In-depth look at the Krung Thonburi-Charoen Nakhon location The most luxurious economic district of Bangkok

 

เจาะลึกทำเลกรุงธนบุรี-เจริญนคร ย่านเศรษฐกิจสุดหรูหราของกรุงเทพมหานคร

     วันนี้จะขอแนะนำย่านที่น่าสนใจย่านหนึ่งในกรุงเทพมหานคร อย่าง “กรุงธนบุรี-เจริญนคร” จากย่านตึกแถวสู่ย่านเศรษฐกิจสุดหรูหราของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเรามาเจาะลึกถึงประวัติย่านที่น่าสนใจนี้กันค่ะ

     เจริญนครเป็นถนนสายสำคัญสายหนึ่งทางฝั่งธนบุรี ที่เกิดขึ้นในราวปี พ.ศ. 2482–2483 มีจุดเริ่มต้นของถนนอยู่ที่ทางแยกคลองสาน เลียบแม่น้ำเจ้าพระยา เขตธนบุรี โดยพระยามไหสวรรย์ เป็นผู้ริเริ่มโครงการถนนสายนี้ และขอให้ใช้ชื่อถนนว่า ถนนเจริญนคร

 


 
     ย่านกรุงธนบุรี-เจริญนคร จึงเป็นชุมชนอาศัยเก่าแก่ และมีความเงียบสงบมายาวนาน หากวิเคราะห์เจาะลึกถนนเจริญนคร สามารถแบ่งออกเป็น 3 ช่วงเลยทีเดียว ได้แก่ 
ช่วงที่ 1 คือย่านคลองสาน บริเวณแยกคลองสาน ท่าเรือขนส่งสินค้า จุดเชื่อมต่อกับฝั่งพระนครด้วยท่าเรือข้ามฟากที่มีให้บริการมายาวนาน 
ช่วงที่ 2 คือย่านโรงแรมห้าดาวริมแม่น้ำบริเวณเจริญนคร 5 จนถึงท่าเรือเสริมสุข (ในอดีตรู้จักกันในชื่อท่าเรือเป็ปซี่) 
ช่วงที่ 3 จากสวนป่าเฉลิมพระเกียรติ จนถึงแยกบุคคโล 


     ดังนั้น กรุงธนบุรี-เจริญนคร เปรียบเสมือน “ไข่แดงของพื้นที่ริมแม่น้ำ”

 


     สำหรับย่านกรุงธนบุรี-เจริญนคร ในปัจจุบันจากย่านตึกแถวสู่ย่านเศรษฐกิจสุดหรูหราของกรุงเทพมหานคร นั้นเมืองได้เติบโตและขยายตัวอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น
- คอนโดมิเนียมระดับ Luxury class เช่น The Residences at Mandarin Oriental Bangkok, Magnolias Waterfront Residences ICONSIAM
- สถานศึกษาชื่อดัง เช่น โรงเรียนสตรีกุหลาบธนบุรี
- โรงพยาบาล เช่น โรงพยาบาลตากสิน สถาบันโรคภูมิแพ้สมิติเวช โรงพยาบาลสมเด็จพระยาโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า
- โรงแรมระดับ 5 ดาวหรูหรา เช่น เพนนินซูลา (Peninsula), อวานี (Avani)

 


     และแหล่งชอปปิ้งสุดปัง อย่าง ICON SIAM ศูนย์การค้าที่ ประกอบด้วยร้านค้าแฟชั่น ร้านสินค้าเทคโนโลยี ร้านสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ร้านอาหาร คาเฟ่ อาราบิกา สาขาแรกในประเทศไทย รวมถึงมี ฟิตเนส เฟิร์สท์ สาขาที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย กับนิยาม “เมืองแห่งความรุ่งโรจน์อันเป็นนิรันดร์” (The Icon of Eternal Prosperity) ที่จะมาเป็น New Global Destination (รถ-ราง-เรือ) แห่งใหม่ในกรุงเทพมหานคร Destination ที่จะนำเสนอ ประสบการณ์ไร้เทียบเทียม นำเสนอทุกมิติที่แตกต่างสะท้อนความเป็นไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยไอคอนสยามจะเป็นจุดเชื่อมต่อสถานที่ต่างๆ บนแม่น้ำสายนี้ ร่วมมือกันจุดประกายให้คนทั้งโลกหันกลับมาเห็นความสำคัญของแม่น้ำเจ้าพระยา ในฐานะจุดศูนย์กลาง ของกรุงเทพมหานครให้เป็นมากกว่ามหานครที่คนทั่วโลกอยากมาเยี่ยมชมมากที่สุด สู่การเป็นมหานครที่พร้อมรองรับการลงทุนและสร้างความเชื่อมั่นในการเข้ามาอาศัยและทำธุรกิจ เชื่อมทุกจุดไว้ที่เดียวกันไปเลยค่ะ

 

อ้างอิงภาพ yusabuy.com

     สำหรับบรรยากาศในย่าน “กรุงธนบุรี-เจริญนคร” ก็จะมีรูปแบบวิถีชีวิตของผู้คนค่อนข้างหลากหลายตั้งแต่พ่อค้า แม่ขายที่เป็นคนท้องถิ่น นักธุรกิจ พนักงานออฟฟิศ นักเรียน ไปจนถึงกลุ่มศิลปินอีกหลายแขนง มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครอบคลุมความต้องการที่แตกต่างของคนเหล่านี้ และยังเป็นย่านที่มีทรัพยากรพร้อมต่อการพัฒนาต่อยอด ลักษณะการอยู่อาศัยส่วนใหญ่จะอยู่กันเป็นครอบครัว สำหรับการเดินทางเข้าออกในพื้นที่กรุงธนบุรีเจริญนคร จะแตกต่างกันระหว่างวันทำงานและวันหยุด เนื่องจากกรุงธนบุรี - เจริญนครเป็นแหล่งพักอาศัยของพนักงานออฟฟิศ นักเรียน ที่ส่วนใหญ่เดินทางไปทำงานที่พื้นที่ สาทร ทำให้มีการจราจรที่ถือว่าติดขัดพอสมควรบนถนนทุกเส้นในวันทำงาน การเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ย่านนี้จึงจำเป็นต้องเผื่อเวลาให้ดีค่ะ แต่จุดเด่นของย่านนี้คือ มีระบบขนส่งสาธารณะให้เลือกใช้ได้หลากหลาย ซึ่งเป็นอีกทางเลือกที่ทำให้ควบคุมเวลาได้ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าบนดิน (BTS) สถานีสะพานตากสิน สถานีกรุงธนบุรี สถานีเจริญนคร (BTS สายสีทอง) หรือการเดินทางเข้ามาทางสาทรโดยใช้เรือก็สามารถทำได้ ซึ่งท่าเรือสาทรนั้นจะเชื่อมต่อกับ BTS สถานีสะพานตากสิน และร่นระยะเวลาการเดินทางได้ดีกันเลยทีเดียว

 


     เรามาดูราคาโครงการคอนโดกรุงธนบุรี-เจริญนครกันค่ะ มีทั้งที่อยู่ติดถนนเส้นหลักและแม่น้ำเจ้าพระยา ราคาขายเฉลี่ยอยู่ในช่วง 100,000 – 150,000 บาท หรือราว 5-20 ล้านบาท ซึ่งถือว่าคอนโดโซนนี้มีหลายระดับเนื่องจากย่านเจริญนครเป็นโซนที่มีศักยภาพในด้านทำเลที่ตั้งสูงมาก จึงมีการพัฒนาต่อเนื่องมาโดยตลอด


     สำหรับใครที่มองหาทำเลเพื่อการลงทุนในคอนโดมิเนียมย่านกรุงธนบุรี – เจริญนคร บอกได้เลยว่าคุณคิดถูกค่ะ เนื่องจากในปัจจุบันคนส่วนใหญ่มีความต้องการคอนโดมิเนียมเพื่อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก เนื่องด้วยทั้งทำเล การเดินทาง และระบบการขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบาย โดยอัตราผลตอบแทนจากขายต่อหรือ Capital Gain อยู่ที่ราว 8-10% ต่อปี หากดูเป็นตัวเลขขายจะอยู่ที่ตารางเมตร ละ120,000 บาท ด้านตลาดเช่าคอนโดมิเนียมสามารถปลอยเช่าสร้างผลตอบแทน (Rental Yield) ได้ราว 4-5% ต่อปี บอกได้เลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคาต่อการลงทุนสุดๆ ไปเลยค่ะ
 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่าง 
 

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

   

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts