าง และช่วยให้ปลอดภัยจากมลภาวะทางเสียงอีกด้วย

3.ตั้งราคาค่าเช่า ที่เหมาะสม
     การตั้งราคาค่าเช่า เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการปล่อยเช่าคอนโด เพราะจะทำให้รู้ว่า ได้รับผลตอบแทนกลับมาเท่าไรจากการลงทุน และในขณะเดียวกันก็ต้องทำให้ผู้เช่าสนใจมาเช่าคอนโดของเราด้วย ซึ่งการคำนวณหาค่าเช่า และผลตอบแทนที่เหมาะสมนั้น ก็สามารถทำได้ โดยใช้ วิธีการคำนวณ Rental Yield ซึ่งมี 3 วิธีง่ายๆ ดังนี้

 


อ้างอิงจาก ddproperty.com
 

ตัวอย่าง โครงการแอสปาย พระราม 9 ห้องขนาด 32.87 ตร.ม. ราคา ฿ 2,880,000 (฿ 87,618 / ตร.ม.) ค่าเช่า ฿ 10,000 / เดือน

คำนวณแบบ Net Rental Yield ได้ดังนี้
ค่าเช่าที่คาดว่าจะได้รับตลอดปีสุทธิ = (120,000 – 13805) = 106,195 บาท
Net Rental Yield = (106,195 ÷ 2,880,000) x 100 = 3.7% ต่อปี
 

4.จะปล่อยเช่าให้ใคร 
     สำหรับผู้ที่คิดจะลงทุนทางด้านอสังหาฯ ในการปล่อยเช่าคอนโด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ต้องรู้ว่าใครที่จะมาเช่าห้องของเรา ซึ่งถ้าหากอยู่ในย่านใจกลางเมือง ก็อาจมีกลุ่มเป้าหมายคือ ชาวต่างชาติเป็นหลัก เช่น ในย่านรัชดา ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ชาวจีน เพราะในย่านนี้ถือว่าเป็น China town ของเมืองไทย นอกจากนี้ยังมี ย่านสุขุมวิท ที่จะใกล้ออฟฟิศทำงานของคนญี่ปุ่น ที่มาทำงานในประเทศไทย เป็นต้น 

     และเพื่อให้คุณรู้ได้ว่า ผู้เช่าห้องของเราจะเป็นใคร และควรหาผู้เช่าด้วยวิธีไหน ที่จะตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการมากที่สุด การประกาศผ่านนายหน้า (Property Agent)  หรือเว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ อย่าง The Bangkok Residence ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้คุณสามารถ ปล่อยเช่าคอนโดมิเนียม ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะเรามีบริการให้คำปรึกษาในการจัดการทรัพย์สินเพื่อขายและปล่อยเช่า ซึ่งเราจะเข้ามาช่วยทำการตลาดประชาสัมพันธ์ตามช่องทางสื่อต่างๆ ของบริษัทฯ เพื่อหาผู้เช่าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการมากที่สุด อีกทั้งยังมีบริการหลังการขาย ที่ใส่ใจทุกขั้นตอน

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัย และต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯ แบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทาง ตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts